Thể thao quốc tế

Nước Nga sẵn sàng trước giờ khai cuộc World Cup 2018

ClockThứ Năm, 14/06/2018 09:59
TTH.VN - Tin từ Sputnik sáng 14/6 cho biết, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tham dự lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra vào 8 giờ tối nay (giờ Việt Nam) và xem trận mở màn giữa Nga và Saudi Arabia tại sân vận động Luzhniki ở Moscow.

Giao thông ở Nga sẵn sàng phục vụ World Cup 2018VTV đàm phán xong bản quyền World Cup 2018, người hâm mộ thở phàoMơ cùng World Cup

World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc vào 8 giờ tối ngày 14/6/2018. Ảnh: Sptunik

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử nước Nga đăng cai tổ chức World Cup. Các trận đấu sẽ được tổ chức tại 12 sân vận động trên 11 thành phố của Nga, bao gồm Moscow, St. Petersburg, Rostov-on-Don, Sochi, Yekaterinburg, Saransk, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Volgograd và Samara.

Phát biểu tại Đại hội FIFA lần thứ 68 tại Moscow hôm qua, Tổng thống Putin khẳng định "Đất nước chúng tôi đã sẵn sàng để tổ chức FIFA World Cup, và sẽ mang sự thoải mái tối đa cũng như những cảm xúc tốt nhất có thể đến cho tất cả những quan khách đến Nga".

Cũng tại Đại hội, người đứng đầu Ủy ban tổ chức địa phương Nga 2018 Alexey Sorokin nói rằng, tất cả các sân vận động tổ chức World Cup đã sẵn sàng cho giải đấu, trong khi 32 nơi ở của các đội tuyển cũng đã được chuẩn bị để phù hợp với tuyển thủ của các quốc gia.

Ngoài ra, Điện Kremlin còn cho biết, lễ khai mạc FIFA World Cup sẽ có sự tham dự của hơn 20 nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Hoàng tử Thái tử Mohammed bin Salman, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko, Tổng thống Bolivia Evo Morales, Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng nhân dân tối cao Triều Tiên Kim Yong Nam…

Hơn 2,5 triệu vé đã được bán

FIFA cho biết vào ngày 9/6 rằng, hơn 2,5 triệu vé World Cup đã được bán cho người hâm mộ trên toàn thế giới, với đợt bán vé cuối cùng mở cửa từ ngày 18/4. Người dân Nga mua hơn 870.000 vé, trong khi gần 90.000 vé được bán cho người hâm mộ từ Hoa Kỳ và hơn 72.500 vé cho người Brazil.

Tất cả những người mua vé phải giữ một mã số gọi là Fan ID cùng với tấm vé hợp lệ để vào các sân vận động tổ chức các trận đấu. Fan ID cho phép miễn thị thực cho Nga, cũng như được quyền sử dụng một số dịch vụ vận tải miễn phí, bao gồm cả phương tiện giao thông công cộng tại các thành phố diễn ra World Cup.

Một cuộc thăm dò do Ipsos MORI thực hiện và công bố vào ngày 7/6 cho thấy, 73% trong số 12.000 người tham gia khảo sát trên toàn cầu hài lòng với Nga trên cương vị nước chủ nhà của FIFA World Cup 2018.

Hệ thống công nghệ đặc biệt VAR

Một trọng tài xem lại hình ảnh trên hệ thống VAR. Ảnh: Foxnews

Hệ thống Video Assistant Referee (VAR, tạm dịch là Trợ lý trọng tài qua video) sẽ được sử dụng tại FIFA World Cup lần đầu tiên sau khi được thử nghiệm tại Cúp Liên đoàn các châu lục 2017 (FIFA Confederations Cup 2017) và được sử dụng tại các giải đấu hàng đầu ở Ý và Đức.

FIFA cho biết, Ủy ban trọng tài đã chọn 13 VAR cho World Cup tại Nga.

"VAR đã đạt thành công lớn ở Ý ... Số liệu thống kê rất tích cực. Chúng tôi có hơn một trăm quyết định của trọng tài được thay đổi... Mục tiêu của VAR là công lý và tránh những sai lầm rõ ràng", trọng tài người Italy Roberto Rosetti nhấn mạnh.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Sputnik)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top