Thế giới

Ấn Độ cấm xuất khẩu thuốc kháng virus Remdesivir khi ca mắc COVID-19 tăng đột biến

ClockThứ Hai, 12/04/2021 08:53
Ngày 11/4, Ấn Độ đã ban hành lệnh cấm xuất khẩu thuốc kháng virus Remdesivir và các thành phần dược phẩm hoạt tính của loại thuốc này trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung trong nước do số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến.

Tập đoàn dược phẩm Mỹ thúc đẩy mở rộng nguồn cung thuốc kháng virus SARS-CoV-2 trên toàn cầuCongo áp dụng thêm 4 phương pháp trị bệnh EbolaMất cân bằng về vaccine COVID-19 giữa nước giàu và nước nghèoDại dịch COVID-19 để lại nhiều hậu quả nghiêm trọngIMF với các đề xuất khắc phục làn sóng phá sản doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ảnh minh họa FiercePharma

Mặc dù Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khuyến cáo không nên sử dụng thuốc Remdesivir trong quá trình điều trị cho người mắc COVID-19 nhập viện bất kể mức độ nghiêm trọng của bệnh bởi không có bằng chứng cho thấy thuốc này làm tăng cơ hội sống của người bệnh, song nhiều quốc gia, trong đó có Ấn Độ vẫn phê duyệt sử dụng thuốc này trong điều trị COVID-19.

Ngày 11/4, Ấn Độ chứng kiến mức tăng kỷ lục trong tuần qua, khi số ca nhiễm COVID-19 mới đã tăng lên con số 152.879 trường hợp. Thân nhân của các bệnh nhân COVID-19 được chứng kiến xếp hàng dài hàng cây số để chờ tới lượt mua Remdesivir bên ngoài một bệnh viện lớn ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ khi quốc gia này dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm mới trung bình hàng ngày được ghi nhận trong hơn hai tuần qua.

Remdesivir là thuốc do Tập đoàn Gilead Sciences (Mỹ) sản xuất, được cơ quan quản lý dược phẩm của Ấn Độ cấp phép sử dụng khẩn cấp trong điều trị bệnh nhân COVID-19 kể từ tháng 6 năm ngoái.

Được điều chế ban đầu với mục đích điều trị virus Ebola, Remdesivir  là một trong số các loại thuốc thử nghiệm đầu tiên trong phác đồ điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Trong các nghiên cứu, thuốc đã cho thấy hiệu quả trong việc ức chế sự phát triển virus SARS-CoV-2.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ học sinh phát triển toàn diện, cùng với đầu tư cơ sở vật chất, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế triển khai nhiều giải pháp trong đổi mới giáo dục tiểu học (TH), giúp học sinh tiếp cận phương pháp giảng dạy hiên đại, phát triển các khả năng hội nhập, như kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin, ngoại ngữ, giao tiếp…

Hiệu quả từ đổi mới giáo dục tiểu học
Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2024, vào các ngày 26, 27, 28, 29 tháng 6. Như vậy, chỉ còn chưa đầy ba tháng nữa, các em học sinh sẽ bước vào kỳ thi quan trọng đánh dấu ngưỡng cửa bước vào tương lai.

Để ôn thi các môn khoa học xã hội hiệu quả
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top