Thể thao

SEA Games 31 & những gương mặt đến từ Cố đô

ClockThứ Năm, 12/05/2022 15:38
TTH - SEA Games 31 này, thể thao Thừa Thiên Huế sẽ góp mặt cầu thủ bóng đá Hồ Thanh Minh và 4 VĐV nữ là Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Mỹ Trang ở môn vật, Dương Thị Quỳnh Như ở môn Judo và Nguyễn Thị Thanh Nhi ở môn bắn cung.

Bắn cung Huế vươn tầm châu lụcSEA Games và bóng đá Huế

Thành tích nổi bật của Thanh Nhi là niềm hy vọng lớn cho môn bắn cung của Việt Nam tại SEA Games 31

Mỹ Hạnh & Mỹ Trang

Theo ông Bùi Thanh Dũng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, cũng như các kỳ SEA Games trước, lần này thể thao Thừa Thiên Huế lại đặt niềm hy vọng vào các cô gái; trong đó, có chị em Nguyễn Thị Mỹ Hạnh và Nguyễn Thị Mỹ Trang ở môn vật.

Mỹ Hạnh đang là nhà vô địch SEA Games. Cách đây 3 năm tại trận chung kết SEA Games 30, Mỹ Hạnh đã có cú hattrick cách biệt 10 - 0 đầy ấn tượng. Dù đối thủ đến từ Singapore sau đó ghi được điểm số, nhưng Mỹ Hạnh vẫn cho thấy đẳng cấp “vô đối” khu vực Đông Nam Á ở hạng 62kg khi giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 11-1. Với tấm HCV hạng 62kg nội dung vật tự do nữ, bên cạnh giúp thể thao Huế hoàn thành chỉ tiêu, Mỹ Hạnh cũng là người đầu tiên trong lịch sử tuyển vật Huế giành HCV tại SEA Games. Trước đó, Mỹ Hạnh cũng đã là chủ nhân của tấm HCĐ ASIAD 2018. Tại lễ khai mạc SEA Games 31, Mỹ Hạnh cùng với 5 VĐV tiêu biểu được chọn vào nhóm 6 vận động viên rước cờ SEA Games.

Lần đầu góp mặt ở sân chơi thể thao lớn của khu vực, nhưng Mỹ Trang cũng tràn đầy hy vọng sẽ giành huy chương. Tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc năm 2018, Mỹ Trang đã cùng em ruột Mỹ Linh tham gia giải vật và cả 2 em vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký giành được 2 HCV và Cup cho đoàn Thừa Thiên Huế. Cũng trong năm 2018, tại Giải Vật trẻ Đông Nam Á năm 2018, Mỹ Trang xuất sắc giành được 2 HCV. Nhận xét về 2 đô vật Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Thị Mỹ Trang, các chuyên gia cho rằng, Hạnh mạnh về đòn tấn công, xốc vác, thắng là thắng luôn. Trang phòng ngự trội hơn.

Không hề kém cạnh

Cùng với Nguyễn Thị Mỹ Hạnh là VĐV môn Judo Dương Thị Quỳnh Như từng góp mặt tại SEA Games lần trước và để lại dấu ấn với tấm HCĐ. Tại Giải Vô địch Judo toàn quốc năm 2020 với hơn 200 vận động viên tham gia, Quỳnh Như vẫn giữ được phong độ cao khi xuất sắc giành tấm HCV duy nhất ở hạng 78kg nữ cho Judo Thừa Thiên Huế.

Từ tháng 8/2016, Dương Thị Quỳnh Như đã được gọi tập trung lên tuyển Quốc gia. Những đòn đánh của Quỳnh Như cho thấy sự mạnh mẽ. Đó là, biết cách chớp lấy cơ hội để ra đòn ăn điểm. Chỉ cần đối thủ sơ hở, Như nhanh chóng tận dụng cơ hội để kết thúc trận đấu sớm. HLV Nguyễn Văn Ngãi từng nhận xét: “Dưới màu áo đội tuyển trẻ Judo Việt Nam, Quỳnh Như cho thấy mình là một vận động viên rất chuyên nghiệp. Em được các huấn luyện viên đánh giá rất cao”.

