ClockThứ Sáu, 08/04/2022 19:17

Phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS.Tsutsui Kazunobu và GS. Kobayashi Hirohide

TTH.VN - Ngày 8/4, TS. Đỗ Thị Xuân Dung, Phó Giám đốc Đại học (ĐH) Huế vừa tham dự lễ công bố và trao quyết định phong tặng danh hiệu Giáo sư danh dự của ĐH Huế cho GS.TS. Tsutsui Kazunobu, ĐH Tottori và GS.TS. Kobayashi Hirohide, ĐH Kyoto, Nhật Bản. Buổi lễ được Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế tổ chức theo hình thức trực tuyến.

GS. Damien Roche: “Tôi cảm nhận được tình thầy trò từ sinh viên Huế”Phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho Giáo sư Damien RochePhong tặng danh hiệu Giáo sư Danh dự cho GS. Patrick Sorgeloos, Đại học Ghent, Vương quốc Bỉ

Chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu phía Nhật Bản tại buổi lễ theo hình thức trực tuyến

GS. Kobayashi Hirohide là một thành viên tích cực của Trường Nghiên cứu Môi trường Toàn cầu, ĐH Kyoto, có quá trình hợp tác lâu dài với Trường ĐH Khoa học và Trường ĐH Nông Lâm, ĐH Huế. Cùng với những đóng góp quan trọng thông qua đào tạo bậc tiến sĩ cho giảng viên Khoa Kiến trúc, Trường ĐH Khoa học, GS. Kobayashi Hirohide còn trực tiếp tham gia cùng Khoa Kiến trúc trong nhiều dự án nghiên cứu có ý nghĩa thực tiễn về kiến trúc, bảo tồn di sản và văn hóa ở Thừa Thiên Huế và khu vực  miền Trung. Đến nay, giáo sư đã có khoảng 30 công trình khoa học (sách, bài báo) chung với các nhà khoa học của ĐH Huế.

GS. Tsutsui Kazunobu là người đã đóng vai trò tích cực và quan trọng để hình thành mối quan hệ giữa hai Trường ĐH Khoa học, ĐH Huế và ĐH Tottori, Nhật Bản từ những năm cuối thập niên 2000. GS. Tsutsui Kazunobu đã trực tiếp và hỗ trợ đào tạo nghiên cứu sinh, thạc sĩ cho giảng viên Khoa Địa lý - Địa chất, Trường ĐH Khoa học, đồng thời tham gia vào nhiều dự án nghiên cứu chung về quy hoạch vùng, phát triển nông thôn, phát triển cộng đồng ở Việt Nam. Bên cạnh đó, giáo sư cũng đã trực tiếp và xúc tiến tổ chức các đợt trao đổi học thuật và trao đổi sinh viên giữa ĐH Tottori với Trường ĐH Khoa học và Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Huế.

Trước những đóng góp của hai giáo sư, Giám đốc ĐH Huế đã ký các Quyết định phong tặng chức danh Giáo sư danh dự cho GS.Tsutsui Kazunobu và GS. Kobayashi Hirohide nhằm ghi nhận những cống hiến quan trọng của hai giáo sư trong việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa ĐH Tottori, ĐH Kyoto và Trường Đại học Khoa học, ĐH Huế.

Tin, ảnh: Minh Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

4 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT cho biết, Chủ tịch nước ký Quyết định số 445/QĐ-CTN về việc phong tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú” cho 917 cá nhân đã có công trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của dân tộc. Trong số này tỉnh Thừa Thiên Huế có 4 cá nhân được phong tặng Danh hiệu “Nhà giáo ưu tú"

4 nhà giáo được phong tặng danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú”

TIN MỚI

Return to top