Thể thao
Ngoại hạng Anh 2022/23, vòng 16: Wolves 0-2 Arsenal

Thắng nhẹ nhàng, Pháo thủ nới rộng cách biệt với Man City

ClockChủ Nhật, 13/11/2022 08:08
TTH.VN - Ở trận đấu giữa Wolves và Arsenal tại vòng 16 Ngoại hạng Anh, cú đúp của Odegaard đã giúp đội khách giành trọn 3 điểm. Với chiến thắng 2-0 này, Arsenal tạm bỏ xa Man City đến 5 điểm trước khi Ngoại hạng Anh tạm nghỉ nhường chỗ cho World Cup 2022.

Ronaldo khiến Pháo thủ ôm hậnĐẳng cấp của Man xanhXử đẹp Wolves, Man City tạm chiếm ngôi đầuNghiền nát Wolves, Man xanh có chiến thắng thứ 21 liên tiếpHạ gục khắc tinh, City khởi đầu thuận lợi

Guedes thi đấu xông xáo nhưng không thể giúp đội chủ nhà có bàn thắng.- Ảnh: Internet

Việc Man City bất ngờ thất thủ trước Brentford mang tới cho Arsenal động lực và quyết tâm phải giành trọn 3 điểm khi phải làm khách trước Wolves vào 02h45 ngày 13/11. Hai chiến thắng hiếm hoi của Wolves tại giải Ngoại hạng mùa này đều diễn ra trên sân nhà Molineux. Nhưng đó là khi họ chạm trán với các đối thủ nằm ở đáy BXH giống họ: Nottingham và Southampton. Còn khi đón tiếp các đội Top 3 như Newcastle hay Man City thì Bầy sói lại mất điểm. Ngay cả khi có thành tích đối đầu tương đối cân bằng với Arsenal (thắng 3, hòa 1, thua 3 ở 7 cuộc đụng độ gần nhất), thì Wolves cũng khó lòng tạo nên bất ngờ trước phong độ tuyệt vời của các Pháo thủ. Trong khi đó, trận thua 1-3 tại Man United là thất bại duy nhất tại Premier League mùa này của Arsenal. Sự tự tin của The Gunners càng cao bởi thành tích của thày trò HLV Arteta cũng rất ấn tượng với 6 chiến thắng sau 7 trận gần nhất ở giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù. Với việc chủ động “buông” Cúp Liên đoàn Anh hồi giữa tuần, Arsenal chắc chắn muốn dồn hết cho chuyến làm khách trên sân Molineux.

Dù phải thi đấu trên sân của đối thủ nhưng với đội hình chất lượng hơn, Arsenal sớm nắm quyền kiểm soát bóng. Chỉ sau 6 phút bóng lăn, Gabriel Jesus đã đưa bóng vào lưới Wolves sau quả tạt của Martinelli, tiếc rằng số 9 của Arsenal lại việt vị. Những phút tiếp theo, Wolves thi đấu chắc chắn và tổ chức phòng ngự khoa học khiến cho Arsenal gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Phút 35, cơ hội hiếm hoi xuất hiện khi Saka tìm ra khoảng trống để chọc khe cho Jesus băng xuống. Cầu thủ người Brazil đảo chân ngoặt bóng loại bỏ Ruben Neves nhưng cú đá cuối cùng lại đưa bóng đi chạm xà ngang. 5 phút sau đó, Ben White có quả tạt chính xác nhưng Jesus lại tiếp tục cho thấy sự vô duyên của mình khi dứt điểm chệch cột ở cự li gần.

Bên cạnh đó, đội chủ nhà cũng khiến hàng thủ Arsenal không thể chủ quan với những pha phản công nhanh. Bóng tập trung cho Guedes và cầu thủ người Bồ Đào Nha khiến cho Saliba hay Gabriel khá vất vả với khả năng di chuyển và dứt điểm linh hoạt. Phút 20, một tình huống như vậy đã diễn ra khi Guedes sử dụng tốc độ loại bỏ Gabriel và Arsenal phải cảm thấy may mắn khi cầu thủ người Bồ Đào Nha lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà. Trước khi hiệp 1 khép lại, Saliba có đường chuyền về không quan sát và đã để Guedes đoạt được bóng, nhưng sau đó cú cứa lòng của cầu thủ này lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Trước sự vô duyên của chân sút đôi bên, hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Đội trưởng Odegaard của Pháo thủ có cho riêng mình một cú đúp.- Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, những nỗ lực tấn công của Arsenal cuối cùng đem về bàn thắng. Phút 54, Fabio Vieira di chuyển thông minh để đón quả chọc khe của Jesus trước khi căng ngang để Odegaard đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Pháo thủ.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc, Arsenal chơi hay hơn. Phút 61, họ suýt có được bàn nhân đôi cách biệt nếu thủ thành Jose Sa không chơi lăn xả để cản phá liên tiếp những tình huống dứt điểm của Martinelli và Odegaard. 3 phút sau, đội khách chuyển trạng thái rất nhanh với pha phất bóng dài lên cho Jesus. Cầu thủ này đi bóng rồi chọc khe cho Odegaard băng lên nhưng may cho Wolves khi trung vệ Toti của họ có pha cắt bóng chính xác.

