Thế giới

Pfizer bắt đầu nghiên cứu thuốc viên điều trị COVID-19 cho trẻ từ 6-17 tuổi

ClockThứ Năm, 10/03/2022 14:40
TTH.VN - Công ty dược phẩm đa quốc gia Pfizer của Mỹ thông báo, họ vừa bắt đầu một nghiên cứu lâm sàng giai đoạn từ giữa đến cuối đối với loại thuốc viên dạng uống điều trị COVID-19 kháng virus dành cho trẻ em từ 6-17 tuổi, nhằm ngăn chặn nguy cơ mắc bệnh nặng và phải nhập viện.

COVID-19: EMA "bật đèn xanh" cho thuốc điều trị Paxlovid của PfizerChuyên gia khuyến nghị giới chức Mỹ cho phép sử dụng vaccine của Pfizer cho trẻ em 5-11 tuổi

Thuốc viên dạng uống Paxlovid điều trị COVID-19 do Hãng dược phẩm đa quốc gia Pfizer (Mỹ) sản xuất. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Được biết, thuốc viên dạng uống Paxlovid của Hãng dược phẩm Pfizer đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và người trưởng thành có nguy cơ cao. Tuy nhiên, hiện chưa có phương pháp điều trị COVID-19 kháng virus dạng uống nào dành cho trẻ trong độ tuổi nhỏ hơn được cấp phép tại quốc gia này.

Trong nghiên cứu nói trên, nhà sản xuất dược phẩm này có kế hoạch tiến hành thử nghiệm trên 140 trẻ em ở 2 nhóm trong độ tuổi từ 6-17; theo đó, một nhóm sẽ bao gồm những trẻ nặng ít nhất 40kg, nhóm còn lại là những trẻ nặng từ 20-40kg.

Giám đốc khoa học của Hãng dược phẩm Pfizer, ông Mikael Dolsten cho hay: "Kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát, chỉ tính riêng ở Mỹ đã có hơn 11 triệu trẻ em dưới 18 tuổi ghi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19, chiếm gần 18% các ca nhiễm được báo cáo, và hơn 100.000 trường hợp phải nhập viện". 

Bên cạnh đó, Hãng dược phẩm Pfizer nói thêm, họ cũng đang làm việc để phát triển một công thức bào chế điều chỉnh theo từng độ tuổi của loại thuốc này, dành cho các bệnh nhân dưới 6 tuổi, và sẽ bắt đầu thử nghiệm trên 3 nhóm trẻ dưới 6 tuổi một khi hoàn thành công thức này.

Trước đó hồi tháng 11 năm ngoái, dữ liệu từ một nghiên cứu lâm sàng giai đoạn từ giữa đến cuối cho thấy, Paxlovid đạt hiệu quả gần 90% trong việc ngăn ngừa tình trạng nhập viện và tử vong ở người trưởng thành có nguy cơ cao mắc bệnh nặng.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
Return to top