ClockThứ Ba, 03/01/2017 19:53

Tăng cường công tác phòng ngừa, không để xảy ra cháy lớn

TTH - Ngày 3/1, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ (CNCH); xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng năm 2016; triển khai nghị quyết, chương trình công tác và phát động phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2017. Tham dự có các ông: Bùi Thanh Hà, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm 2016, trên địa bàn tỉnh xảy ra 104 vụ cháy (tăng 72 vụ so với năm 2015); trong đó, cháy dân sự 101 vụ, không thiệt hại về người nhưng thiệt hại tài sản hơn 13,4 tỷ đồng, cảnh sát PCCC trực tiếp cứu chữa 61 vụ; không để xảy ra nổ.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao đánh giá cao những thành tích đạt được của lực lượng cảnh sát PCCC tỉnh. Về nhiệm vụ năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Cảnh sát PCCC tỉnh tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, chủ công, tham mưu cho tỉnh các kế hoạch đảm bảo PCCC và CNCH; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đơn vị chức năng thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước, hướng dẫn, tập huấn cho cơ sở về PCCC trên địa bàn, chú trọng khảo sát lập và thực tập thuần thực các phương án chữa cháy, CNCH.  

THÁI BÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn

Công tác phòng, chống ma túy (PCMT) và nhân rộng mô hình chuyển hóa tình hình tội phạm, tệ nạn ma túy trên địa bàn TP. Huế đạt nhiều kết quả tích cực.

Nhân rộng mô hình chuyển hóa địa bàn
Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại

Mặc dù được công nhận là địa phương đạt “Loại trừ sốt rét” cuối năm 2022, song tại Thừa Thiên Huế vẫn xuất hiện ca sốt rét ngoại lai trong 2 năm qua. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục duy trì các biện pháp phòng ngừa căn bệnh này từ các tuyến theo quy định của Bộ Y tế.

Giữ vững thành quả, phòng ngừa sốt rét quay trở lại
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Return to top