Thể thao
Vòng 1/8 Euro 2020: Pháp - Thụy Sĩ (2h ngày 29/6)

Pháp chứng minh giá trị đích thực

ClockThứ Hai, 28/06/2021 20:24
TTH.VN - Hà Lan đã bị loại, Italia rất vất vả mới vượt qua Áo. Vòng knock out không thể lường trước hết mọi thứ. Rạng sáng mai, sẽ không bất ngờ khi Pháp gặp khó khăn trước Thụy Sĩ.

“Bò tót” đi tiếpKhi “quỷ” hiện hìnhLốc cam sẽ càn quét

Kylian Mbappe sẽ là "mũi khoan" đáng chú ý trên hàng công của tuyển Pháp. Ảnh: AFP

Với hoàng loạt hảo thủ trong đội hình, Thụy Sĩ chẳng là gì so với Pháp. Đặt trên bàn cân, sự chênh lệch quả thực rất lớn, nhưng trong một trận đấu quyết định, sự chênh lệch ấy không nói lên nhiều điều.

Chắc chắn Thụy Sĩ sẽ chơi phòng ngự, thậm chí HLV Vladimir Petkovic sẽ chỉ đạo các học trò "đổ bê tông". Âu đó cũng là điều dễ hiểu bởi Thụy Sĩ thua kém rất xa về mặt đẳng cấp so với Pháp. Hãy điểm qua những cầu thủ mà người hâm mộ biết tên ở đội tuyển “Xứ đồng hồ”: Shaqiri, Behrami, Xhakra… Những cái tên ấy so với các siêu sao đội tuyển Pháp như, Kylian Mbappe, Karim Benzema, Paul Pogba… thì chẳng là gì.

Tại vòng bảng, những cầu thủ thuộc diện “ngôi sao” của Thụy Sĩ không thể hiện được gì nhiều. Họ chỉ đá “xem được” trước những đội bóng ngang cơ. Song gặp đối thủ lớn, các mắt xích tỏ ra bị lỗi. Trận gặp Italia thể hiện điều đó, khi Mancini áp dụng lối chơi kiểm soát bóng, ngay lập tức hàng tiền vệ được kỳ vọng của Thụy Sĩ có vấn đề. Vấn đề ở chỗ ngoài một hay hai cầu thủ nổi trội, họ không có vệ tinh. Khâu phòng ngự từ xa bỏ ngỏ. Shaqiri chỉ là chính mình khi có đồng đội hiểu ý, tương đồng về đẳng cấp. Xhakra cũng không thể quán xuyến hết tất cả những lỗ hổng mà đồng đội để lại.

Vậy “Xứ đồng hồ” lấy gì để chống chọi hàng tiền vệ lẫn hàng công thuộc vào loại đẳng cấp thế giới?! Rất may HLV Petkovic đang xây dựng một lối chơi tập thể. Trong một ngày đẹp trời, nếu tổ chức tốt, họ sẽ đứng vững. Bài học trước Italia Petkovic nên nắm rõ. Dẫu có tổ chức nhưng một khi đã bị khoan thủng, hàng phòng ngự Thụy Sĩ trở nên rối rắm. Trước người Pháp, hãy đừng để điều này xảy ra.

Về phần mình, Deschamps được đánh giá rất cao với dàn cầu thủ thuộc vào loại “top” của thế giới. Bảng đấu “tử thần” ít nhiều ghi nhận bản lĩnh của họ. Song, để nhìn nhận mình là ứng viên vô địch đích thực, Gà trống Gô Loa phải thay đổi. Nếu Thụy Sĩ thua đó là lẽ thường tình, còn Pháp thất bại lại là cơn địa chấn. Khả năng đối mặt với một hàng thủ có tổ chức đang là trở ngại của các học trò Deschamps. Bài học trong cuộc đối đầu với Hungary vẫn còn rất mới.

Như thường lệ, bộ ba siêu đẳng Bazema, Mpabe, Antoine Griezmann trên hàng công, phía dưới là sự hậu thuẫn của Paul Pogba - N’Golo Kante. Những con người ấy dư thừa tài năng để kiểm soát tốt thế trận. Điều còn lại là khả năng khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc của Thụy Sĩ. Trong một trận đấu Knock out, không thể nói trước được điều gì. Lúc này chính là thời điểm thầy trò Deschamps chứng minh giá trị đích thực của một ông lớn.

L. Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top