Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 10: Leicester 0-2 Arsenal

Pháo thủ áp sát Top 4

ClockThứ Bảy, 30/10/2021 21:45
TTH.VN - Trận đấu sớm nhất vòng 10 Premier League là chuyến làm khách của Arsenal đến sân King Power của Leicester. Arsenal đang hồi phục ấn tượng sau cơn khủng hoảng đầu mùa. Đội bóng thành London từng thua cả 3 vòng đầu tiên, thậm chí rơi xuống vị trí bét bảng tại Premier League.

Chấp tiền đạo, The Blues vẫn dễ dàng thảm sát tân binhMàn hủy diệt của The KopThe Blues tìm lại niềm vui trên sân nhàQuỷ đỏ thắng nhọc

Gabriel mở tỉ số ngay phút thứ 5. Ảnh: Internet.

Nhưng kể từ tháng 9, các học trò của Arteta đã dần tìm lại sức sống và lối chơi gắn kết. Hiện tại họ đã vươn lên vị trí thứ 10, bằng điểm với chính Leicester.

Tuy nhiên, Leicester cũng không hề dễ chơi với các Pháo thủ khi Bầy cáo đang có 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, đáng kể nhất là những thắng lợi thuyết phục trước Man United và hiện tượng Brentford.

Arsenal nhập cuộc đầy hứng khởi sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 2, khung thành của Kasper Schmeichel đã phải đối mặt với sóng gió khi Saka có pha đột phá đầy quyết tâm ở cánh phải trước khi bật tường với Lacazette. Cầu thủ trẻ người Anh có pha căng ngang vào trong rất nguy hiểm và nếu như pha phá bóng lỗi của Amartey đưa bóng đi mạnh hơn thì hậu vệ của Leicester đã biếu cho đội khách một bàn thắng.

Chỉ 3 phút sau, Pháo thủ đã nhanh chóng có bàn mở tỉ số. Sau pha đá phạt góc của Saka, trung vệ Gabriel bật cao đánh đầu đưa bóng về góc xa khiến thủ môn Schmeichel chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Sau khi có bàn thắng vượt lên, Arsenal đã chơi tốt hơn khi Pháo thủ phối hợp tự tin, bài bản và những pha tấn công của Arsenal cũng cho thấy sức sát thương cao. Trong khi đó, Leicester cố gắng đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn quân bình tỷ số nhưng tuyến tiền vệ của họ chưa tạo được điều kiện cho Vardy dứt điểm về phía khung thành đội khách.

Đến phút 18, Leicester tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Cầu thủ trẻ Luke Thomas có pha phá bóng không tốt và vô tình trở thành một pha kiến tạo cho Smith-Rowe. Số 10 của Arsenal tung cú sút chìm về phía góc xa đánh bại Schmeichel, nhân đôi cách biệt cho các vị khách đến từ London.

Có được lợi thế quá sớm, Arsenal chủ động đá với đội hình rất thấp. Chính điều này khiến Leicester rất khó để phối hợp hoặc tung ra những pha dứt điểm mặc dù họ có cả Tielemans lẫn Maddison, 2 cầu thủ sáng tạo bậc nhất Premier League.

Phải đến phút 28, Bầy cáo mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Iheanacho có pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thủ thành Ramsdale vẫn chơi tập trung khi kịp bay người cứu thua cho Arsenal. Cuối hiệp 1, thủ thành người Anh tiếp tục cho thấy sự xuất sắc khi cản phá pha đá phạt ngay sát vòng 16m50 của Maddison. Evans rất nhanh chóng lao vào đá bồi nhưng Partey đã phá bóng ngay trên vạch vôi.

Ramsdale khiến các cầu thủ Leicester bất lực trong việc ghi bàn. Ảnh: Internet.

Bước sang hiệp 2, Leicester quyết định chơi tấn công tổng lực nhằm mục tiêu giữ lại ít nhất 1 điểm. Phút 55, Thomas có pha dứt điểm nhanh bằng chân trái nhưng cú đá của cầu thủ trẻ bên phía Leicester lại đi chệch cột dọc khá đáng tiếc. 4 phút sau, Lookman có pha thoát xuống cực nhanh ở góc phải trước khi dứt điểm rất quyết đoán nhưng thêm một lần nữa Ramsdale lại cho thấy sự xuất sắc của mình khi vẫn kịp cứu thua cho Pháo thủ. Phút 63, Harvey Barnes băng lên cực nhanh bên cánh phải nhưng pha lao ra quá nhanh của Ramsdale khiến góc sút của Barnes bị thu hẹp và không thể thắng được chốt chặn cuối cùng của đội khách.

Leicester chơi cực kì chủ động và ép sân liên tục. Tuy nhiên, Bầy cáo vẫn cần thêm những pha xử lý cuối chính xác hơn. Phút 74, Tielemans có pha tạt bóng tốt bên cánh trái cho Barnes băng vào đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Arsenal. Sau đó 5 phút, Barnes vượt qua được sự đeo bám của Tomiyasu nhưng thêm một lần nữa, cú sút góc hẹp của cầu thủ mang áo số 7 lại không thắng được Ramsdale.

Chung cuộc, Leicester nhận thất bại 0-2 trước Arsenal và bị chấm dứt chuỗi 3 trận thắng liên tiếp. Trong khi đó, Arsenal đã tạm vươn lên vị trí thứ 5 với 17 điểm, bằng điểm với đội xếp thứ 4 là West Ham nhưng xếp sau do kém về hiệu số.

Huy Trương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top