Thế giới

Sức hút của Đông Nam Á với các nhà đầu tư Hàn Quốc

ClockThứ Năm, 19/03/2020 19:13
TTH - Đông Nam Á, khu vực với hơn 650 triệu dân và hệ sinh thái khởi nghiệp phát triển mạnh được ghi nhận là một trong những động lực tăng trưởng của toàn cầu.

Đông Nam Á cần chú trọng thúc đẩy các ngành công nghiệp triển vọng mới

Nhận thấy tiềm năng phát triển này, các nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới đã và đang đặt cược lớn cho việc đầu tư vào Đông Nam Á. Không ngoại lệ, các nhà đầu tư Hàn Quốc cũng coi Đông Nam Á là mảnh đất màu mỡ cho sự hội tụ của chuyên môn công nghệ cũng như lực lượng lao động dồi dào và giá cả phải chăng.

Đông Nam Á hấp dẫn các nhà đầu tư Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Tạp chí Công thương/Báo mới

Có một số lý do chính khiến các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm nhiều hơn đến thị trường này. Đó là sự kết hợp giữa những gì họ cung cấp và mong muốn nhận được khi đầu tư vào Đông Nam Á, ông Daren Tan – Managing Partner của các khoản đầu tư mạo hiểm tại Golden Equator Capital thông tin. Cụ thể, Đông Nam Á đem đến nhiều cơ hội đầu tư và lợi nhuận cao. Điều này khiến khu vực trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư từ Bắc Á, trong đó bao gồm cả Hàn Quốc, nơi hiện đang đối mặt với tăng trưởng và lợi nhuận giảm sút.

Sự xuất hiện của các doanh nghiệp kỳ lân như Grab và Gojek... đem lại niềm tin lớn cho các nhà đầu tư Hàn Quốc để tập trung tiếp cận thị trường Đông Nam Á.

Quan trọng, ở cấp độ chính phủ, chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã đưa ra chính sách miền Nam mới trong năm 2017, trong đó cam kết tăng cường hợp tác thương mại với Đông Nam Á, hướng đến thịnh vượng chung cho khu vực. Chính sách này cam kết hỗ trợ cho ngành thương mại và đầu tư, bao gồm cả việc theo đuổi các hiệp định thương mại tự do (FTA) và tạo ra cơ hội kinh doanh công nghệ mới với các quốc gia ASEAN. Vì vậy, có thể nói thị trường Đông Nam Á hoàn toàn phù hợp với chính sách của chính phủ nước này. Kết hợp với nhiều nhân tố khác như khả năng kiếm được lợi nhuận cao hơn so với thị trường trong nước..., việc các nhà đầu tư Hàn Quốc tập trung nhiều đến thị trường Đông Nam Á không phải là điều bất ngờ.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Glints Talent Hub)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á

Nắng nóng cực đoan xảy ra trên nhiều khu vực ở Nam và Đông Nam Á, khiến các trường học trên khắp Philippines phải tạm dừng các lớp học, trong khi cảnh báo nắng nóng được đưa ra ở thủ đô của Thái Lan.

Nắng nóng cực đoan bao trùm Đông Nam Á
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Return to top