ClockThứ Hai, 25/08/2014 11:11

Phú Vang đạt chuẩn quốc gia y tế xã

TTH - Phú Vang là đơn vị đầu tiên trong toàn tỉnh đạt chuẩn Quốc gia về y tế xã giai đoạn 2011 - 2020.

Khám chữa bệnh tại Trạm y tế xã Phú Thượng

Tận tình, chu đáo

Về Trạm y tế xã Phú Thượng (Phú Vang), chị Lê Thị Hoa, một người dân ở xã Phú Thượng, cho biết: “Bác sĩ ở trạm y tế đối xử với bệnh nhân tốt lắm. Không chỉ khám, chữa bệnh giỏi mà còn tuyên truyền, vận động giúp người dân nâng cao nhận thức trong phòng chống bệnh, vệ sinh môi trường. Vì vậy, người dân ở đây ngày càng tin tưởng hơn về các dịch vụ y tế triển khai tại trạm y tế xã”...
Được biết, trạm y tế xã Phú Thượng mỗi năm đón khoảng 11.000 lượt người đến khám, chữa bệnh. Người dân khi đến khám, chữa bệnh được bố trí chỗ ngồi đàng hoàng và được phát số để khám theo thứ tự, không xảy ra tình trạng chen lấn gây mất trật tự. Bác sĩ Lê Đình Lộc, Trạm trưởng Trạm y tế xã Phú Thượng, cho hay: “Ngoài bệnh nhân là bà con tại địa phương, do trạm y tế xã nằm ngay trên Quốc lộ 49 nên số người bị tai nạn giao thông đưa vào đây để cứu chữa khá nhiều. Vì vậy, trạm luôn cử bác sĩ trực 24/24 giờ trong ngày”.
Không riêng Trạm y tế Phú Thượng, cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các trạm y tế các xã khác như Phú Thanh, Phú Dương, Phú Mỹ cũng được đầu tư đầy đủ... Anh Đoàn Mười, hiện đang sinh sống tại xã Phú Dương, cho biết: “Vợ tôi bị bệnh tiểu đường nên thường xuyên về điều trị tại trung tâm y tế huyện. Qua những lần đưa vợ đi chữa bệnh, tôi nhận thấy các bác sĩ tại trung tâm y tế huyện rất quan tâm đến bệnh nhân, cứu chữa bệnh nhân một cách tận tình”.
Để chất lượng ngày càng nâng cao...
Ông Hồ Viết Nhuận, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang, cho biết: “Thời gian qua, UBND huyện và các xã, thị trấn đã đầu tư trên 8 tỷ đồng sửa chữa và nâng cấp nhiều trạm y tế xã theo các tiêu chí về cơ sở vật chất”.
Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, ngành y tế huyện còn tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên y tế xã được đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hiện Phú Vang có 10 cán bộ trạm y tế xã, thị trấn được đi học bác sĩ chuyên khoa cấp I và 10 cán bộ đang học đại học. Nhiều cán bộ y tế được tham gia đào tạo sử dụng các trang thiết bị phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Phú Vang cũng là đơn vị đầu tiên trong tỉnh có 100% trạm y tế xã có bác sĩ, cán bộ y học cổ truyền, giúp chất lượng khám, chữa bệnh của các trạm y tế xã ở Phú Vang ngày càng nâng cao.
Nhằm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, Phú Vang đang tiến hành rà soát hệ thống tuyến y tế cơ sở; tích cực tuyên truyền giáo dục sức khỏe trên các phương tiện thông tin, nâng cao kiến thức về chăm sóc sức khỏe cộng đồng cho người dân. Đây là chỉ tiêu quan trọng trong các tiêu chí đánh giá trạm y tế đạt chuẩn quốc gia.
Bài và ảnh: Hào Vũ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng

Trời oi bức, số lượng người đến khám các bệnh vì viêm da dị ứng tăng cao ở Bệnh viện Da liễu (BVDL) tỉnh. Đây là các bệnh lý thường gặp do nhiệt độ thời tiết tăng cao, da tăng tiết mồ hôi, khiến các loại vi khuẩn, nấm gây bệnh phát triển.

Bệnh viêm da “trỗi dậy” mùa nắng nóng
Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

Ngày 24/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức lễ ra viện cho bệnh nhân (BN) Phạm Q.T.. Đây là trường hợp ghép tim thứ 11 và là ca ghép tim xuyên Việt thứ 10 tại đơn vị.

Ca ghép tim từ tạng hiến Quảng Ninh xuất viện

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top