Thể thao

Quá khó để mơ cao

ClockChủ Nhật, 10/07/2022 07:53

Đổi phận “kép phụ”CLB Huế thảm bại trên sân nhà

Nhờ có SEA Games 31 và giải U23 châu Á 2022 mà một số cầu thủ giải hạng Nhất Quốc gia vẫn được ra sân thời gian qua. Vậy nhưng, đó chỉ là những con số ít ỏi, có thể đếm trên đầu ngón tay, ví như Tuấn Tài (Đăk Lăk), Hồ Thanh Minh (Huế), Văn Đô và Công Đến (Phố Hiến), Minh Bình (Công an Nhân dân)… Ngoại trừ trường hợp của Hồ Thanh Minh, còn lại đều mượn từ các đội đang thi đấu ở V. League. Vậy nên, như trường hợp của Tuấn Tài, chơi tốt ở giải U23 châu Á 2022, đã ngay lập tức “bị” Viettel rút về.    

Hồ Thanh Minh (11, phải) thi đấu với đầu quấn băng trong trận gặp Long An. Ảnh: CLB Bóng đá Huế

Cũng bởi vừa bị dịch COVID-19 gây khó, lại phải nhường cho các đội tuyển Quốc gia thi đấu nên nhiều tháng qua, các cầu thủ hạng Nhất cơ bản đều phải “nằm chờ” và “tập chay”. Được thi đấu trở lại trước V. League một vòng đấu, 12 đội hạng Nhất đều trong tâm trạng đầy háo hức. Hạng Nhất bây giờ cũng đã có nhiều điều khác xưa. Đó là sân chơi mơ ước của nhiều đội bóng. Cứ nghĩ mà xem, mới đây tỉnh Bình Thuận đã tưng bừng mở hội khi đội bóng tỉnh này thăng hạng Nhất Quốc gia sau 30 năm chờ đợi. 

Giải mùa này ở hạng Nhất Quốc gia cũng có lắm kẻ ủ mưu “vượt vũ môn hóa rồng” và đó toàn là những gã giàu: Vũng Tàu, Công an Nhân dân, Khánh Hòa, Phố Hiến, Quảng Nam… Quảng Nam là một trong số hiếm hoi đội bóng ở Giải hạng Nhất Quốc gia mùa này đủ tầm sánh ngang các CLB V. League. Đặt mục tiêu nhanh chóng lên chơi ở V. League, đội bóng Công an Nhân dân đã mượn của Hoàng Anh Gia Lai đến 9 cầu thủ chất lượng để bổ sung cho đội vốn khá mạnh.

Thực tế qua 2 lượt đấu gần đây cho thấy đã có bất ngờ xảy ra. Đáng nói, Quảng Nam với 2 thất bại liên tiếp trước Cần Thơ và Phố Hiến đã rớt xuống nửa cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên chỉ có đội bóng đất Quảng Nam chật vật, còn lại các ứng cử viên thăng hạng đều thẳng tiến. Vũng Tàu đang dẫn đầu với 11 điểm, 2 đội Khánh Hòa và Công an Nhân dân đang bám theo sau với cùng 10 điểm và Phố Hiến xếp thứ 4 với 9 điểm sau 5 vòng đấu.

Không như những mùa giải trước đây, CLB Huế đang chật vật nằm ở phần dưới bảng xếp hạng. Trở lại sau nhiều tháng “nằm chờ”, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng có chiến thắng 2 - 1 trên sân Đăk Lăk, nhưng ngay sau đó đã bị phơi áo trên sân Long An với tỷ số 1-3. Có được 5 điểm sau 5 trận, CLB Huế đang xếp ở vị trí thứ 9, khá an toàn với mục tiệu trụ hạng nhưng cũng quá khó để mơ cao. Công bằng mà nói, CLB Huế vẫn chưa có được những đầu tư mang tính đột biến, lực lượng chủ yếu là “cây nhà lá vườn” với chất lượng chuyên môn đa phần “tầm tầm bậc trung”.

Chủ nhật 10/7, CLB Huế sẽ có trận đấu trên sân Tự Do gặp Phú Thọ đang xếp cuối trên bảng xếp hạng. Đây được xem là cơ hội để đội bóng Cố đô có điểm và vươn lên.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Khép lại lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng

Chỉ có được 1 điểm trên sân Đồng Nai vào chiều 2/3, thầy trò ông Nguyễn Đức Dũng đành nhìn PVF-CAND vượt lên, chiếm lấy vị trí nhì bảng khi lượt đi Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 khép lại.

Phút chót, CLB Huế mất ngôi nhì bảng
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng

Bàn thắng của “Voi rừng” Hồ Thanh Minh trong trận đấu sớm vào chiều 24/2 ở Vòng 10 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024 đã giúp CLB Huế tìm được hương vị chiến thắng, qua đó tạm giành lại ngôi nhì bảng từ CLB PVF - CAND.

Tìm lại chiến thắng, CLB Huế tái chiếm ngôi nhì bảng
Chờ ngày “hóa rồng”

Biết dựa vào nội lực và đặt niềm tin vào lớp trẻ, bóng đá Huế đang có hy vọng “cá chép hóa rồng” và tạo được đột phá trong tương lai.

Chờ ngày “hóa rồng”
Return to top