Thế giới

11 quốc gia thành viên CPTPP cân nhắc tổ chức hội nghị trực tuyến

ClockThứ Hai, 15/06/2020 09:18
TTH.VN - Nhật Bản và 10 quốc gia thành viên khác của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ Xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đang xem xét việc tổ chức một hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng.

Ngoại trưởng Dominic Raab khẳng định tham gia CPTPP là ưu tiên của AnhLợi ích của Hàn Quốc khi tham gia CPTPPNhật Bản và New Zealand hướng đến mở rộng hiệp định CPTPPViệt Nam có cán cân thương mại tích cực với CPTPP

Đại diện các quốc gia thành viên tại lễ ký kết Hiệp định CPTPP ở Chile. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Thông tin trên được Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản, ông Yasutoshi Nishimura đưa ra trong một chương trình truyền hình vào ngày 14/6.

Cụ thể, ông Yasutoshi Nishimura hy vọng rằng, các đại biểu tham gia phiên họp sẽ thảo luận về việc xem xét lại những chuỗi cung ứng toàn cầu, bị gián đoạn bởi sự lây lan của virus SARS-CoV-2 gây ra bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn cầu. Thế giới bây giờ phụ thuộc rất nhiều vào Trung Quốc về nguồn cung đối với các bộ phận và linh kiện.

Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản cũng được cho là sẽ sẵn sàng thảo luận về những nguồn cung cấp chung đối với hàng hóa và thiết bị y tế giữa các quốc gia thành viên.                                                      

Trước đó, 11 quốc gia thành viên đã lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp của ủy ban CPTPP cấp Bộ trưởng tại Mexico vào tháng 8.    Cũng trong chương trình truyền hình nói trên, ông Yasutoshi Nishimura cho hay, Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch thành lập một nhóm chuyên gia mới trong tuần này, nhằm thảo luận về các chính sách kinh tế và thương mại trước một loạt những vấn đề liên quan cả trong và ngoài nước.

Được biết, Hiệp định CPTPP được chính thức ký kết hồi tháng 3/2018 bởi 11 quốc gia thành viên, bao gồm: Canada, Mexico, Peru, Chile, New Zealand, Australia, Nhật Bản, Singapore, Brunei, Malaysia, và Việt Nam.

Thanh Ngân (Lược dịch từ The Japan Times)

                                            

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu

Ngày 21/6, UBND huyện A Lưới phối hợp với Ban Tôn giáo - Sở Nội vụ, tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ tín ngưỡng, tôn giáo cho cán bộ, công chức làm công tác tôn giáo năm 2024.

Bồi dưỡng nghiệp vụ tôn giáo cho 200 đại biểu
Toàn quốc có 1.071.393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Sáng 20/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chủ trì tại điểm cầu Hà Nội có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Văn Thưởng. Điểm cầu tại Thừa Thiên Huế được tổ chức tại UBND tỉnh với sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh.

Toàn quốc có 1 071 393 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Return to top