ClockThứ Ba, 04/06/2013 05:14

Scavi Huế gắn kết người lao động

TTH - Xây dựng khu nhà ở, khu vui chơi, giải trí và hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa... cho công nhân là những việc làm ý nghĩa mà Công ty Scavi Huế đã và đang tiếp tục thực hiện...

Những cái “nhất” vì NLĐ

NLĐ làm việc tại Công ty Scavi Huế luôn được hưởng các quyền lợi chính đáng

Công ty Scavi Huế là doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh mạnh dạn đầu tư 147 tỷ đồng để xây dựng khu nhà ở, với 16 tòa nhà phục vụ nhu cầu ăn ở, sinh hoạt cho khoảng 2.200 công nhân. Trong khu nhà ở tập thể này, Công ty Scavi Huế còn đầu tư xây dựng khu mua sắm gia đình, căn tin, khu vui chơi giải trí, khu sinh hoạt văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, thư viện… để phục vụ nhu cầu của người lao động (NLĐ).

Ông Trần Văn Mỹ, Giám đốc Công ty Scavi Huế cho hay: “Doanh nghiệp càng nghĩ đến NLĐ, càng chăm lo đến đời sống, vật chất về tinh thần cho NLĐ bao nhiêu thì NLĐ càng gắn bó với doanh nghiệp bấy nhiêu. Xây dựng nhà ở tập thể phục vụ NLĐ chỉ là một trong nhiều việc làm mà doanh nghiệp hướng đến”.
 
Trong khi tình trạng các doanh nghiệp nợ các loại bảo hiểm đã đến mức báo động, thì Công ty Scavi Huế không hề để xảy ra tình trạng nợ. Mỗi tháng ngoài 8 tỷ đồng trả tiền lương, Scavi Huế còn chi khoảng 1,5 đến 2 tỷ đồng để đóng các loại bảo hiểm cho công nhân. Do vậy, quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ luôn được đảm bảo. NLĐ luôn gắn bó với công ty để nâng cao doanh thu và chất lượng sản phẩm.
 
Mỗi năm Công ty Scavi Huế trích hơn 2 tỷ đồng để tổ chức các hoạt động xã hội như trao học bổng cho học sinh - sinh viên nghèo vượt khó học giỏi, xây dựng nhà tình nghĩa cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao - văn hóa văn nghệ, nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho NLĐ. Riêng năm 2013, với tổng kinh phí khoảng 1,2 tỷ đồng, Scavi Huế đầu tư xây dựng 6 nhà tình nghĩa (mỗi nhà trị giá 30 triệu đồng) tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng sân bóng đá trên diện tích 2.000 m2 với kinh phí 200 triệu đồng cùng một số hoạt động ý nghĩa khác.
 
Chị Nguyễn Thị Bé, công nhân được Công ty Scavi Huế hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa tâm sự: “Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo và tổ chức công đoàn của công ty, nên tui mới có được ngôi nhà như ngày hôm nay. Quả thực, đây là niềm mơ ước bấy lâu của không chỉ cá nhân tôi mà còn của cả gia đình. Tui hứa sẽ luôn cố gắng vươn lên trong cuộc sống, luôn sát cánh cùng công ty”. 
 
Tiếp tục hướng đến NLĐ
 
Scavi Huế sẽ thành lập tổ chức Đảng trong nay mai, Giám đốc Trần Văn Mỹ quả quyết. Cũng phải nói thêm, việc một doanh nghiệp tư nhân lớn, nhưng có ý thức mua và đọc báo Đảng là một sự chuyển biến mới trong nhận thức. Mới đây, Công ty Sacavi Huế đã thống nhất việc đặt Báo Thừa Thiên Huế - Cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế - Tiếng nói của Đảng, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế, với 1.865 tờ/năm để phát đến từng bộ phận của công ty, nhằm vừa nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, vừa tạo điều kiện để cán bộ, NLĐ nắm các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước của tỉnh.
 
Là doanh nghiệp hoạt động tại KCN Phong Điền trên lĩnh vực may mặc thuộc Tập đoàn Scavi (Pháp), Công ty Scavi Huế hiện có 60 chuyền may, giải quyết việc làm cho 2.500 lao động. Sản phẩm chính của doanh nghiệp là trang phục lót cao cấp xuất khẩu sang các thị trường Bắc Âu, Nhật Bản...
Ông Nguyễn Xuân Hải, Chủ tịch Công đoàn Scavi Huế cho biết: Công ty cũng đang hướng đến việc đầu tư xây dựng nhà thuê – mua phục vụ nhu cầu NLĐ. NLĐ thuê với giá ưu đãi trong vòng từ 8 đến 10 năm, nếu có nhu cầu về nhà ở, công ty sẽ bán trả góp. Trước khi đầu tư xây dựng, công ty sẽ lấy ý kiến tham khảo từ phía NLĐ. Ngay như tại Khu nhà ở phục vụ NLĐ miễn phí, công ty cũng đang tranh thủ thêm ý kiến của công nhân, mới đi đến việc đầu tư xây dựng khu nhà mẫu giáo phục vụ con của NLĐ. Với mục tiêu đạt 5.000 công nhân, công ty cũng đã có chiến lược tăng lương cho NLĐ. Hiện nay, mức lương bình quân của NLĐ là 3,5 triệu đồng/tháng. Nếu như trước đây, công ty phải thuê thêm một số xe ô tô, thời gian tới công ty sẽ mua hẳn, với tổng cộng 8 ô tô đưa đón công nhân.
 
Hy vọng, với những việc làm đầy ý nghĩa, Công ty Scavi Huế tiếp tục đồng hành cùng NLĐ; hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp với quyền lợi NLĐ.
Bài, ảnh: Anh Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh
Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh

Sau thời gian gặp khó khăn do thị trường tiêu thụ cũng như yêu cầu xuất khẩu vào thị trường EU và một số thị trường khác phải đảm bảo “đơn hàng xanh”, năm 2024 các doanh nghiệp (DN) sản xuất hàng dệt may trên địa bàn tích cực đầu tư nhà xưởng, thay đổi chiến lược kinh doanh để đáp ứng các yêu cầu nên đã phục hồi trở lại và ổn định sản xuất kinh doanh.

Dệt may phục hồi, tăng tốc trong xu thế xanh
Return to top