Sau nhiều nỗ lực tấn công, cách biệt được nhân đôi cho Pháo thủ ở phút 75. Sau một pha phối hợp nhịp nhàng, Zinchenko căng ngang vào trong cho Martinelli dứt điểm ngay khiến Jose Sa vất vả cản phá. Bóng bật ra đến đúng vị trí của Odegaard và cú đá rất căng của tiền vệ người Na Uy đã không cho thủ môn đối phương bất kì cơ hội nào để cản phá.

Những phút cuối cùng, Arsenal chủ động chơi chùng xuống nhằm bảo toàn tỉ số còn Wolves đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng những nỗ lực của Guedes hay Podence đều bất thành.

Chung cuộc, Arsenal hoàn tất màn dạo chơi trên sân Molineux của Wolves với thắng lợi 2-0 trước đội chủ nhà. Thầy trò Arteta đã có 37 điểm sau 14 trận để gia tăng cách biệt với Man City lên 5 điểm, bảo đảm giữ ngôi đầu cho tới khi Ngoại hạng Anh trở lại sau World Cup. Trong khi đó, Wolves tiếp tục đứng bét bảng với 10 điểm, kém khu vực an toàn 4 điểm.

Kết quả vòng 16 ngày 12, 13/11:

Man City 1-2 Brentford

West Ham 0-2 Leicester

Liverpool 3-1 Southampton

Spurs 4-3 Leeds

Bournemouth 3-0 Everton

Nottingham 1-0 Crystal Palace

Newcastle 1-0 Chelsea

Wolves 0-2 Arsenal

Thanh Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
  • Trực tiếp caheo bóng đá

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 4: Arsenal 3-1 Manchester United
Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ Ở trận đấu tâm điểm vòng 4 Premier League giữa Arsenal và Man United, một thế trận giằng co đã được 2 đội tạo ra. Dù bị Rashford chọc thủng lưới từ phút 27 nhưng Arsenal nhanh chóng gỡ hòa nhờ công của đội trưởng Odegaard. Tỉ số hòa được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức và chỉ cho đến thời gian bù giờ của hiệp 2 thì Rice và Jesus mới tung những nhát chém quyết định để giúp đội chủ nhà giành thắng lợi với tỉ số 3-1.

Pháo thủ bắn hạ Quỷ đỏ ở phút bù giờ
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Newcastle 1-2 Liverpool
Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng

Ở trận đấu giữa Newcastle và Liverpool trong khuôn khổ vòng 3 Premier League, tưởng chừng như đây là một trận đấu dễ dàng cho Chích chòe khi họ sớm có bàn thắng còn đối thủ chỉ còn 10 người, nhưng siêu dự bị Nunez với cú đúp trong khoảng 10 phút cuối trận đã giúp Liverpool giành chiến thắng 2-1 cực kì khó tin.

Nunez chói sáng, Liverpool ngược dòng không tưởng
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Manchester United 3-2 Nottingham Forest
Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà

Ở trận đấu giữa Man United và Nottinham thuộc vòng 3 Premier League, đội khách đã gây bất ngờ lớn khi dẫn trước đến 2-0 chỉ sau 4 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn, bản lĩnh của Quỷ đỏ đã được chứng tỏ khi đội chủ sân Old Trafford ghi liền 3 bàn thắng để hoàn tất màn lội ngược dòng khá ấn tượng.

Quỷ đỏ vất vả ngược dòng trên sân nhà
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 3: Chelsea 3-0 Luton Town
Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên

Ở trận đấu sớm nhất vòng 3 Premier League giữa Chelsea và Luton, đã không có bất kì bất ngờ nào xảy ra khi đội chủ sân Stamford Bridge cho thấy sự áp đảo tuyệt đối trước tân binh. Cú đúp của Sterling cùng pha lập công của Jackson giúp Chelsea có được thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Hủy diệt tân binh, Chelsea có thắng lợi đầu tiên
Ngoại hạng Anh 2023/24, vòng 2: West Ham 3-1 Chelsea
Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham

Ở trận derby London giữa West Ham và Chelsea thuộc vòng 2 Premier League, tiếp tục là một thế trận kiểm soát được thầy trò Pochettino tạo ra nhưng Chelsea lại tỏ ra bế tắc trước khối bê tông được West Ham tạo ra. Bên kia chiến tuyến, Búa tạ đã dạy cho đội khách một bài học về việc tận dụng thời cơ khi có đến 3 bàn thắng chỉ sau 4 cú dứt điểm trúng đích. Mặc dù được chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận nhưng The Blues không thể làm gì hơn ngoài việc chấp nhận thất bại 1-3 đầy muối mặt.

Phung phí cơ hội, Chelsea thua sốc trước West Ham
Return to top