ClockThứ Năm, 17/02/2022 14:07

Tập trung chỉnh trang đô thị, tạo sức bật để trở thành thị xã đúng kế hoạch

TTH.VN - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Trường Lưu tại buổi làm việc với Thường trực Huyện ủy Phong Điền sáng 17/2.

Khởi động dự án mang lại lợi ích cho 25.000 người dânỨng phó dịch bệnh tôm nuôi từ đầu vụPhá thành công chuyên án ma túy, bắt 2 đối tượngXây dựng Phong Điền trở thành đô thị động lực, sớm trở thành thị xãXét nghiệm COVID-19 cho 125 thanh niên Phong Điền trước ngày nhập ngũLàm nông nghiệp có trách nhiệm

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu kiểm tra công tác trồng và bảo vệ rừng ở Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền

Tập trung cho công tác quy hoạch

Báo cáo kinh tế - xã hội tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Phong Điền cho biết, về tiến độ sản xuất vụ Đông Xuân, cơ bản đảm bảo theo kế hoạch và lịch thời vụ, hoàn thành việc gieo cấy lúa với diện tích trên  5.000 ha. Tổng diện tích thủy sản hiện đang nuôi là trên 205 ha, trong đó nuôi tôm trên cát hơn 48,7 ha; nuôi cá nước ngọt 148,2 ha. Chăn nuôi lợn hữu cơ với số lượng 2.000 con. Hiện, đang triển khai Đề án chăn nuôi lợn tập trung kết hợp trồng trọt tại các trang trại và mô hình trồng rừng gỗ lớn (khoảng 1.150 ha).

Đến đầu năm 2022, Khu Công nghiệp Phong Điền có 13 dự án đi vào hoạt động, tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 40%. Các doanh nghiệp trong và ngoài Khu công nghiệp tiếp tục hoạt động ổn định, góp phần giải quyết việc làm cho khoảng 15.000 lao động. Thu ngân sách huyện từ đầu năm đến nay đạt 22,4 tỷ đồng, đạt 18% dự toán. 

Về tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 13/12/2021 của Tỉnh ủy về xây dựng, phát triển huyện Phong Điền đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Huyện ủy đã kịp thời ban hành Chương trình hành động để triển khai thực hiện Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy và chỉ đạo UBND huyện, các đảng bộ, chi bộ xây dựng các kế hoạch để cụ thể hóa. Đồng thời, tổ chức các hội nghị để nghiên cứu, tuyên truyền, quán triệt sâu rộng Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy, nhất là mục tiêu xây dựng thị xã đến toàn bộ cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, hiện, huyện đang tập trung triển khai các quy hoạch lớn; trong đó có 4 đề án, chương trình lớn. Cụ thể là Quy hoạch chung huyện Phong Điền đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Chương trình phát triển đô thị Phong Điền đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; Đề án đề nghị công nhận đô thị Phong Điền đạt tiêu chí đô thị loại IV; Đề án thành lập thị xã Phong Điền và sắp xếp, thành lập các xã, phường thuộc thị xã Phong Điền.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tham gia trồng cây đầu năm ở Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền

Thời gian đến, huyện Phong Điền sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động trong thực hiện Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy. Chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp trong nguồn lực của huyện để nâng cao các tiêu chí đô thị, tiêu chuẩn thị xã. Đẩy nhanh tiến độ công tác, chuẩn bị đầu tư các dự án trọng điểm về chỉnh trang đô thị để triển khai khi có kế hoạch vốn. Triển khai đồng bộ, có hiệu quả các Nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy về chuyển đổi số, giảm nghèo bền vững, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa. Tiếp tục nhân rộng, thực hiện có hiệu quả các mô hình, dự án nông nghiệp sạch, chất lượng cao,

Thường trực Huyện ủy Phong Điền kiến nghị, trong điều kiện ngân sách của địa phương còn khó khăn, cần quan tâm tiếp tục hỗ trợ thêm nguồn lực đầu tư và đồng ý để huyện vay vốn quỹ phát triển đất của tỉnh trong giai đoạn 2022 - 2023 để đầu tư các công trình, dự án nhằm chỉnh trang các tuyến giao thông trục chính, tạo bộ mặt trung tâm, vùng lõi đô thị tại thị trấn Phong Điền, Phong An, Phong Hiền, Điền Lộc và các dự án đầu tư hạ tầng phục vụ bán đấu giá quyền sử dụng đất.

Huy động nguồn lực, tập trung phát triển đô thị

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ban, ngành cho rằng, quan trọng đối với huyện Phong Điền là chỉnh trang đô thị. Việc đầu tư cần có đầu tư trọng tâm, trọng điểm, nhất là ở hai cửa ngõ vào huyện để tạo điểm nhấn; chỉnh trang đô thị, trồng cây xanh và chỉnh trang vỉa hè, các tuyến đường chính của huyện, như đường cứu hộ cứu nạn, tuyến đường từ thị trấn Phong Điền đến Điền Lộc, từ thị trấn Phong Điền đến Phong Hòa. Huy động sức dân để chỉnh trang nhà cửa, trồng thêm các loại cây tạo điểm nhấn cho đô thị. Đồng thời lưu ý đến việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các đề án.

Thăm, tặng quà lực lượng kiểm lâm ở Trạm kiểm lâm cửa rừng Khe Liềm

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu đánh giá cao nỗ lực và sự chủ động của Phong Điền trong xây dựng các đề án, chương trình làm việc. Từ đây đến năm 2024, thời điểm phải lập hồ sơ để Phong Điền được công nhận là thị xã không còn dài, trong khi đó, các thủ tục là rất nhiều. Thường trực, Thường vụ Huyện ủy phải giao trách nhiệm cho từng ngành của huyện trong việc thực hiện nhiệm vụ, tăng cường công tác giao ban để ghi nhận và khắc phục khó khăn kịp thời.

Trong thời gian đến, huyện Phong Điền cần huy động các nguồn lực tốt hơn nữa, chỉnh trang đô thị, tránh tình trạng đầu tư mang tính đầu cơ; nâng cao chất lượng đời sống Nhân dân, nâng cao thu nhập; chú trọng trong xây dựng nông thôn mới, kết hợp với các điều kiện xây dựng thị xã.

"Phong Điền phải lên thị xã trong năm 2024, khi đó mới đủ điều kiện để Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 vào năm 2025. Vì thế, đây không chỉ là nhiệm vụ của riêng Phong Điền, các sở ban ngành phải hỗ trợ, đồng hành cùng với huyện để kịp thời thực hiện các nhiệm vụ theo Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy. Lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện, hỗ trợ tối đa cho huyện về cơ chế, kinh phí để thực hiện, có thể cho huyện tạm ứng kinh phí để thực hiện các nhiệm vụ”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu nhấn mạnh.

Cùng ngày, Bí thư Tỉnh ủy Lê Trương Lưu kiểm tra công tác bảo vệ, trồng rừng và tham gia trồng cây đầu năm tại ở Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền; thăm và tặng quà các cán bộ, kiểm lâm đang công tác, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ rừng ở Trạm kiểm lâm cửa rừng Khe Liềm, thuộc Hạt kiểm lâm Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền.

Bài, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top