Thế giới

Ấn Độ: 2/3 dân số mang kháng thể COVID-19

ClockThứ Tư, 21/07/2021 15:35
TTH.VN - 2/3 dân số của Ấn Độ đã có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2, theo số liệu thu thập được từ một cuộc khảo sát ở 29.000 người trên toàn Ấn Độ, được thực hiện vào tháng 6 và tháng 7.

Số ca mắc COVID-19 ở châu Á sắp chạm ngưỡng 60 triệu ngườiWHO: Nếu may mắn, chúng ta có thể kiểm soát được đại dịch vào năm 2022

Bệnh nhân COVID-19 được điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Đáng chú ý, cuộc khảo sát huyết thanh lần thứ 4 trên toàn Ấn Độ nhằm kiểm tra các kháng thể đã lần đầu tiên bao gồm 8.691 trẻ em trong độ tuổi từ 6 - 17; trong số đó, 1/2 trẻ em mang huyết thanh chứa kháng thể virus SARS-CoV-2.

Cuộc khảo sát chỉ ra rằng, 67,6% người trưởng thành có huyết thanh chứa kháng thể virus, mặc dù hơn 62% người trưởng thành chưa được tiêm chủng. Bên cạnh đó, cuộc khảo sát cũng cho thấy, khoảng 400 triệu người trong số 1,4 tỷ người dân của Ấn Độ không có kháng thể chống lại COVID-19.

Theo Hãng tin Reuters, các ca bệnh hàng ngày của Ấn Độ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng, sau khi làn sóng lây nhiễm thứ 2 làm tê liệt hệ thống chăm sóc sức khỏe ở quốc gia này.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh

Ngày 13/9, UBND tỉnh phối hợp với Khu Quản lý Đường bộ II tổ chức kiểm tra tổng thể mố trụ các cầu trên địa bàn tỉnh nhằm đảm bảo an toàn cho các cầu, giao thông, người và phương tiện lưu thông trước mùa mưa bão.

Đánh giá mức độ an toàn các cầu trên địa bàn tỉnh
Return to top