Thể thao
Ngoại hạng Anh 2021/22, Vòng 17: Arsenal 2-0 West Ham

Pháo thủ chen chân vào Top 4

ClockThứ Năm, 16/12/2021 07:59
TTH.VN - Tâm điểm của vòng 17 Premier League hướng về sân Emirates vào lúc 03h00 ngày 16/12, khi Arsenal và West Ham đối đầu nhau trong trận derby London cho 1 vị trí trong Top 4.

Thua sốc West Ham, Chelsea lung lay ngôi đầuPháo thủ bắn hạ Chích chòeĐổi chủ nhưng chưa đổi vậnThe Kop “làm gỏi” hàng xóm

Martinelli mở tỉ số cho đội chủ nhà. Ảnh: Internet

West Ham đang bộc lộ những vấn đề bất ổn. Ở cả 2 trận ra sân mới đây nhất, thắng lợi đều đã ngoảnh mặt với thầy trò huấn luyện viên David Moyes. Sự hụt hơi của đội bóng có biệt danh Búa tạ còn được thể hiện rõ nét hơn nữa khi mới thắng vỏn vẹn 3 trận sau 10 trận gần đây nhất. Về phía đội chủ nhà, các học trò HLV Mikel Arteta tỏ ra khá tự tin vì mới đè bẹp Southampton 3 bàn không gỡ ở vòng trước. Không chỉ có tinh thần lên cao, Arsenal còn có lợi thế về mặt sân bãi trong màn tiếp đón West Ham. Đây sẽ là chìa khóa giúp Pháo thủ hướng đến một thắng lợi trước West Ham hòng chen chân vào Top 4 đội dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Arsenal liền cho thấy sự áp đảo của mình ngay từ đầu trận khi liên tục đẩy cao đội hình khiến khung thành của thủ môn Fabianski liên tục chao đảo. Tuy nhiên, West Ham cũng cho thấy tại sao họ đang đứng ở vị trí thứ 4 khi phòng ngự cực kì kín kẽ trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên để bẻ gãy những tình huống phối hợp chớp nhoáng của đội chủ nhà. Không những thế, Búa tạ mới là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên, khi cú đá ở sát mép vòng cấm của Pablo Fornals ở phút 34 đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 6 phút sau, Arsenal có câu trả lời khi Tierney có pha ra chân uy lực từ ngoài vòng cấm và chỉ có tài năng của Fabianski cộng xà ngang mới giúp West Ham thoát thua. Phút 43, đến lượt Lacazette suýt điền tên mình lên bảng điểm số với một cú ra chân không cần đà nhưng Fabianski vẫn là người chiến thắng. Pha băng vào đá bồi của Martinelli ngay sau đó đã không vượt qua sự truy cản của Dawson.

Tuy nhiên, khi hiệp 2 mới trôi qua chỉ 3 phút, Lacazette đã tạo ra sự khác biệt khi thực hiện đường chọc khe cho tiền đạo trẻ Gabriel Martinelli thoát xuống cứa lòng đánh bại Fabianski mở tỷ số trận đấu.

Phút 52, West Ham suýt có được bàn gỡ hòa khi Bowen thực hiện tình huống cứa lòng kĩ thuật từ ngoài khu vực cấm địa nhưng như thường lệ, thủ môn Ramsdale có tình huống bay người đẹp mắt để cứu thua cho Arsenal. Đến phút 67, Lacazette khiến cho hậu vệ phải Coufal của West Ham phải nhận thẻ vàng thứ 2 với pha phạm lỗi trong vòng cấm. Hệ quả là Coufal bị đuổi khỏi sân, còn West Ham phải chịu quả phạt đền. Chính Lacazette là người lãnh trọng trách đá 11m nhưng anh không tận dụng được cơ hội quá rõ ràng này để nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Smith-Rowe ấn định thắng lợi cho Arsenal. Ảnh: Internet

Dẫu sao thì với ưu thế về mặt quân số, Arsenal có thể ung dung chơi bóng trong phần còn lại của trận đấu mà hầu như không phải lo chống đỡ những đợt lên bóng của đối phương. Cùng với đó, các cầu thủ phía trên của họ thoải mái tấn công khiến khung thành West Ham liên tục bị đặt trong trạng thái báo động. Phút 79, Martenelli có đường căng ngang hợp lí cho Saka băng vào dứt điểm nhưng bóng đã bị chặn lại bởi một hậu vệ của đội khách. Đến phút 87, chiến thắng được đảm bảo cho Arsenal, khi tiền vệ vào sân từ băng ghế dự bị Emile Smith-Rowe có pha đi bóng rồi dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái khiến Fabianski chỉ còn biết chôn chân nhìn bóng lăn vào lưới.

Chung cuộc, Arsenal nhẹ nhàng đánh bại West Ham 2-0. Với kết quả này, Arsenal đã thay West Ham giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khi nhiều hơn đối thủ cạnh tranh đúng 1 điểm (29 so với 28).

Kết quả vòng 17, ngày 15, 16/12:

Norwich 0-2 Aston Villa

Man City 7-0 Leeds

Brighton 0-1 Wolves

Crystal Palace 2-2 Southampton

Arsenal 2-0 West Ham

Nhật Huy

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: Tottenham 2-0 Manchester United
Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà

Ở trận cầu đáng chú ý giữa Spurs và M.U thuộc vòng 2 Premier Legaue, mặc dù đã liên tục tỏ ra áp đảo nhưng sự thiếu sắc bén trong những pha dứt điểm đi kèm với việc không gặp may khiến cho Quỷ đỏ không thể chọc thủng lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Ở bên kia chiến tuyến, pha lập công của Sarr cùng pha đốt lưới nhà của Martinez trong hiệp 2 đã giúp Tottenham có thắng lợi đầu tiên trong mùa giải mới.

Quỷ đỏ hết vận may, Gà trống gáy vang trên sân nhà
Return to top