Thế giới

Ấn Độ: Số ca tử vong hàng ngày do COVID-19 vẫn gần mốc 4.000 ca

ClockThứ Bảy, 15/05/2021 15:13
TTH.VN - Ấn Độ vừa báo cáo sự gia tăng nhỏ hơn về số ca nhiễm COVID-19 hàng ngày trong ngày hôm nay (15/5); tuy nhiên, số ca tử vong vẫn ở gần mốc 4.000 ca.

WHO kêu gọi các nước giàu nhường vaccine COVID-19 cho các nước nghèoDịch COVID-19: Biến thể nguy hiểm B.1.617 đã xuất hiện ở 44 quốc gia

Các bệnh nhân nhiễm COVID-19 được điều trị tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Cụ thể, trong 24 giờ đồng hồ qua, Ấn Độ đã ghi nhận 326.098 trường hợp nhiễm COVID-19 mới, đây là mức tăng thấp nhất trong gần 3 tuần, nâng tổng số ca bệnh ở quốc gia này lên 24,37 triệu ca. Trong khi đó, 3.890 trường hợp tử vong cũng đã được báo cáo.

Dù vậy, tốc độ tăng chậm của số ca nhiễm có thể phản ánh tỷ lệ xét nghiệm thấp hơn, đây là mức thấp nhất kể từ ngày 9/5.

Trong một động thái liên quan tại thành phố Geneva (Thụy Sĩ), Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng, năm thứ 2 của đại dịch COVID-19 có nguy cơ tồi tệ hơn so với năm đầu tiên, trong đó Ấn Độ là một mối lo ngại lớn.

Phát biểu của ông Tedros Adhanom Ghebreyesus trong một cuộc họp trực tuyến được đưa ra sau khi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh ở các vùng nông thôn rộng lớn.

Trong tuần qua, quốc gia Nam Á này đã ghi nhận thêm khoảng 1,7 triệu ca bệnh mới và hơn 20.000 ca tử vong. Tổng số ca tử vong được báo cáo ở Ấn Độ là 266.207 ca, dữ liệu của Bộ Y tế Ấn Độ cho thấy.

Các ca nhiễm đã giảm đều ở các tiểu bang bị ảnh hưởng bởi đợt gia tăng ban đầu của dịch bệnh, chẳng hạn như tiểu bang Maharashtra và tiểu bang Delhi ở phía bắc, sau khi những tiểu bang này áp dụng các biện pháp phong toả nghiêm ngặt. Tuy nhiên, tiểu bang Tây Bengal ở phía đông đã đối mặt với mức tăng đột biến lớn nhất trong một ngày.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO: Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19

​Bằng chứng mới từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho thấy việc lạm dụng kháng sinh đã diễn ra rộng rãi trong giai đoạn đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới, điều này có thể làm trầm trọng thêm sự lây lan “thầm lặng” của tình trạng kháng kháng sinh (AMR).

WHO Lạm dụng kháng sinh diễn ra tràn lan ở các bệnh nhân COVID-19
Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
Return to top