ClockThứ Tư, 27/09/2017 21:35

Paris: Trồng rau, nuôi gà trên sân thượng

TTH - Một sáng kiến ​​nông nghiệp đô thị để giúp Paris có môi trường bền vững hơn đã đạt được thành công, chủ yếu thông qua việc canh tác trên tầng thượng các toà nhà, Reuters ngày 27/9 đưa tin.

Nông trại "trên không" ở Paris. Ảnh: Reuters

Thực tế, việc thành lập nông trại trên sân thượng đã bùng nổ trong những năm qua từ New York đến Tokyo, London, Paris... Theo ước tính, đến năm 2020, thủ đô của Pháp sẽ có các khu vườn trên tầng thượng và những bức tường trồng cây rộng hơn 100 ha, trong đó 1/3 sẽ được dành cho nông nghiệp đô thị.

Bước đầu, dự án sẽ tiến hành trồng trọt và chăn nuôi ở 32 địa điểm, với 425 tấn trái cây và rau quả, 24 tấn nấm, 30.000 cây hoa, sản xuất 8.000 lít bia, 95 kg mật ong và thả gà trên đó.

Tham gia dự án, bà Sophie Jankowski cho biết muốn tạo hương vị cho các món ăn và cho cả cuộc sống, đồng thời nó cũng làm thay đổi cách nhìn của nhân viên về nơi làm việc.

BẢO NGHI (Lược dịch từ Reuters & CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tổ phụ nữ liên kết trồng rau an toàn

Từ phong trào nhỏ của chị em một chi hội phụ nữ tại xã Vinh Mỹ, huyện Phú Lộc, mô hình liên kết trồng rau sạch đã tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều hội viên và góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn huyện.

Tổ phụ nữ liên kết trồng rau an toàn
Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc

Chỉ còn 500 ngày nữa là đến lễ khai mạc chưa từng có, được lên kế hoạch cho Thế vận hội Paris 2024. Trong đó, buổi lễ hứa hẹn sẽ vừa ngoạn mục, vừa là một vấn đề đau đầu về an ninh, với sự sắp xếp và kế hoạch đảm bảo an toàn vẫn đang được các quan chức lưu tâm, nỗ lực lên kế hoạch thực hiện.

Ban tổ chức Thế vận hội Paris chạy đua với thời gian để chuẩn bị cho lễ khai mạc

TIN MỚI

Return to top