ClockThứ Bảy, 19/09/2015 10:23

Song tấu Jazz hàng đầu của Pháp biểu diễn tại Huế

TTH.VN - Tối 18/9, tại Học viện Âm nhạc Huế diễn ra chương trình song tấu nhạc Jazz của Emile Parisien và Vincent Peirani đến từ Pháp. Chương trình do Trung tâm Văn hóa Pháp tại Huế và Học viện Âm nhạc Huế phối hợp tổ chức.

Nghệ sĩ Emile Parisien với kèn saxophone và Vincent Peirani với accordéon đã gửi đến khán giả 9 bản hòa tấu, như: Egyptian Fantasy, Song of Medina, Dancers in love… Sự hòa hợp, đồng điệu đầy ngẫu hứng trong nghệ thuật khiến hai nghệ sĩ tỏa sáng và thăng hoa khi cùng nhau bước lên sân khấu. Trong hai giờ biểu diễn, họ đã khiến khán giả phải ngạc nhiên vì nguồn năng lượng và sức sáng tạo vô bờ bến.


Đôi song tấuPeirani-Parisien biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế

Emile Parisien và Vincent Peirani là hai nghệ sĩ song tấu Jazz hàng đầu của Pháp hiện nay. Năm 2012, Emile Parisien nhận giải thưởng Django-Reinhart dành cho Nghệ sĩ Jazz xuất sắc nhất do Viện Hàn lâm nhạc Jazz trao tặng. Tiếp đó, vào năm 2014, anh trở thành chủ nhân của danh hiệu cao quý Nghệ sĩ của năm tại Liên hoan Victoires du jazz – giải thưởng thường niên của Pháp dành cho các nghệ sĩ nhạc jazz xuất sắc nhất.

Giành chiến thắng tại liên hoan Victoires du Jazz 2014, ở hạng mục “Phát hiện mới” và được bầu chọn là “Nghệ sĩ của năm” tại Victoires du Jazz 2015, Vincent Peirani còn là chủ nhân của giải thưởng danh giá Django Reinhardt của Học viện Jazz.

Biểu diễn ở nhiều sân khấu khắp châu Âu, họ đã giành hai giải thưởng Django-Reinhardt năm 2012, 2013 và mới đây, cùng hợp tác thực hiện album Belle Epoque (Thời hoàng kim).

Trước đó, song tấu Peirani-Parisien đã biểu diễn tại Tp. Hồ Chí Minh và sẽ biểu diễn tại Hà Nội vào ngày 19/9.

 

Trang Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã “bay về miền sáng”

Trong công tác nghiên cứu văn hóa dân gian ở Việt Nam, một trong những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất nửa sau thế kỷ 20 là Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Tô Ngọc Thanh (trong ảnh). Ông thật sự là một học giả uyên bác, một nhà nghiên cứu văn hóa nói chung, văn hóa dân gian nói riêng có những đóng góp quan trọng.

Giáo sư Tô Ngọc Thanh đã “bay về miền sáng”
Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa

Chiều 25/4, Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội do ông Nguyễn Đắc Vinh, UVTW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục của Quốc hội làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 - 2035.

Phát triển toàn diện, hài hòa giữa các hoạt động văn hóa
Return to top