Thể thao quốc tế

Mơ cùng World Cup

ClockThứ Bảy, 09/06/2018 08:41
TTH - Chỉ còn hơn tuần lễ nữa thôi, World Cup 2018 sẽ khai diễn. Bốn năm một lần, World Cup là ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Vậy nên, cũng thật dễ hiểu tình cảm và sự chờ đợi đến khát khao và cháy bỏng mà mọi người dành cho World Cup lớn đến chừng nào. Đã hàng chục năm rồi, mỗi kỳ World Cup là cả hơn tháng trời ròng rã, người Việt “cùng ăn” và “cùng ngủ” với trái bóng tròn.

Báo nước ngoài nói gì về U20 Việt Nam tại World Cup U20?Bốc thăm U20 World Cup 2017: U20 Việt Nam dễ thở, Hàn Quốc gặp khóFIFA chính thức chốt 48 đội tuyển tham dự VCK World Cup

Braxin đang sở hữu hàng công rất mạnh ở thời điểm này. Ảnh: Internet

Trong số 32 đội bóng đến nước Nga mùa hè này, sự vắng mặt của Italia là một mất mát lớn, không gì bù đắp nổi. Bốn lần vô địch, thành tích của Italia ở World Cup chỉ kém Đức và Braxin. Italia nổi tiếng với lối chơi Catenaccio và các cầu thủ điển trai, đốn tim bao cô gái mỗi dịp World Cup trở về. Trong tiếng Italia, catenaccio có nghĩa là "cái then cửa", với ý nghĩa một hệ thống phòng ngự có tổ chức tốt và hiệu quả để bảo vệ cầu môn. Chính Italia với catenaccio đối đầu với bóng đá tấn công tổng lực của Braxin mà biểu tượng là huyền thoại Pelé đã tạo nên một trận chung kết hay nhất trong lịch sử World Cup vào mùa hè năm 1970.

Chỉ một mình Italia lỗi hẹn, còn lại ở ngày hội bóng đá tại nước Nga vẫn nguyên vẹn các cựu vương xưa. Sau thất bại lịch sử ngay tại quê hương mình, Braxin đã biết cách đứng dậy và World Cup 2018 là cơ hội để Neymar và các đồng đội lấy lại thanh danh số 1 thế giới và lần thứ 6 giành lấy ngôi vương. Tuy nhiên, trước mắt ông thầy Tite và các học trò vẫn là những cỗ xe tăng Đức, 4 năm rồi không hề yếu đi mà vẫn tràn đầy năng lượng. Joachim Loew đang mơ cùng với học trò lập cú đúp vô địch World Cup, như cái cách mà đội bóng của Hoàng gia Tây Ban Nha đạt được ở Champions League. Các cựu vương còn lại Argentina, Pháp, Tây Ban Nha và cả Anh Quốc nữa cũng đang ắp đầy khát khao và sẽ không có gì quá ngạc nhiên khi một trong số đó thêm một lần nữa đăng quang.

Bóng đá thế giới đương đại đang chứng kiến cuộc thư hùng của 2 trong số những tài năng xuất sắc nhất thế giới, là Messi và Ronaldo. Cả hai đang sở hữu mỗi người 5 danh hiệu Quả bóng vàng. Ronaldo vừa cùng Real Madrid lần thứ 3 liên tiếp vô địch Champions League, trong khi đó Messi cũng vừa lần thứ 5 giành được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu và 2 chức vô địch quan trọng nhất ở giải đấu Quốc gia hàng đầu cựu lục địa là Tây Ban Nha. Messi được so sánh với vua bóng đá Pelé và cậu bé vàng Maradona. Chỉ cần 1 danh hiệu vô địch World Cup, sẽ không có cầu thủ nào có thể tự hào vượt qua được Messi. World Cup 2018 được xem là cơ hội cuối cùng của cả hai, đặc biệt là với Messi.

Bốn năm trước, cú vào bóng từ phía sau của cầu thủ Zuniga (Columbia) đã khiến cho Neymar bị tổn thương đốt sống. Danh thủ người Braxin đã khóc nức nở khi phải chứng kiến trận thua nhục nhã nhất của đội tuyển xứ Samba 1-7 trước người Đức tại vòng bán kết. Cũng 4 năm về trước, tưởng chừng trận chung kết phải phân định thắng thua trên chấm 11 m thì bất ngờ kẻ đóng thế Mario Gotze có bàn thắng khi trận đấu chuẩn bị đi vào những phút cuối cùng của hiệp phụ. Messi lỡ hẹn với ngôi vua. Cả 2 siêu cường Braxin và Argentina đến nước Nga lần này là để viết lại lịch sử. Thế nhưng, người Đức và châu Âu sẽ quyết tâm để chiếc cup ở lại với châu Âu.

Sẽ là một cuộc tranh giành vô cùng nóng bỏng trong giải đấu danh giá phải chờ đợi đến 4 năm mới có một lần. Chỉ một vương miện mà có tới 32 kẻ cùng mơ, cùng nuôi khát vọng đoạt lấy. Không hay, hấp dẫn và kịch tính mới là chuyện lạ.

ĐÌNH NAM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng

Pháp và Argentina vào trận chung kết World Cup 2022 vào tối nay và cả hai đều xứng đáng cho chức vô địch, nhưng cúp vàng thì chỉ có một. Pháp đang là nhà vô địch World Cup 2018 và đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp nâng cúp. Còn với Argentina, cả Nam Mỹ đang chờ đợi Messi cùng đồng đội toả sáng.

Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng
Return to top