ClockThứ Hai, 03/06/2013 10:42

Tập trung lãnh đạo phát triển nguồn nhân lực

TTH - Xác định con người có vai trò chiến lược trong việc thúc đẩy sự phát triển không ngừng của đơn vị, Đảng bộ Công ty CP Dệt may Huế tập trung lãnh đạo doanh nghiệp chú trọng đào tạo phát triển nguồn nhân lực.

Nâng cao nhận thức cho người lao động

Đảng bộ Công ty CP Dệt May Huế có 2 đảng bộ bộ phận, 11 chi bộ trực thuộc, với hơn 300 đảng viên, lãnh đạo 3 công ty, gồm: Công ty CP Đầu tư Thiên An Phát, Công ty CP Dệt may Phú Hòa An và Công ty CP Dệt May Huế, với hơn 6.500 lao động, trong đó, số lao động là công nhân chiếm đa số.

Vào ca tại Công ty CP Dệt may Phú Hòa An

Trước yêu cầu hội nhập, đặc biệt là khi thực hiện việc sắp xếp chuyển đổi mô hình hoạt động từ doanh nghiệp Nhà nước sang công ty cổ phần, Đảng bộ thay đổi phương thức lãnh đạo cho phù hợp, nhằm thay đổi thói quen bao cấp trong nếp nghĩ của cán bộ, công nhân, thay vào đó là làm theo năng lực, hưởng theo lao động. Đảng bộ lãnh đạo các doanh nghiệp áp dụng hình thức noi gương tốt, học cái hay, lẽ phải ở đồng nghiệp, đã giúp anh em công nhân dần hình thành thói quen lao động tốt, đúng giờ giấc, các sinh hoạt khác cũng dần đi vào nền nếp. Những ai làm việc chăm chỉ, có trăn trở, có tâm huyết, thì thu nhập cao cộng thêm nhiều đãi ngộ khác, những người lười biếng, ỷ lại sẽ bị đào thải.

Đảng bộ công ty cũng chú trọng việc giáo dục chính trị tư tưởng cho công nhân, lao động bằng nhiều hình thức sinh động, phong phú, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị. Đa số công nhân đều xuất thân từ nông thôn, trình độ văn hóa chủ yếu là THCS. Trình độ chênh lệnh dẫn tới nhận thức về giai cấp, chính trị không đồng đều. Do vậy, các chi đảng bộ trực thuộc luôn chọn phương thức “mưa dầm thấm đất” để tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Nói một lần công nhân chưa hiểu thì nói lần thứ hai. Nói lần thứ hai chưa hiểu hết thì kết hợp với các đoàn thể lồng ghép trong các sinh hoạt chuyên môn, văn hóa, văn nghệ. Có vấn đề gì anh em công nhân chưa hiểu, thì cán bộ phụ trách giải thích cặn kẽ, thấu tình đạt lý. Song, cách hay nhất mà Đảng bộ công ty áp dụng đó là chứng minh chủ trương của Đảng bằng hành động thực tiễn. Mỗi khi chuẩn bị ban hành các văn bản, nội quy, quy chế mới, đảng bộ chỉ đạo các doanh nghiệp công khai, minh bạch cho CB-CNV biết để góp ý, sửa chữa. Khi người lao động có ý kiến, hay nguyện vọng, đề xuất chính đáng đều được các đoàn thể báo cáo với chi, đảng bộ, lãnh đạo doanh nghiệp xem xét, giải quyết.

