ClockThứ Ba, 21/02/2017 05:36

Phong Điền tăng cường công tác kiểm tra, giám sát

TTH - Xác định công tác kiểm tra, giám sát là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã lãnh, chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy và các cấp ủy Đảng cơ sở thực hiện tốt công tác này.

Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Phong Điền triển khai kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2017

Xử lý nghiêm đảng viên vi phạm

Qua công tác kiểm tra, giám sát, mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền căn cứ Điều lệ Đảng và Quy định 181-QĐ/TW ngày 30/3/2013 của Bộ Chính trị đã ra quyết định khai trừ khỏi Đảng đối với 2 ông Đ.V.P (Điền Hải) và N.V.T (Điền Hòa) với lý do đánh bạc. Trong năm 2016, qua công tác kiểm tra, giám sát, UBKT Huyện ủy cũng đã ra quyết định thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông V.C.M (Điền Hòa) với lý do đánh bạc, tổ chức đánh bạc và ông T.H.C (Hòa Xuân, Phong Xuân) với lý do sinh con thứ 5; đồng thời ra quyết định cách chức Chi ủy viên, Phó bí thư Chi bộ thôn Đức Phú (Phong Hòa) đối với ông N.N.N vì vi phạm pháp luật tham gia đánh bạc.

Theo thống kê của UBKT Huyện ủy Phong Điền, năm qua, cấp ủy các cấp, UBKT Huyện ủy và các chi bộ đã thi hành kỷ luật 14 đảng viên, chiếm tỷ lệ 0,46% so với đảng viên toàn Đảng bộ. Trong đó, đã thi hành kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi đảng 4 trường hợp, cách chức 1 trường hợp, cảnh cáo 1 trường hợp, khiển trách 8 trường hợp liên quan đến hành vi đánh bạc, sai phạm về đất đai, vi phạm chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình…

Ông Đoàn Kỳ Côi, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phong Điền cho biết, so với những năm trước, số lượng đảng viên vi phạm có giảm, tuy nhiên, số đảng viên bị khai trừ lại tăng do mức độ vi phạm. Cấp ủy Đảng các cấp và UBKT Huyện ủy đã kiên quyết trong thi hành kỷ luật đối với đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng, quy định của Bộ Chính trị nhằm làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên. Việc thi hành kỷ luật các đảng viên thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc, thẩm quyền, thủ tục, chính xác, kịp thời theo quy định.

Tăng cường kiểm tra, giám sát

Năm 2016, cấp ủy và UBKT các cấp ở Phong Điền đã tổ chức kiểm tra, giám sát 89 tổ chức đảng cấp dưới và 104 đảng viên. Trong đó, đã tổ chức kiểm tra 2 đảng viên có dấu hiệu vi phạm, kết luận cả 2 đảng viên đều vi phạm và đã thi hành kỷ luật 1 đảng viên, kiểm điểm phê bình rút kinh nghiệm 1 đảng viên. Thông qua kiểm tra, giám sát, các tổ chức đảng và đảng viên vi phạm đã được uốn nắn kịp thời và đề nghị khắc phục, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Ngoài tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, quy định, hướng dẫn của Đảng đến toàn bộ đảng viên, UBKT Huyện ủy còn tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xem đây là khâu quan trọng trong nhiệm vụ xây dựng Đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị. Bảo đảm cho mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền địa phương được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất; đồng thời giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng và Nhà nước, làm trong sạch đội ngũ cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại địa phương.

“Để thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến" và "tự chuyển hóa" trong nội bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy Phong Điền đã và sẽ tập trung lãnh, chỉ đạo các tổ chức Đảng và UBKT các cấp thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng, đẩy mạnh công tác này trong năm 2017 và những năm tiếp theo với phương châm “Vừa xây, vừa chống, lấy xây làm chính”. Kiên quyết xử lý, kỷ luật những đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng và quy định của Bộ Chính trị, làm trong sạch đội ngũ của Đảng”- ông Đoàn Kỳ Côi, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Phong Điền khẳng định.

Bài, ảnh: HẢI HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Uỷ ban Tư pháp của Quốc hội do Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội Nguyễn Mạnh Cường làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát liên quan đến chuyên đề “Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam”.

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, thi hành tạm giữ, tạm giam
Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia

Ngày 22/4, Đoàn giám sát của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) do Thứ trưởng Lê Văn Thanh làm Trưởng đoàn tiến hành giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững và thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận huyện A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia. Về phía tỉnh có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng chủ trì.

Thẩm định hồ sơ đề nghị công nhận A Lưới thoát khỏi huyện nghèo quốc gia
Return to top