Thể thao

Sôi động một khúc sông Hương

ClockThứ Tư, 01/05/2013 14:38
TTH.VN - Hưởng ứng Festival nghề truyền thống Việt Nam 2013, sáng 1/5, tại bờ sông công viên Hai Bà Trưng diễn ra hội đua thuyền Festival truyền thống Huế 2013. Gần 500 VĐV nam, nữ đến từ 7 đơn vị: Phú Hậu, Hương Sơ, Phú Thượng, Thủy Thanh, Kim Long, Triều Sơn (Hương Trà) và DNTN Thành Tín đã cùng nhau tranh tài.

Từ sáng sớm, dọc hai bờ sông Hương đã ken cứng người xem. Mặc dù chỉ là giải phong trào nhưng sự cạnh tranh giữa các đội đua khá quyết liệt. Điều này khiến giải đấu thêm sôi động, gay cấn và hấp dẫn. Không chỉ các tay chèo nam, những tay bơi nữ cũng thể hiện sự khéo léo, kỹ thuật trên sông nước không kém cạnh. Từng mái chèo rẽ nước đưa thuyền lao vun vút, từng pha lộn vè điệu nghệ khiến hàng ngàn khán giả hai bên bờ sông Hương phải trầm trồ thán phục.


Hấp dẫn ngay từ độ đua đầu tiên

Ông Nguyễn Văn Dấu – GĐ Trung tâm TDTT Tp. Huế cho biết: Đua thuyền các nơi khác chủ yếu đua đường thẳng, từ xuất phát chèo đến đích. Còn đua ghe ở Huế phải qua hết “3 vòng, 6 tráo, lộn vè”. Để thực hiện được những động tác này, ngoài kỹ thuật điêu luyện, các bạn bơi phải có được sự ăn ý, nhịp nhàng trong từng động tác với nhau.
 
Càng về trưa, không khí cuộc đua càng sôi động khi khán giả tiếp tục kéo về. Tiếng cỗ vũ vang dội trên bờ khiến những chiếc ghe đang tranh tài như được tiếp thêm sức mạnh. Để được xem rõ hơn, có nhiều nhóm thuê hẳn thuyền neo đậu giữa sông. Mỗi khi ghe “nhà” ngang qua, tiếng hô “cố lên, cố lên” cùng những gàu nước từ phía khán giả... tạt thẳng vào bạn bơi như là một cách tiếp thêm sức mạnh.
 
Phía trên bờ, tiếng la ó, cãi nhau cũng vang lên không ngớt. Nguyên do là thanh niên nơi này “bắt độ” với thanh niên nơi khác. Cũng chẳng to tát gì, chỉ là bao thuốc, thùng bia nhưng ai nấy nấy mặt đỏ như gà chọi vì cổ vũ, vì hoan hô và cũng vì... “tức nhau tiếng gáy”.
 
Trong mỗi độ đua, phần thưởng của khán giả dành cho bạn bơi là điều không thể thiếu. Giàu có thì rút ngay vài tờ “cua xanh, cua đỏ” dúi vào tay bạn bơi. Không được “rủng rỉnh” thì thùng bia, bao thuốc hay thậm chí là chai nước suối mua vội trên bờ. Nhưng dẫu ít dẫu nhiều, các bạn bơi đều hiểu, đây là tình cảm chân thành, là lời động viên để giúp mình có thể bung hết sức trên đường đua.
 
Độ Phá:
 
Nhất: Phú Hậu; nhì: Kim Long; ba: Hương Sơ
 
Độ Cúng:
 
Nhất: Hương Sơ; nhì: Thủy Thanh; ba: Kim Long
 
Tam thắng nữ:
 
Kim Long
 
Giải toàn đoàn:
 
Nhất: Hương Sơ; nhì: Thủy Thanh; ba: Phú Hậu
 

Một số hình ảnh tại giải đua thuyền truyền thống 2013 sáng 1/5:


Từ sáng, người xem đã chật cứng hai bờ sông Hương


Sau khi Phú Hậu về nhất độ Phá, giải đua càng lúc càng sôi nổi


Sự cạnh tranh quyết liệt đã thể hiện ngay từ lúc xuất phát

và mọi lúc,


mọi nơi.


Khi lộn vè cũng là lúc bạn bơi thể hiện hết những kỹ thuật trên sông nước của mình



Không chỉ hai bên bờ, ngay giữa sông cũng có khán giả...

Bên cạnh lời động viên là những gàu nước tạt ra mỗi khi "gà nhà" ngang qua


Ở nội dung nữ, sự cạnh tranh ngay từ trên bờ cũng không kém phần quyết liệt


Bởi chỉ cần chậm chân một chút...


là đã bị đội bạn bỏ xa.

Bài, ảnh: Võ Nhân
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn

Thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc triển khai Chương trình bơi an toàn, phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn, ngày 22/4, Sở Văn hóa & Thể thao phối hợp với Tổ chức Hue Help tổ chức lớp tập huấn chuyên môn người hướng dẫn tập luyện môn bơi, lặn cho đội ngũ giáo viên trên địa bàn tỉnh.

Tập huấn chuyên môn cho hướng dẫn viên bơi lặn
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Tranh tấm vé Olympic Paris 2024:
Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang

Cùng với Nguyễn Thị Xuân, tuyển thủ Nguyễn Thị Mỹ Trang của Thừa Thiên Huế đã có cơ hội để tranh tấm vé Olympic Paris (Pháp) 2024 nhưng tiếc là chúng ta chưa thành công.

Cơ hội vẫn còn cho đô vật Nguyễn Thị Mỹ Trang
Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Ra “sông lớn” với thầy nội

Không phải ngẫu nhiên mà ông Hoàng Anh Tuấn được chọn mặt để “gửi khó”, dẫn dắt tuyển U23 Việt Nam dự Vòng chung kết U23 châu Á 2024 sau khi HLV Troussier bị cắt hợp đồng. Ông thầy người Khánh Hòa từng đưa đội U20 Việt Nam lần đầu tiên vào đến Vòng chung kết World Cup U20 năm 2017. Năm 2023, ông Tuấn cũng giúp đội U23 Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Ra “sông lớn” với thầy nội
Return to top