ClockThứ Ba, 28/09/2021 18:46

Tạo nền tảng, thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp hiệu quả

TTH.VN - Chiều 28/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết Kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016-2020. Ông Hoàng Khánh Hùng, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự, chủ trì.

Xây dựng chỉ tiêu đánh giá hệ sinh thái khởi nghiệpPhục hồi chế biến, xuất khẩu nông sản sau giãn cáchPhụ nữ tự tin khởi nghiệp

Tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích thực hiện kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST giai đoạn 2016-2020

Sau gần 5 năm triển khai thực hiện Kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST trên địa bàn đã được các cấp, sở, ngành, cộng đồng quan tâm. Hoạt động hỗ trợ KNĐMST có nhiều chuyển biến tích cực, như tổ chức các hội thảo, diễn đàn, tạo sự kiện kết nối cộng đồng doanh nghiệp, nhà khoa học; xây dựng, phát triển cơ sở hạ tầng hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST... Đặc biệt thời gian qua, hàng năm đã tổ chức thành công các hội thi KNĐMST thu hút hơn 200 ý tưởng, dự án (DA) tham gia; trong đó có DA đạt giải cao, thực hiện thương mại hóa đưa sản phẩm khởi nghiệp đến thị trường lớn trong ngoài nước...

Điển hình, như DA “Gia vị bún bò và các sản phẩm khai thác giá trị tài sản trí tuệ thương hiệu bún bò Huế” của Công ty TNHH sản xuất và thương mại YESHUE; Nâng cao giá trị kinh tế và thương mại hóa các sản phẩm từ cây Atiso đỏ tại Thừa Thiên Huế (Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và dịch vụ HICHAGOL); Phát triển sen Huế gắn với phát triển chuỗi giá trị và du lịch sinh thái tại Làng cổ Phước Tích (Công ty TNHH MTV Hữu Cơ Huế Việt); Ứng dụng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống cho ngành sản xuất giày dép thời trang (Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và dịch vụ Xưa).

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cho rằng, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế, như cộng đồng khởi nghiệp còn phụ thuộc nhiều vào sự hỗ trợ của các bên liên quan và không đầu tư thời gian, công sức, tâm huyết để chủ động bắt tay vào nghiên cứu, xây dựng và phát triển hoạt động khởi nghiệp của mình. Công tác hỗ trợ phát triển các ý tưởng, dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo chưa mang tính đột phá, chưa phát huy được các giá trị tài sản trí tuệ dựa trên các sáng chế, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học để khởi nghiệp hiệu quả hơn.

"Dịch COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp làm con đường KNĐMST càng thách thức khó khăn. Tuy nhiên trước khó khăn thách thức cần phải biến thành cơ hội, các doanh nghiệp KNĐMST cần vươn lên để kiến tạo tương lai, thúc đẩy kinh tế tại địa phương đi theo hướng kinh tế xanh, bền vững”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị.

Dịp này, 9 tập thể và 9 cá nhân đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện kế hoạch hỗ trợ hệ sinh thái KNĐMST tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2016 - 2020.

Tin, ảnh: Minh Văn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững

Ngày 15/3, UBND tỉnh phối hợp với Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Cục Việc làm, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Trung tâm Lao động ngoài nước, thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), cùng các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp... liên quan trên địa bàn tổ chức hội nghị "Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và giải quyết việc làm bền vững".

Giáo dục nghề nghiệp gắn với giải quyết việc làm bền vững
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

TIN MỚI

Return to top