Đào tạo phát triển nguồn nhân lực

Nhiệm vụ then chốt, có ý nghĩa sống còn đối với doanh nghiệp dệt may Huế là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, tay nghề cao, đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh trong thời kỳ mới. Thấy được tầm quan trọng đó, từ nhiều năm qua, Đảng bộ Công ty CP Dệt may Huế luôn chỉ đạo các doanh nghiệp trực thuộc ưu tiên hàng đầu cho nhiệm vụ này. Cách đây không lâu, trong đợt dự sát hạch cấp chứng chỉ tay nghề cho công nhân của Công ty CP Dệt may Phú Hòa An theo chương trình khuyến công quốc gia, chúng tôi thấy đa phần anh em công nhân đều đạt yêu cầu, trong đó có nhiều người đạt loại khá giỏi. Ông Lê Hồng Long, Giám đốc Công ty cho hay, việc đào tạo nghề được tổ chức thường xuyên. Dù có một số người trước khi tuyển vào đã biết về kỹ thuật may, song để đạt chuẩn, công ty luôn tổ chức đào tạo lại, dù việc này tốn không ít kinh phí, bù lại hiệu quả cao công việc luôn cao.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Công ty CP Dệt may Huế, đơn vị ngày càng vững mạnh, đạt nhiều thành tích xuất sắc, được Chính phủ tặng Cờ thi đua năm 2010&2012, Huân chương Độc lập hạng Ba đầu năm 2013 và nhiều bằng khen, giấy khen khác. Hiện Công ty CP Dệt may Huế là một trong 10 doanh nghiệp dệt may xuất sắc tiêu biểu của Tập đoàn Dệt may Việt Nam.

Mới đây, Công ty CP Dệt May Huế tổ chức cho gần 20 em, là những người vừa được nhận vào công ty, có trình độ từ cao đẳng trở lên ra Hà Nội học lớp may công nghiệp ở Trường cao đẳng Dệt may. Trong đó, có nhiều em tốt nghiệp đại học loại giỏi, khá. Ngoài chi trả học phí, hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ, công ty còn trả lương cho mỗi em 2,5 triệu đồng/tháng, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng. Quan điểm của công ty là, dù học ngành gì, làm ở bộ phận nào cũng cần có kiến thức cơ bản về dệt may để làm tốt hơn công việc đảm nhận. Ngoài ra, công ty cũng thường xuyên liên kết với các trường cao đẳng, đại học mở các lớp liên thông, để nâng cao trình độ tay nghề cho công nhân, lao động.

Đảng bộ Công ty CP Dệt may Huế thường xuyên lãnh đạo doanh nghiệp chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động bằng những việc làm cụ thể, như hỗ trợ một phần tiền trọ đối với công nhân ở xa; đưa đón bằng xe công ty đối với những người ở TP Huế và các vùng lân cận... Với những người làm việc chăm chỉ, ngoài lương, thưởng xứng đáng, còn được cân nhắc vào các vị trí cao, bồi dưỡng kết nạp Đảng... Nhờ đó, hơn 90% đảng viên mới của các chi đảng, bộ hàng năm đều công nhân. Anh Nguyễn Tuấn Vũ, đảng viên trẻ của Đảng bộ Công ty CP Dệt may cho hay: Khi vào công ty, em chỉ mong mình làm thật tốt công việc. Sau khi được các anh chị đảng viên đi trước dìu dắt, em luôn cố gắng trong công việc, hăng hái tham gia các phong trào hoạt động do chi đoàn, công đoàn... tổ chức. Mới kết nạp Đảng hơn một năm, nhưng em được các anh chị trong tổ tín nhiệm bầu làm tổ phó. Đây vừa là niềm vui, vừa là động lực giúp em luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đảng viên. Cùng với đó, Đảng bộ Công ty CP Dệt may Huế còn chú trọng các hoạt động văn nghệ, thể thao, giao lưu khác, nhằm tạo cho CB-CNV môi trường làm việc năng động, hài hòa, gần gũi, để mọi người cùng nhau cố gắng xây dựng công ty ngày càng vững mạnh.

Bài, ảnh: Tâm Huệ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Ngày 5/4, Đảng ủy Khối Các cơ quan và doanh nghiệp (Đảng ủy Khối) tổ chức hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ Khối lần thứ 16 (khóa VII) nhằm sơ kết 5 năm thực hiện Quy định 182 của Đảng bộ Khối về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.

Nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên
Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng

Chiều 4/4, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch Hội đồng Xuất bản Văn kiện Đảng Toàn tập (1924 - 2020) Trương Thị Mai chủ trì buổi làm việc của Hội đồng Xuất bản và Ban Chỉ đạo xây dựng bản thảo về các nội dung liên quan đến việc xuất bản bộ sách.

Văn kiện Đảng Toàn tập 1924 - 2020 sẽ ra mắt vào dịp kỷ niệm 100 năm Ngày thành lập Đảng
Return to top