ClockThứ Năm, 30/10/2014 17:37

Samsung: lợi nhuận giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm

TTH.VN - Samsung Electronics Co. thừa nhận đã phạm sai lầm trong chiến lược kinh doanh điện thoại thông minh (smartphone) và tuyên bố sẽ đại tu dòng sản phẩm này sau khi lợi nhuận từ các thiết bị di động quý III sụt giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 3 năm qua.  

Thu nhập từ kinh doanh điện thoại di động của Samsung đã bắt đầu giảm trong năm nay do sự suy yếu của doanh số bán dòng Galaxy S5 và sự cạnh tranh mạnh mẽ của các thương hiệu Trung Quốc như Xiaomi, Lenovo với các dòng smartphone rẻ hơn nhưng vẫn chứa nhiều tính năng và có màn hình lớn. Thị phần của Samsung cũng đang phải vật lộn để duy trì vị trí thống lĩnh so với đối thủ Apple ở các quốc gia phát triển, khi mà gần đây Apple vừa tung ra dòng Iphone 6 gây tiếng vang trên trị thường.

Samsung có kế hoạch chi nhiều hơn vào việc tiếp thị các dòng smartphones và máy tính bảng trong mùa lễ cuối năm sắp tới
                                                                                           -Nguồn: BBC

Lượng smartphone xuất xưởng của Samsung đã giảm 8% trong quý III và thị phần sụt xuống còn 24% so với 33% của một năm trước đó khiến ổ phiếu của hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới này mất gần 20% giá trị trong năm nay.

Theo giám đốc điều hành Robert Yi, Samsung đã tụt lại phía sau do công ty đã không phản ứng “đủ nhanh” trước sự thay đổi của thị trường. 
 
Phó chủ tịch cao cấp của Samsung cho biết “sẽ cải cách cơ bản danh mục sản phẩm" khi có kế hoạch thay đổi đáng kể về chiến lược trong năm tới nhằm tăng tính hiệu quả, ngụ ý có thể sẽ cắt giảm số lượng các mẫu thiết bị di động mới. Điều đó cho phép công ty tập trung tốt hơn vào từng sản phẩm và mua linh kiện với giá rẻ hơn để tiết kiệm chi phí. 
 
Samsung dự đoán lợi nhuận sẽ tăng trưởng trong 3 tháng cuối năm 2014, nhờ vào việc kinh doanh chip bộ nhớ. Tuy nhiên, hãng này không chắc mảng kinh doanh smartphones liệu có thể hồi phục hay không do phải tăng chi phí tiếp thị để cạnh tranh với các hãng điện thoại di động đối thủ và để bán hết lượng hàng tồn kho trước khi bắt đầu năm 2015. 
 
Theo đó, Galaxy Note 4, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm có màn hình lớn iPhone 6 Plus, sẽ được bán ở nhiều quốc gia trong quý IV này, nhắm vào những khách hàng thích dùng smartphone to như máy tính bảng.
 
Tố Quyên (lược dịch từ BBC và AP)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Return to top