Thế giới

ADB: Khu vực Thái Bình Dương dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng

ClockThứ Năm, 15/08/2024 06:02
TTH - Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày 14/8 vừa công bố Giám sát kinh tế Thái Bình Dương (PEM) cho thấy khu vực Thái Bình Dương dự kiến sẽ tăng trưởng 3,3% trong năm 2024 và 4,0% trong năm 2025, nhưng nhu cầu xây dựng khả năng phục hồi vẫn cần được duy trì.

Châu Á - Thái Bình Dương: ADB ký cam kết mới giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượngĐầu tư vào hệ thống nông sản thực phẩm để đảm bảo an ninh lương thựcChâu Á - Thái Bình Dương chưa được chuẩn bị trước những thách thức về dân số già

 Hoạt động khai thác đồng, vàng và mangan ở Papua New Guinea. Ảnh: TTXVN

Mức tăng trưởng này chủ yếu được thúc đẩy bởi sự phục hồi của hoạt động khai thác tài nguyên ở Papua New Guinea, nền kinh tế lớn nhất của tiểu vùng. Lượng du khách ổn định đến hầu hết các nền kinh tế phụ thuộc vào du lịch và sự kích thích từ các dự án cơ sở hạ tầng công cộng trong khu vực cũng được coi là động lực thúc đẩy tăng trưởng. Tuy nhiên, nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm tình trạng thiếu hụt lao động, không gian tài chính bị thu hẹp và rủi ro do biến đổi khí hậu và thiên tai… cũng gây ra những rủi ro cho triển vọng các nước Thái Bình Dương.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Straitstimes, ADB & Yonhap)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đông Nam Á dự báo sẽ vượt Trung Quốc về tăng trưởng GDP và FDI

Theo báo cáo Triển vọng Đông Nam Á giai đoạn 2024 - 2034 do Angsana Council, Bain & Company và ngân hàng DBS vừa công bố, Đông Nam Á có khả năng vượt qua Trung Quốc về tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong thập kỷ tới.

Đông Nam Á dự báo sẽ vượt Trung Quốc về tăng trưởng GDP và FDI
Nhu cầu điện toàn cầu dự báo tăng mạnh trong năm 2024 và 2025

Theo báo cáo mới nhất vừa được Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) công bố, tăng trưởng nhu cầu điện toàn cầu vào năm 2024 và năm 2025 được dự báo nằm trong số những mức tăng cao nhất trong 2 thập kỷ qua, và riêng năng lượng mặt trời dự kiến sẽ đáp ứng một nửa mức tăng này.

Nhu cầu điện toàn cầu dự báo tăng mạnh trong năm 2024 và 2025
KHU VỰC CHÂU Á ĐANG PHÁT TRIỂN:
Dự báo tăng trưởng được nâng lên nhờ xuất khẩu công nghệ

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa điều chỉnh nâng dự báo tăng trưởng cho khu vực châu Á đang phát triển trong năm 2024, nhờ xuất khẩu liên quan đến công nghệ được cải thiện ở Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc), cũng như nhu cầu nội địa mạnh mẽ trên toàn khu vực.

Dự báo tăng trưởng được nâng lên nhờ xuất khẩu công nghệ
Return to top