ClockThứ Ba, 16/02/2016 20:20

Thành lập Hội Công nghiệp phần mềm Thừa Thiên Huế

TTH - Sáng 16/2, Hội Công nghiệp phần mềm (CNPM) tỉnh tổ chức đại hội lần thứ I, nhiệm kỳ 2016-2018. Đến dự có ông Phan Ngọc Thọ, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; các trường đại học và các doanh nghiệp (DN) công nghệ thông tin (CNTT) trên địa bàn.

Hội CNPM tỉnh (viết tắt là HSA) là tổ chức xã hội nghề nghiệp được thành lập theo Quyết định số 2638/QĐ-UBND ngày 18/11/2015 của UBND tỉnh; là nơi tập hợp, quy tụ các DN, tổ chức, cá nhân hoạt động trong ngành CNPM, dịch vụ CNTT và nội dung số trên địa bàn tỉnh. Hiện, hội có 19 tổ chức, DN thành viên.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho rằng, Thừa Thiên Huế là một trong những trung tâm lớn về khoa học- công nghệ của cả nước nhưng lĩnh vực công nghiệp CNTT vẫn chưa phát triển như mong muốn. Theo đó, Hội CNPM phải tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ đầu những nội dung chính, cụ thể: thực hiện vai trò kết nối giữa các DN; giữa DN với chính quyền; giữa hội với các trường đại học, các cơ sở đào tạo và các tổ chức tín dụng. Kết nối thông tin về thị trường, về sản phẩm và lao động; bảo hộ sản phẩm, bảo hộ quyền lợi người lao động và tiền lương. Đồng thời, cùng với tỉnh để xây dựng chính sách thông qua các hội thảo, hội nghị. Phó Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, tỉnh sẽ tạo điều kiện tối đa cho hội và mong BCH hội sẽ phát huy năng lực, tâm huyết để xây dựng hội lớn mạnh.

Đại hội cũng đã bầu BCH với 7 thành viên

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top