Thế giới

Ấn Độ: Số ca nhiễm COVID-19 vượt mốc 5 triệu

ClockThứ Tư, 16/09/2020 15:18
TTH.VN - Ấn Độ đã xác nhận vượt mốc 5 triệu ca dương tính với COVID-19 và con số này vẫn đang tăng vọt, tạo ra áp lực lớn lên hệ thống chăm sóc sức khỏe thiếu thốn của đất nước này.

WHO: Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu tăng kỷ lục trong một ngàyCập nhật Covid-19: Thế giới hơn 28,6 triệu ca mắc, Ấn Độ thêm 1.200 ca tử vong

Số ca dương tính với COVID-19 của Ấn Độ đã vượt mốc 5 triệu. Ảnh minh họa: TTXVN

Bộ Y tế Ấn độ báo cáo có 90.123 trường hợp mới trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca dương tính cả nước lên 5.020.359, chiếm khoảng 0,35% trong tổng số gần 1,4 tỷ dân. Bộ này cho biết thêm 1.290 người chết trong 24 giờ qua. Như vậy, Ấn độ đã có 82.066 ca tử vong.

Tổng số ca nhiễm COVID-19 của Ấn Độ dự kiến sẽ vượt qua Hoa Kỳ với hơn 6,6 triệu ca trong vòng vài tuần. Mức kỷ lục về số ca nhiễm trong 1 ngày của Ấn Độ là 97.570 ca vào ngày 11/9 và trong tháng 9 này, số ca nhiễm đã đạt 1 triệu ca.

Các chuyên gia cảnh báo rằng tỷ lệ tử vong của Ấn Độ có thể tăng lên trong những tuần tới với việc nới lỏng giản cách xã hội, ngoại trừ các khu vực có nguy cơ cao.

Nhưng các nhà chức trách đã loại trừ việc áp đặt một lệnh cách ly xã hội lần thứ hai trên toàn quốc vì số ca được điều trị lành bệnh đang tăng hơn 78%. Tỷ lệ tử vong của Ấn Độ là 1,6%, thấp hơn nhiều so với con số  3% ở Hoa Kỳ và Brazil, theo Đại học và Y khoa Johns Hopkins.

Tiến sĩ Gagandeep Kang, một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm từ trường Cao đẳng Y tế Christian ở bang Vellore, miền nam Ấn Độ, nói rằng số ca bệnh ngày càng tăng ở Ấn Độ là không thể tránh khỏi. Nhưng đất nước vẫn có cơ hội để thử nghiệm và hạn chế các trường hợp dương tính thông qua chiến dịch test COVID và cách ly những khu vực có người nhiễm.

Hầu hết các trường hợp tử vong ở Ấn Độ đều tập trung ở các thành phố lớn - Mumbai, Delhi, Bengaluru, Chennai và Pune. Nhưng các trung tâm đô thị nhỏ hơn ở Mahrashtra như Nagpur hay Jalgaon cũng đã ghi nhận hơn 1.000 trường hợp tử vong.

Anh Tuấn (Lược dịch từ AP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top