ClockThứ Sáu, 12/09/2014 14:30

Phát hiện viên kim cương trắng khổng lồ trị giá tới 20 triệu USD

TTH.VN - Một viên kim cương trắng khổng lồ nặng 232 carat đã được tìm thấy tại Nam Phi. Các nhà phân tích dự đoán viên kim cương này có giá từ 10-20 triệu USD.
Công ty khai thác kim cương Petra Diamonds đã tìm thấy viên đá quý tại mỏ kim cương Cullinan, phía đông thành phố Pretoria, nơi nhiều viên kim cương kích cỡ lớn đã được phát hiện trước đó.
 
Viên kim cương trắng khổng lồ
 
 
"Viên đá quý này có kích thước và độ sáng khác thường và là một ví dị điển hình cho những viên kim cương lớn, chất lượng cao tại mỏ Cullinan", công Petra cho biết trong một tuyên bố.

Mỏ Cullinan vốn nổi tiếng với viên kim cương lớn nhất thế giới từng được phát hiện, viên kim cương Cullinan nặng 3.106 carat, được tìm thấy vào năm 1905. Viên Cullinan sau đó đã được cắt thành 2 viên đá quý nhỏ hơn vốn trở thành một phần bộ sưu tập trang sức của Anh.

Viên đá quý mới được phát hiện là viên kim cương trắng lớn nhất của Petra kể từ khi hãng này tìm thấy viên kim cương trắng Cullinan Heritage 507 carat tại cùng khu mỏ. Viên đá quý này sau đó đã được bán với giá 35,5 triệu USD.

Giới chức phân tích đã dự đoán viên kim cương 232 carat là "viên đá quý hiếm có". Nó sẽ được đấu giá vào cuối năm nay và được dự đoán có giá từ 10-20 triệu USD.

Hồi tháng 6 năm nay, một viên kim cương xanh nặng 122,55 carat đã được tìm thấy tại mỏ Cullinan.

Theo Dân Trí
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top