ClockThứ Sáu, 06/01/2023 16:06

Tập trung các giải pháp giảm nghèo bền vững, tạo việc làm cho 17.000 lao động

TTH.VN - Đó là những nhiệm vụ trọng tâm được Sở Lao động- Thương binh và Xã hội đề ra tại hội nghị triển khai nhiệm vụ lao động, người có công và xã hội năm 2023 vào sáng 6/1. Đến dự và chỉ đạo tại hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Chính sách an sinh xã hội đã được triển khai kịp thời, thiết thực và hiệu quảHình thành thị trường việc làm sôi độngĐào tạo lao động trước xu thế dịch chuyển việc làmDuy trì mức lương, thưởng tết đảm bảo an sinh người lao động

Tặng giấy khen ghi nhận đóng góp cho các cá nhân xuất sắc

Năm 2022, công tác lao động, người có công và xã hội của tỉnh đã được triển khai toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm.

Nổi bật là 2 chương trình trọng điểm: Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021- 2025 và Chương trình về nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Có 3/3 chỉ tiêu của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao cho ngành đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68,25%, vượt 0,25% so với kế hoạch năm 2022. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 4,13%. Giải quyết việc làm cho 17.318 người (đạt 106% so với kế hoạch năm 2022). Đã giới thiệu việc làm thành công cho 1.857 người. Thực hiện kịp thời việc giải quyết chế độ chính sách cho 16.424 người có công cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng. 

Kết nối cung- cầu việc làm góp phần đảm bảo an sinh xã hội

Năm 2023, ngành lao động, người có công và xã hội tập trung đẩy mạnh phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực;  thực hiện tốt các chính sách pháp luật lao động; nâng cao đời sống cho người có công, người nghèo, đảm bảo an sinh xã hội; quan tâm phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em, bình đẳng giới.

Trong đó, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 3,17%. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 70%; đào tạo nghề cho 17.000 học viên ở các cấp trình độ. Giải quyết việc làm cho 17.000 lao động, trong đó đưa 2.000 người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và đưa tỷ lệ thất nghiệp thành thị xuống dưới mức 2,2%.

Phát biểu tại hội nghị, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, năm mới 2023, ngành phải quyết liệt hơn trong thực hiện phát triển nguồn lao động, nguồn nhân lực chất lượng.

Cần sớm hoàn thiện đề án tổng thể rà soát, sắp xếp mạng lưới các cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập để hình thành trường nghề chất lượng cao. Đưa A Lưới ra khỏi danh sách huyện nghèo; tạo việc làm cho người dân, quan tâm đảm bảo chế độ chính sách, đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng bảo trợ xã hội...

Tin, ảnh: HOÀI THƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế (Agribank chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế) thông báo tuyển dụng lao động đợt 1...

Thông báo tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân

Sáng 24/4, tại Khu công nghiệp huyện Phong Điền, Hội đồng An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề "Tăng cường đảm bảo ATVSLĐ tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng" và Tháng Công nhân với chủ đề "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

Chiều 23/4, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết giữa kỳ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh (gọi tắt Chương trình), đồng thời đưa ra những giải pháp giảm nghèo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian đến.

Lồng ghép các chương trình, nguồn lực giảm nghèo bền vững

TIN MỚI

Return to top