ClockThứ Hai, 18/12/2017 14:16

Sẵn sàng đối mặt với hiểm nguy

TTH - Mưu trí, dũng cảm, nhiệt huyết trong công tác, chiến đấu và luôn gương mẫu, nỗ lực vượt khó trong cuộc sống là những phẩm chất đẹp của Trung úy Đặng Hoài Sơn, cán bộ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế- Ma túy Công an huyện Phú Lộc.

Nhiệt huyết và đam mêNữ y tá anh hùngNhiệt huyết của người trẻTrung đội trưởng dân quân nhiệt huyếtVững tin

Thời gian gần đây, tình hình an ninh trật tự và hoạt động của các loại tội phạm trên địa bàn huyện Phú Lộc diễn biến phức tạp; trong đó, tội phạm và số đối tượng sử dụng ma túy tăng đột biến. Trước tình đó, Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh và xử lý đối với các vụ việc, hoạt động liên quan đến tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy trên địa bàn.

Với vai trò là tổ trưởng tổ phòng chống tội phạm ma túy, tất cả những vụ việc liên quan đến ma túy trên địa bàn huyện, ngoài việc phân công, bố trí lực lượng, Trung úy Đặng Hoài Sơn đều trực tiếp tham gia phá án. Mỗi vụ án, chuyên án đều để lại trong anh nhiều kỷ niệm và những ấn tượng khó quên.

Trong năm qua, việc phá chuyên án 112MĐ, bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy tại xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc đã để lại cho anh và cán bộ chiến sĩ trong tổ công tác nhiều kỷ niệm sâu sắc.

Anh nhớ lại, thời gian triển khai công tác theo dõi các đối tượng cũng là lúc trên địa bàn mưa to kéo dài, nhiều vùng ngập nước. Trong suốt hơn 1 tháng ròng, lực lượng trinh sát thường xuyên ngâm mình trong nước lũ, dầm mưa suốt đêm để theo sát những biến động của các đối tượng. Nhiều trinh sát đã bị cảm lạnh. Khi việc theo dõi hoạt động của đối tượng ở những thời điểm “nóng”, cần thiết phải tiếp cận, theo dõi bí mật ở tầm gần, anh và đồng đội đã phải quấn áo nhét vào miệng để những cơn ho không làm hỏng nhiệm vụ. Những nỗ lực, vất vả vượt qua mọi gian khó của tổ công tác đã đạt được kết quả thắng lợi, lần lượt các đối tượng trong chuyên án đều bị bắt quả tang khi đang thực hiện hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Toàn bộ tang vật vụ án đều bị lực lượng công an phát hiện, thu giữ.

Năm 2017, Trung úy Đặng Hoài Sơn trực tiếp tham gia khám phá 4 chuyên án, vụ án về mua bán trái phép chất ma túy, bắt 6 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật liên quan. Trong quá trình điều tra, bắt giữ một đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, tổ công tác phát hiện đối tượng này cũng tàng trữ súng tự chế và đang nhiễm HIV ở giai đoạn cuối. Đây là một trong những vụ án Trung úy Đặng Hoài Sơn cùng đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn và phải đối mặt với nguy cơ phơi nhiễm HIV, nhưng với bản lĩnh và sự khéo léo, tổ công tác đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tính mạng của cán bộ, chiến sĩ được đảm bảo an toàn… Ghi nhận những chiến công và nỗ lực trong quá trình công tác, chiến đấu, trong năm qua, Trung úy Đặng Hoài Sơn vinh dự được UBND huyện, Giám đốc Công an tỉnh tặng 3 giấy khen.

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc chia sẻ: Quá trình công tác, chiến đấu, Trung úy Đặng Hoài Sơn thường xuyên đối mặt với hiểm nguy, với những đối tượng manh động, liều lĩnh, sẵn sàng chống trả lực lượng công an, nhưng với bản lĩnh và sự mưu trí, dũng cảm, anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được cấp trên tin tưởng, đồng đội mến phục.

Hà Tâm

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển

Khởi động mùa du lịch biển và chương trình “Thuận An Biển gọi năm 2024”, tại bãi tắm Thuận An, UBND TP. Huế và phường Thuận An đã và đang hoàn thiện hạ tầng, chỉnh trang khuôn viên bãi tắm cũng như kiện toàn các tổ bảo vệ, cứu hộ… nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi

Tổ chức chống đói nghèo Oxfam mới đây cảnh báo rằng, hơn 24 triệu người ở miền Nam châu Phi phải đối mặt với nạn đói, suy dinh dưỡng và khan hiếm nước do hạn hán và lũ lụt, trong khi các chuyên gia cho rằng, tình hình có nguy cơ leo thang thành “tình trạng nhân đạo không thể tưởng tượng được”.

Hơn 24 triệu người đối mặt với nạn đói và thiếu nước ở miền Nam châu Phi
Return to top