ClockThứ Hai, 03/02/2020 14:30

Sức mua vàng bạc đá quý tăng nhẹ ngày Vía Thần Tài

TTH.VN - Ngày Vía Thần Tài năm nay (mùng 10 tháng Giêng Tết Canh Tý) lượng khách đến mua vàng tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý trên địa bàn tăng khá so với ngày thường nhưng không đột biến.

Sức mua tăng trong ngày vía Thần TàiKhách mua vàng tăng cao ngày vía Thần TàiSau ngày vía Thần tài, vàng mất 250.000 - 750.000 đồng/lượngHàng vàng nườm nượp khách trong ngày Thần TàiMua vàng ngày vía Thần tài cần lưu ý điều gì?Giá vàng tăng vùn vụt trước ngày Vía Thần Tài

Khách hàng mua vàng tại Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ chi nhánh đóng ở đường Hà Nội (TP. Huế)

Nhiều sản phẩm mới

Không bằng những năm trước, nhưng ngày Vía Thần Tài năm nay, lượng khách đổ về các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý ở các trục đường Trần Hưng Đạo, Hà Nội, Mai Thúc Loan, Hùng Vương (TP. Huế) cũng khá nhộn nhịp.

Ghi nhận của PV tại Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI-Chi nhánh Huế (đường Trần Hưng Đạo), từ 7 giờ sáng ngày 3/2 (mùng 10 tháng Giêng Tết Canh Tý), chỉ lẻ tẻ một vài khách. Bắt đầu 8 giờ lượng khách đổ về ngày một đông.

Bà Nguyễn Diệu Tuyết, Giám đốc DOJI-Chi nhánh Huế thông tin, để chuẩn bị cho ngày Vía Thần Tài năm nay, DOJI "tung" ra 280 nghìn sản phẩm đa dạng, gấp 30% so với năm ngoái. Đáp ứng nhu cầu của khách trong dịp lễ, tết và vía Thần Tài năm nay, đơn vị đã nghiên cứu và chuẩn bị sản xuất sản phẩm từ nhiều tháng trước. Trong đó, các sản phẩm đúc hình con chuột của đơn vị đang là dòng sản phẩm hút khách.

Tại chi nhánh ở Huế, lượng khách trong những ngày qua chỉ tăng từ 3-4 lần so với ngày thường. Điểm bán hàng của DOJI nhiều sản phẩm mới như đồng vàng kim tý phát lộc với hình ảnh chú chuột tả thực; đồng vàng kim tý chiêu tài với hình ảnh chú chuột ngộ nghĩnh. Các sản phẩm đồng vàng kim tý của DOJI năm nay bán chạy hơn cả. Sản phẩm này được tính theo giá niêm yết của vàng SJC, với trọng lượng từ 1 đến 5 chỉ, đáp ứng nhu cầu mua tích trữ, đầu tư và quà tặng.

Trang sức kim tý do PNJ thiết kế, chế tác

Theo bà Tuyết, đặc biệt năm nay cơ sở có sản phẩm âu vàng phúc long được sản xuất theo công nghệ 3D đỉnh cao. Với khối lượng đa dạng từ 1 đến 10 chỉ, âu vàng phúc long với thiết kế tinh xảo, kết hợp hải hòa giữa biểu tượng của Á Đông, đáp ứng mọi nhu cầu của khách.

Anh Lê Quang Vũ, một khách hàng tại xã Phú Dương, Phú Vang, cho biết: “Hàng năm đến ngày Vía Thần Tài mình đều đến DOJI-Chi nhánh Huế mua vài chỉ vàng mang về làm quà cho người thân trong gia đình. Mua vàng vào ngày này không phải là hình thức mua bán đầu cơ mà mua để tiết kiệm, cầu may mắn cho gia đình cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh cả năm”.

Tại Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ chi nhánh đóng ở đường Hà Nội (TP. Huế), lượng khách trong sáng 3/2 cũng tập trung khá nhiều.

Chị Hồ Thị Hà My, cửa hàng trưởng cho biết, đón năm mới Canh Tý, PNJ mang đến sản phẩm kim tý tài lộc, một linh vật đứng đầu 12 con giáp chạm trổ tinh xảo. Dòng sản phẩm này được chế tác bằng vàng 24k và có trọng lượng 2,13 chỉ, đây không chỉ là tặng phẩm đầy ý nghĩa về sự đắc lộc mà còn là những may mắn. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm phục vụ ngày Thần Tài năm nay của PNJ còn có các chủng loại vòng chạrm được đúc bằng vàng 24k và 18k độc đáo; sản phẩm trang sức kim tý có giá dao động từ 2.400.000 đến 3.500.000 đồng.

Tại thị trường tự do như tiệm vàng Thuận Thành-Duy Mong (đường Mai Thúc Loan), lượng khách cũng tăng từ 5-7 lần.

