ClockThứ Ba, 21/12/2021 15:55

Serum nào không tốt cho da nhạy cảm?

Serum nào tốt cho da nhạy cảm? Serum nào không tốt cho da nhạy cảm? Như bạn đã biết, serum là dòng sản phẩm giúp chị em phụ nữ nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, cũng như giúp da “chữa trị” những khuyết điểm từ gốc đến ngọn. Sử dụng đúng loại serum phù hợp sẽ đem lại cho bạn những hiệu quả tốt nhất, giảm thiểu tình trạng làm tổn thương da, đặc biệt là đối với da nhạy cảm. Sau đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sản phẩm tốt và không tốt cho da nhạy cảm nhé.

1. Đôi nét về da nhạy cảm

Chị em phụ nữ sở hữu một làn da nhạy cảm thường cảm thấy rất khó khăn trong việc chăm sóc da. Đây là loại da dễ bị kích ứng hơn da bình thường. Đặc biệt là khi tiếp xúc với môi trường nhiễm khuẩn, gió, nắng nóng, hay các loại mỹ phẩm không hợp là có thể bị nổi mẩn đỏ, châm chích, ngứa rát và rất dễ bị bong da. Nếu bạn vẫn chưa biết da mình có phải là da nhạy cảm hay không, hãy đọc ngay những biểu hiện cụ thể của da nhạy cảm dưới đây:

  • Khi tiếp xúc với môi trường đầy bụi bẩn và ô nhiễm, da dễ bị kích ứng, nổi mẩn đỏ.
  • Nóng rát khi tiếp xúc với tia UV.
  • Thường xuyên nổi mẩn cũng như bong tróc trên da.
  • Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp lập tức có biểu hiện kích ứng da.

2. Bật mí cách chọn serum cho da nhạy cảm

Như chúng tôi đã nói ở trên, làn da nhạy cảm rất khó chăm sóc và lựa chọn mỹ phẩm phù hợp để cải thiện làn da. Một số lưu ý dưới đây sẽ bật mí giúp các bạn da nhạy cảm dễ dàng chọn serum hơn.

Tìm hiểu kỹ về tình trạng da của mình

Đừng bỏ qua bước này nhé, chỉ khi bạn biết rõ về tình trạng da của mình như thế nào, bạn mới có thể lựa chọn được những sản phẩm chăm sóc da phù hợp.

Hiểu rõ về thành phần trong serum mình sử dụng

Trước khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào, kể cả kem dưỡng da hay serum, bạn đều phải tìm hiểu kỹ về bảng thành phần của sản phẩm. Nếu sản phẩm có chứa những chất gây hại, gây kích ứng cho da, hãy lập tức loại bỏ ngay lọ mỹ phẩm này, để tránh “tiền mất tật mang”.

Sử dụng sản phẩm đúng liều lượng

Đối với làn da nhạy cảm, bạn càng cần phải chú ý trong cách bôi kem dưỡng da hay serum. Bởi vì nếu sử dụng quá lượng cho phép, da bạn sẽ bị bí bách và dễ dàng nổi mụn vào sáng hôm sau. Hãy nhớ rằng, không phải cứ bôi càng nhiều là càng tốt, bạn chỉ cần sử dụng một lượng vừa đủ, đừng quá lạm dụng.

3. Serum nào tốt và không tốt cho da nhạy cảm - Bạn đã biết chưa?

Serum tốt cho da nhạy cảm

Như đã đề cập, da nhạy cảm rất “kén chọn”. Do đó, bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm chứa hoạt chất điều trị các vấn đề của làn da, bạn cần phải xem các thành phần khác có trong đó.

Quan trọng nhất là bạn phải biết được làn da của mình nhạy cảm với thành phần nào. Trước khi thoa mỹ phẩm trên mặt, bạn nên thử trước trên cánh tay hoặc 1 vùng nhỏ trên cổ. Nếu bạn thấy bất kỳ dấu hiệu “kì lạ” nào của da, hãy ngưng sử dụng chúng.

Một số loại hoạt chất phù hợp mà da nhạy cảm nên dùng bao gồm: Hyaluronic Acid, Panthenol (vitamin B5), Squalane, Ceramides, Glycerin… Đây là những thành phần dịu nhẹ, nuôi dưỡng và cấp ẩm cho da, ít gây kích ứng nhất.

Serum không tốt cho làn da nhạy cảm

Các thành phần mà da nhạy cảm cần tránh bao gồm: AHA, benzoic acid, lactic acid, propylene glycol, sodium lauryl sulfate… và các sản phẩm chứa hương liệu, chất bảo quản.

4. Sử dụng serum như nào tốt cho da nhạy cảm

Đối với làn da nhạy cảm, bạn có thể sử dụng mỗi ngày 1 lần vào buổi tối. Nếu dùng ban ngày mà không sử dụng kem chống nắng, sản phẩm sẽ không mang lại hiệu quả. Bởi khi gặp ánh nắng mặt trời, serum sẽ bị mất đi công dụng.

Sau khi rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt, hãy dùng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm. Bạn chỉ cần lấy 2 đến 3 giọt dưỡng chất thoa đều lên mặt, kết hợp mát xa để đem lại hiệu quả tốt nhất. Sau đó, hãy kết hợp với kem dưỡng ẩm, để bảo vệ dưỡng chất có trong serum tránh bay hơi.

Trên đây là một số những thông tin chúng tôi cung cấp về serum nào tốt cho da nhạy cảm, serum nào không tốt cho da nhạy cảm. Nếu bạn còn có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề trên, hãy liên hệ trực tiếp tới hotline của chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khắc phục sai phạm, thiếu sót ở các dự án đầu tư du lịch

Thanh tra Chính phủ vừa có thông báo Kết luận thanh tra số 2123 (ngày 1/12/2022) về công tác thanh tra quản lý Nhà nước về du lịch (DL) ở tỉnh Thừa Thiên Huế. Nội dung thanh tra về việc xây dựng, tổ chức thực hiện quy hoạch DL; việc chấp hành chính sách pháp luật về kinh doanh DL, đầu tư DL; việc cổ phần hoá doanh nghiệp DL.

Khắc phục sai phạm, thiếu sót ở các dự án đầu tư du lịch
Tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng

Ngày 18/7, Thanh tra Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến trên toàn quốc, sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2019 của ngành thanh tra. Ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ chỉ đạo; ông Lê Minh Khái, Tổng Thanh tra Chính phủ, chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, ông Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và ông Hồ Bê, Chánh thanh tra tỉnh chủ trì.

Tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nhiều dư luận về tham nhũng
Thông tin, tuyên truyền trước những sự kiện nhạy cảm

Tiếp cận với thông tin truyền thông chưa khi nào nhanh và đa dạng như hiện nay. Người tiếp nhận cũng có nhiều thành phần với nhận thức và quan điểm chính trị xã hội khác nhau. Nếu thông tin không đầy đủ, kịp thời, chính xác sẽ tạo ra hiệu ứng không có lợi cho dư luận xã hội. Điều này đòi hỏi trách nhiệm của cơ quan truyền thông trong định hướng dư luận trước các sự kiện lớn, nhạy cảm.

Thông tin, tuyên truyền trước những sự kiện nhạy cảm
Clip nhạy cảm, "mồi ngon" của kẻ xấu

Thời gian gần đây, một số đối tượng xấu do vô tình có được clip nhạy cảm của nạn nhân hoặc cố tình quay clip, hack tài khoải email, facebook…chiếm đoạt clip nhạy cảm của nạn nhân để thực hiện hành vi tống tiền.

Clip nhạy cảm, mồi ngon của kẻ xấu
Return to top