Thanh Nhi tuy lần đầu góp mặt ở sân chơi thể thao lớn của khu vực, nhưng cũng tràn đầy hy vọng sẽ giành huy chương. Tại Giải Vô địch Cung thủ xuất sắc quốc gia được tổ chức đầu tháng 3 vừa qua ở TP. Huế, Thanh Nhi đã ghi tên mình vào lịch sử bắn cung của thể thao Việt Nam khi trở thành VĐV đầu tiên giành được 5 HCV, 1 HCB cá nhân tại một giải đấu cấp quốc gia. Thành tích nổi bật của Thanh Nhi cho thấy cô sẽ là niềm hy vọng lớn cho môn bắn cung của Việt Nam lần này.

Chờ Hồ Thanh Minh bùng nổ

Cũng theo ông Bùi Thanh Dũng, xét về trình độ chuyên môn và phong độ gần đây thì cả 4 cái tên Hạnh, Trang, Như, Nhi đều được đặt niềm hy vọng sẽ giành HCV tại SEA Games 31. Cùng với đó, U23 Việt Nam tràn trề cơ hội bảo vệ tấm HCV giành được trên đất Philippines. Vậy nên, Hồ Thanh Minh cũng xứng đáng trở thành “chàng trai vàng”.

Hồ Thanh Minh (áo trắng) cũng xứng đáng trở thành “chàng trai vàng”

Chỉ có 4 tiền đạo, trong đó có Thanh Minh trong danh sách 20 cầu thủ tuyển U23 Việt Nam. Chỉ có Tiến Linh nổi trội, còn lại Nhâm Mạnh Dũng và Nguyễn Văn Tùng ít tiếng tăm nên cơ hội vào sân của chàng trai Tà Ôi là rất lớn. Còn nhớ, phút thứ 57 của trận đấu U23 Việt Nam và U23 Myanmar tại vòng loại U23 châu Á 2022, tỷ số vẫn 0-0. Từ pha phạt góc của Hai Long, Hồ Thanh Minh bật cao đánh đầu mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu. Thắng lợi này giúp thầy trò ông Park giành vé dự vòng chung kết với tư cách đội đầu bảng. Đó được xem là khoảnh khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Bóng đá SEA Games 31 đã lăn. Người Huế đang trông chờ cậu bé vàng lặp lại phút giây bùng nổ đáng nhớ kia để thành phố bên bờ sông Hương có thêm những đêm vui.

SEA Games 31 diễn ra từ ngày 12 đến 23/5/2022 tại Hà Nội, sẽ có 526 bộ huy chương với 40 môn thể thao. Đoàn thể thao Việt Nam gồm 1.341 thành viên, trong đó có 951 vận động viên. Đây là con số kỷ lục trong các kỳ SEA Games mà thể thao Việt Nam tham dự. Năm 2019, thể thao Việt Nam dự SEA Games 30 với 856 thành viên, trong đó có 568 vận động viên. Tại SEA Games 2003 diễn ra trên sân nhà cách đây 19 năm, đoàn thể thao Việt Nam tham dự với hơn 700 vận động viên.

Với lực lượng tốt cùng nền tảng thành tích tại kỳ SEA Games 30, đoàn thể thao Việt Nam sẽ tranh tài ở 40 môn và đặt mục tiêu đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Bài, ảnh: BÁ TRÍ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Du hành Cố đô qua Logo

Cuối thu, khi bắt đầu làm việc trực tuyến với các lớp thiết kế đồ họa logo, tôi nhận ra một nhóm sinh viên (SV) chọn làm đề tài về Huế. Và chúng tôi cùng nhau vỡ vạc, đồng hành.

Du hành Cố đô qua Logo
Return to top