ClockThứ Ba, 02/08/2016 22:17

Tăng cường kiểm tra sử dụng chất cấm trong chăn nuôi

TTH - Nhằm đảm bảo cung cấp thực phẩm an toàn vệ sinh cho người tiêu dùng, chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh sẽ lấy mẫu thức ăn, nước tiểu heo ở các vùng chăn nuôi trên địa bàn tỉnh để kiểm tra.

Theo đó, để chủ động kiểm tra việc sử dụng chất cấm, kháng sinh cấm trong chăn nuôi, từ nay cho đến cuối năm 2016, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh sẽ tổ chức lấy mẫu thức ăn, thuốc thú y và lấy 130 mẫu nước tiểu heo kiểm tra nhanh chất cấm. Tập trung kiểm tra ở các cơ sở chăn nuôi heo thịt chuẩn bị xuất bán và các cơ sở giết mổ heo có số lượng lớn địa bàn thành phố Huế, thị xã Hương Thủy, Hương Trà và các huyện Phú Vang, Phú Lộc, Quảng Điền.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao

Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đang là xu hướng phát triển của nền nông nghiệp nói chung và ngành nông nghiệp tỉnh nói riêng. Tuy nhiên, với chi phí đầu vào đắt đỏ và đầu ra vẫn còn chưa phổ dụng thì cần có chính sách kích cầu cho doanh nghiệp, cá nhân tham gia.

Kích thích làm nông nghiệp công nghệ cao
Return to top