ClockThứ Sáu, 26/03/2021 11:50

“Nữ hoàng xe đạp Đông Nam Á” khuyên sinh viên Huế mạnh dạn để thành công

TTH.VN - Ngày 26/3, tại Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học Huế diễn ra chương trình talkshow “Hành trình khám phá và định vị bản thân” với sự chia sẻ của hai diễn giả khách mời: ông Trần Sĩ Chương, chuyên gia kinh tế, quản trị và “Nữ hoàng xe đạp Đông Nam Á” – bà Nguyễn Thị Thanh Huyền.

Diễn giả Lê Đình Hiếu chia sẻ "câu chuyện khởi nghiệp" cho sinh viên Huế61 học sinh giỏi quốc gia của Huế trải nghiệm trình diễn robotMột khoa của Đại học Huế tổ chức lễ khai giảng đầu tiên

"Nữ hoàng xe đạp Đông Nam Á" Nguyễn Thị Thanh Huyền giao lưu, trao đổi với sinh viên

Chia sẻ về câu chuyện bản thân từ xuất phát điểm hạn chế về thể hình và sức yếu, “Nữ hoàng xe đạp Đông Nam Á” Nguyễn Thị Thanh Huyền cho biết khi mới bước vào thể thao không được đánh giá cao, không được tạo điều kiện tập luyện, thậm chí bị nhiều người coi thường, nhưng với quyết tâm khổ luyện, chịu đựng những khó khăn, chướng ngại địa hình nguy hiểm, những lần leo dốc như tra tấn cơ thể, chị đã 4 lần đạt HCV Seagames và 1 HCV vô địch châu Á môn xe đạp địa hình, cùng nhiều thành tích khác. Đồng thời, chị được mời tham gia bộ phim BloodRoad (tạm dịch Con đường Máu) của hãng Red Bull Media (Mỹ) – bộ phim đoạt được 6 giải thưởng trên thế giới và 2 đề cử cho Emmys.

Theo “Nữ hoàng xe đạp Đông Nam Á” Nguyễn Thị Thanh Huyền, nguyên tắc bản thân đặt ra là không bỏ cuộc, bởi chỉ có người bỏ cuộc mới là người thất bại. Thành công chỉ dành cho những ai nỗ lực vượt bậc. Đứng trước khó khăn, phải tìm mọi cách vượt qua, phải vượt lên sự nhút nhát. “Thành công sẽ đến với những người mạnh dạn. Để thành công là khó, nhưng vượt lên sự nhút nhát là điều dễ dàng nhất để tiến đến thành công. Nhút nhát là tính xấu đầu tiên phải bỏ, phải luyện cho mình sự dũng cảm”, “Nữ hoàng xe đạp Đông Nam Á” nhấn mạnh.

“Nữ hoàng xe đạp Đông Nam Á” Nguyễn Thị Thanh Huyền cũng khuyên sinh viên cần nỗ lực học tập, khai phá các giá trị để ra trường đem giá trị đó phục vụ xã hội, công việc. Cần xác định rõ mục tiêu để cố gắng và phải mạnh dạn để chinh phục mục tiêu, vượt qua khó khăn…

Tại chương trình, chuyên gia kinh tế, quản trị Trần Sĩ Chương cũng khẳng định cái quan trọng để thành công là ý chí. Cái đầu quyết định đến trái tim. Đó cũng là bài học mà sinh viên cần lưu ý.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top