ClockThứ Sáu, 24/11/2017 15:09

Sạt lở nghiêm trọng tại xã Hương Thọ (Hương Trà)

TTH.VN - Liên tiếp 4 ngày qua, trên địa bàn thôn La Khê Trẹm, xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng tại 3 điểm với tổng thiệt hại trên 2.000m2, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân cũng như uy hiếp sự an toàn của hơn 200 học sinh và cán bộ, giáo viên tại Trường tiểu học Hương Thọ.

Cảnh báo mưa trên diện rộngNguy cơ tiếp tục sạt lở đèo Hải Vân nếu mưa lớn kéo dàiSạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 49 qua A LướiBờ biển tiếp tục sạt lở: Chờ phương án tối ưuKỹ năng phòng tránh lũ quét, sạt lở đất và ngập lụtỨng phó với sạt lở, triều cường: Cần trợ giúp từ trung ương75 hộ dân xã Lộc Thủy bị sạt lở đe dọa

Sạt lở tại Trường tiểu học Hương Thọ

Rạng sáng 23/11, trên trục đường WB2 đoạn qua thôn La Khê Trẹm xảy ra tình trạng sạt lở đất với khối lượng lớn, đoạn sạt lở ăn sâu vào sát đường bê tông.

Hàng rào tạm bằng tre được dựng ngay lối đi vào trước trường

Trưa cùng ngày (13h20 phút), sạt lở tiếp tục diễn ra ngay tại khu vực trước trường tiểu học Hương Thọ, rất may, thời điểm diễn ra sạt lở học sinh buổi sáng được nghỉ học do mưa lớn nên buổi chiều có rất ít phụ huynh cho con em đến học; tại trường, chỉ có một số học sinh và giáo viên, khu vực sạt lở không có người đi qua nên không có tai nạn xảy ra.

Người dân đi len qua lối hẹp ngay bên miệng điểm sạt lở

Ông Mai Văn Xuân, Bí thư Đảng ủy xã Hương Thọ cho hay: Có 3 điểm sạt lở nghiêm trọng nằm trên tuyến đường WB2 và đường liên xã (từ Hương Thọ đi Dương Hòa và Bình Thành). Trên tuyến đường này, ngoài Trường tiểu học Hương Thọ, còn có trường cấp 2 nên ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân. Tại thôn La Khê Trẹm hiện có trên 150 hộ dân với gần 1.000 khẩu.

Sáng 24/11, công nhân nhà máy nước đã lên gia cố, cột dây thép níu giữ đường ống nước đoạn trước trường tiểu học

Ông Nguyễn Văn Tồn, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Thọ cho biết: “Toàn trường có hơn 290 học sinh và gần 30 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Riêng cơ sở 1(tại khu vực bị sạt lở) có 180 học sinh. Trưa qua (23/11), lúc 13h20 phút, vừa nghe một tiếng ầm, chúng tôi chạy ra thì học sinh nói “sập đất thầy ơi”. Sau khi báo với chính quyền địa phương, nhà trường cũng đập một phần hàng rào ngay bên hông trường (tiếp giáp với sân nhà dân) để làm lối đi tạm cho các em. Công an xã cũng cho rào hai đường ngăn hai bên để đảm bảo an toàn cho các em và người dân khỏi đi qua khu vực này. Tuy nhiên, đến tối qua, khu vực này sạt lở tiếp và “ăn” luôn đoạn đường bê tông nơi đây”.
Sạt lở tại khu vực xưởng cưa của ông Lê Văn Ngà 

Hiệu trưởng Trường tiểu học Hương Thọ lo ngại trong 1 -2 ngày tới, sẽ tiếp tục sạt lở vì khi nước dâng sẽ nâng đất lên, đến khi nước hạ sẽ tiếp tục sụt. “Tôi công tác ở đây đã 31 năm, nhưng tình trạng sạt lở tại khu vực này là lần đầu tiên (trước đây chỉ có sạt lở ở những điểm cách xa trường), và khu vực này cũng đã có xây kè chống sạt lở, nay thì phần kè cũng trôi theo dòng nước”, ông Tồn nói. 

Điểm sạt lở vào rạng sáng 23/11, ăn sâu vào sát đường WB2

Theo nhiều người dân tại thôn La Khê Trẹm, tình trạng sạt lở này do việc khai thác cát sạn bừa bãi diễn ra hàng đêm. Người dân đã nhiều lần phản ánh, thậm chí cùng nhau đẩy đuổi những thuyền khai thác cát trái phép nhưng “lực bất tòng tâm”. Bà Nguyễn Thị Hảo, 58 tuổi, người thôn La Khê Trẹm mong mỏi: “Trước tình trạng các điểm sạt lở gần đây nhiều, liên tục, người dân chúng tôi rất hoang mang. Vì vậy, mong các ban ngành cấp trên có biện pháp gia cố, xử lý khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho bà con khi qua lại trên đoạn đường này cùng như con em chúng tôi đến trường được yên tâm”.

Tin, ảnh, clip: Liên Minh

                                                                                                                                    

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp

Sau khi Quy hoạch chung tỉnh Thừa Thiên Huế được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, UBND TX. Hương Trà ưu tiên xúc tiến đầu tư, huy động mọi nguồn lực thực hiện công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình trọng điểm, các cụm công nghiệp (CCN); chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các địa phương khẩn trương hoàn thiện thủ tục để sớm hình thành các CCN trên địa bàn.

Hương Trà ưu tiên hình thành các cụm công nghiệp
Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top