Thế giới

Australia công bố gói hỗ trợ 52 triệu USD để phục hồi ngành du lịch sau thảm họa cháy rừng

ClockChủ Nhật, 19/01/2020 14:24
TTH.VN - Giới chức Australia ngày 19/1 vừa tuyên bố sẽ cung cấp gói hỗ trợ trị giá 52 triệu USD để từng bước phục hồi ngành du lịch nước này, nhất là khi những cơn mưa nặng hạt trong những ngày vừa qua đã hạ nhiệt cho những vụ cháy rừng kéo dài hàng tháng, chính thức cho phép Australia triển khai công tác phục hồi toàn bộ.

Thiên tai tiếp tục đe dọa tàn phá nhiều bang của AustraliaAustralia viện trợ thêm 40 triệu USD cho cộng đồng người dân chịu ảnh hưởng bởi cháy rừngDự báo có mưa lớn tại AustraliaAustralia chi hơn 30 triệu USD cứu động vật hoang dã và môi trườngThảm họa cháy rừng Australia: Thêm một lính cứu hỏa thiệt mạng

Australia công bố gói hỗ trợ 52 triệu USD để phục hồi ngành du lịch sau thảm họa cháy rừng. Ảnh minh họa: AP/Vnexpress

Lần đầu tiên sau nhiều tuần lễ, tính đến hôm nay, những vụ cháy rừng khắp khu vực bờ biển phía Tây và Đông Australia đã giảm xuống dưới 100 vụ, giúp thảm họa cháy rừng đã thiêu rụi một vùng rộng bằng khoảng 1/3 diện tích nước Đức, cuối cùng cũng nhìn thấy hi vọng.

Khoảng 29 người và hàng triệu động vật đã thiệt mạng do ảnh hưởng bởi các vụ cháy. Hội đồng Công nghiệp Du lịch Australia (ATIC) trước đó cho biết, ước tính thiệt hại của ngành du lịch đã lên đến gần 687 triệu USD. Đến cuối năm nay, các khoản lỗ có thể lên đến 3,09 tỷ USD.

Trả lời câu hỏi của báo giới ABC News về việc liệu 52 triệu USD có đủ đề phục hồi du lịch hay không, Bộ trưởng Du Lịch Australia Simon Birmingham cho biết đây chỉ là gói hỗ trợ ban đầu.

“Vẫn còn nhiều khoản hỗ trợ và tài trợ khác cần được triển khai khi chúng tôi thực hiện quá trình phục hồi này”, Bộ trưởng Birmingham thông tin.

Được biết, động thái hỗ trợ phục hồi được triển khai trong bối cảnh du lịch ngày càng trở thành một phần quan trọng của nền kinh tế Australia, chiếm hơn 3% sản lượng kinh tế hằng năm. Trong đó, Victoria, New South Wales và Queensland là 3 tiểu bang được xem là điểm đến phổ biến và yêu thích của du khách khi đến Australia. Tuy nhiên, đây cũng là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề của cháy rừng. Hiện tại, sau những đợt cháy tàn khốc, ba tiểu bang lại tiếp tục đối mặt với mưa lớn gây nên lũ lụt và lở đất.

Các nhà khí tượng học dự kiến trong hai ngày 19 – 20/1, mưa lớn sẽ xuất hiện tại khu vực phía Đông và Nam Australia. Điều này tiếp tục hỗ trợ cho công tác khắc phục cháy rừng của lực lượng chức năng.

Đan Lê (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với UBND thị xã Hương Trà, Ban Quản lý Rừng phòng hộ Sông Bồ tổ chức trực bảo vệ, phòng cháy, chữa cháy rừng tại đỉnh núi Hòn Vượn từ ngày 26/4 - 1/5.

Không để cháy rừng Hòn Vượn trong dịp lễ
“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm

Trước xu thế thời tiết cực đoan, nắng nóng gay gắt, ngày 19/4, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh phát thông tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Tại vùng đồng bằng và TP. Huế dự báo cấp độ cháy rừng cấp 3 (cấp nguy hiểm), đặc biệt ở Nam Đông cấp 4 (cấp rất nguy hiểm).

Cảnh báo cấp độ cháy rừng rất nguy hiểm
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Return to top