ClockThứ Bảy, 18/11/2017 11:09

Sẽ có mưa lớn trong những ngày tới, cấm biển từ sáng 18/11

TTH.VN - Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong những ngày tới, dự báo trên địa bàn tỉnh có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến 300-400mm. Các hồ thủy điện, thuỷ lợi sẽ điều tiết nước đón lũ bắt đầu từ chiều nay (18/11).

        

Cơ quan chức năng đã cấm biển lúc 9h sáng ngày 18/11

Ngày 18/11, ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh thông tin, theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh, hiện nay ở phía Bắc đang có một bộ phận không khí lạnh mạnh ảnh hưởng xuống phía Nam. Đến ngày 19/11, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung bộ, sau đó ảnh hưởng tới các tỉnh Trung Trung bộ. Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trên địa bàn tỉnh từ ngày 19-25/11, có mưa to đến rất to, tổng đợt mưa trong đợt này từ 300-400mm.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ mạnh lên thành bão, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương tổ chức kêu gọi toàn bộ tàu thuyền trên biển về nơi trú ẩn an toàn và cấm biển từ 9 giờ sáng ngày 18/11; khẩn trương khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 12 và trận mưa lớn vừa qua, rà soát, kiểm tra phương án sơ tán dân vùng có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và sẵn sàng di dời đến nơi an toàn; tổ chức dự trữ nhiên liệu, lương thực theo phương châm “4 tại chỗ” và các công trình xây dựng, hồ thủy điện, thủy lợi có phương án đảm bảo an toàn về người và phương tiện, tổ chức trực ban theo dõi quan trắc diễn biến để chủ động ứng phó mưa lũ.

Các hồ thủy điện sẽ điều tiết xả lũ xuống vùng hạ du vào chiều nay, 18/11

Dự báo với lượng mưa lớn trong những ngày tới nên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã có lệnh vận hành các hồ thủy điện trên địa bàn tỉnh. Theo đó, các hồ thủy điện sẽ đưa mực nước hồ về mực nước cao nhất trước lũ, trong vòng 72 giờ, bắt đầu từ 13h hôm nay (18/11).

Đối với hồ thủy điện Bình Điền vận hành đưa mực nước hồ về mực nước cao nhất trước lũ 80,6m trong thời gian 72 tiếng. Lưu lượng điều tiết tăng dần qua tràn và tuabin khoảng 400m3/s. Trước đó, mực nước hồ thủy điện Bình Điền lúc 7h ngày 18/11 là 84m, cao hơn mực nước cao nhất trước lũ được quy định tại Quy trình vận hành liên hồ chứa lưu vực sông Hương là 3,4m; đối với hồ thủy điện Hương Điền vận hành điều tiết qua tràn và qua tua bin với lưu lượng tránh đột biến khoảng 400m3/s đưa mực nước hồ về mực nước cao nhất trước lũ 56m.

Nghiêm cấm các tàu thuyền du lịch, khai thác cát trong thời gian điều tiết lũ

Trước đó, mực nước hồ thủy điện Hương Điền lúc 7h ngày 18/11 là 57,44m, cao hơn mực nước cao nhất trước lũ được quy định là 1,44m; đối với hồ Tả Trạch, vận hành điều tiết qua cống tháo sâu và qua tuabin với lưu lượng tăng dần, tránh đột biến khoảng 400m3/s, đưa mực nước hồ về mực nước cao nhất trước lũ 35m. Mực nước hồ Tả Trạch lúc 7 giờ ngày 18/11 là 38,22m, cao hơn mực nước cao nhất trước lũ được quy định là 3,22m.

Để đảm bảo an toàn, trong thời gian điều tiết xả lũ, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh yêu cầu các địa phương vùng hạ du theo dõi chặt chẽ điến biến của mực nước và nghiêm cấm hoạt động các tàu thuyền trên các con sông chính.

Tin, ảnh: Hà Nguyên- Lê Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn

Dự báo có mưa lớn, vùng tâm điểm mưa có nơi lên đến trên 800 mm, các hồ chứa thủy lợi, thủy điện được yêu cầu vận hành để đưa về mực nước thấp nhất, sẵn sàng đón lũ; các địa phương tổ chức kêu gọi tàu thuyền vào bờ an toàn trước ngày 25/11.

Chủ động phương án ứng phó mưa lớn
Return to top