Bà Hoàng Xuân Thảo, chủ tiệm vàng Duy Mong cho biết, năm đơn vị "tung" ra các sản phẩm mới chủ yếu như có khuôn thần tài, đồng tiền vàng và đặc biệt là con chuột vàng. Những sản phẩm tại tiệm được các thợ kim hoàn chế tác hoàn thiện từ cuối tháng 12 Âm lịch.

Giá vàng biến động

Không riêng ngày Vía Thần Tài, nhiều ngày trước đó, giá vàng trong nước cao hơn so với thời điểm trước, tăng từ 300-400 nghìn đồng/lượng, tùy thương hiệu của các cơ sở.

Tại DOJI-Chi nhánh Huế, Bà Nguyễn Diệu Tuyết khẳng định, giá vàng trong nước tăng theo xu hướng giá vàng của thế giới, tại cơ sở giá vàng ngày Vía Thần Tài chênh lệch so với ngày thường không nhiều. Lượng mua tại DOJI-Chi nhánh Huế không chỉ trong ngày Vía Thần Tài mà từ những ngày mở cửa hoạt động trở lại sau tết luôn tăng. Mức tăng nhẹ hiện tại đơn vị cũng hợp lý nhằm đảm bảo tính cạnh tranh và khách hàng chấp nhận được. Doanh nghiệp không coi ngày Vía Thần tài là dịp kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ người dân với mong muốn mang lại sự may mắn, thuận lợi cho khách hàng.

Khách hàng cùng nhân viên đều đeo khẩu trang khi mua vàng Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI-Chi nhánh Huế (đường Trần Hưng Đạo)

Theo bảng niêm yết sáng 3/2 tại Công ty CP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ chi nhánh đóng ở đường Hà Nội (TP. Huế), vàng miếng SJC (loại 1 lượng), kim thần tài, mua vào 44.050.000 đồng, bán ra 45.200.000 đồng; vàng miếng SJC (loại 0,5- 5 chỉ) mua vào 43.750.000 đồng, bán ra 45.200.000 đồng/lượng… Đơn vị này thông tin giữa lúc giá vàng liên tục tăng đột biến, PNJ cam kết không tăng giá vàng. Điều này đồng nghĩa giá vàng miếng tài lộc lẫn trang sức PNJ sẽ không đổi kể từ 14 giờ chiều 2/2 (mùng 9 Tết Canh Tý) cho đến hết ngày Vía Thần Tài (mùng 10 Tết Canh Tý).

Giám đốc Quan hệ đối ngoại PNJ Huỳnh Văn Tẩn, cho rằng sức nóng mùa Thần Tài đang lên đến đỉnh điểm đã thúc đẩy giá vàng liên tiếp phá đỉnh. Tuy nhiên, giữa lúc giá vàng tăng mạnh, PNJ lại giữ nguyên giá bán tất cả sản phẩm từ đây cho đến hết ngày mùng 10 âm lịch. Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, PNJ vẫn duy trì chính sách không tăng giá vàng trong ngày Thần Tài. Chính sách này được áp dụng trên toàn hệ thống, cho cả vàng miếng và trang sức.

Bên cạnh đó, không chỉ phát triển các dòng sản phẩm dành riêng cho ngày Thần Tài, PNJ đã liên tục "tung" ra những mẫu thiết trang sức hết sức độc đáo và tinh tế với chất liệu đa dạng, đa phong cách nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm tăng mạnh trong mùa Thần Tài, đồng thời đón đầu xu hướng tiêu dùng, phục vụ nhu cầu các bạn trẻ trong mùa Valentine sắp tới.

Trong khi đó, tại tiệm vàng Thuận Thành-Duy Mong, giá vàng cũng có biến động theo chiều hướng giảm. Đại diện tiệm vàng cho biết, ngày 2/2 giá vàng bán ra ở mức 45.400.000 đồng/lượng đến sáng 3/2, giá vàng bán ra ở mức 45.000.000 đồng/lượng, giảm 400.000/lượng.

Ghi nhận của PV tại các cơ sở kinh doanh vàng bạc đá quý sáng 3/2, từ bảo vệ, nhân viên, khách hàng đa phần đều đeo khẩu trang y tế phòng dịch cúm Corona. Tại các điểm này đều phát khẩu trang miễn phí, chuẩn bị bình xịt rửa tay sát khuẩn sau khi khách hàng thử trang sức. Bà Nguyễn Diệu Tuyết, Giám đốc Chi nhánh DOJI tại Huế thông tin, tất cả các khách hàng, nếu có nhu cầu đều được DOJI cấp phát miễn phí khẩu trang y tế khi đến mua. Việc vệ sinh, xử lý khử trùng tại cơ sở cũng được tiến hành thường xuyên.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top