Thế giới

Australia viện trợ thêm 40 triệu USD cho cộng đồng người dân chịu ảnh hưởng bởi cháy rừng

ClockThứ Tư, 15/01/2020 15:08
TTH.VN - Vào ngày 15/1, chính phủ Australia tuyên bố sử dụng thêm 58 triệu AUD (tương đương 39,9 triệu USD) để tài trợ cho các cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi cháy rừng.

Dự báo có mưa lớn tại AustraliaAustralia chi hơn 30 triệu USD cứu động vật hoang dã và môi trườngThảm họa cháy rừng Australia: Thêm một lính cứu hỏa thiệt mạngAustralia: 240.000 người phải sơ tán do nguy cơ cháy rừng tăngThiệt hại do thảm họa cháy rừng tại Australia vượt mức kỷ lục

Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa cháy rừng tại bang New South Wales của Australia ngày 31/12/2019. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, Thủ tướng Australia Scott Morrison và Bộ trưởng Bộ Dịch vụ Xã hội Anne Ruston ngày 15/1 tuyên bố sẽ hỗ trợ thêm về thực phẩm, dịch vụ và hỗ trợ tài chính cho những người dân nước này chịu ảnh hưởng bởi đợt khủng hoảng cháy rừng đang diễn ra.

Những gia đình tại các thị trấn chịu cảnh cháy rừng đủ điệu kiện nhận chi phí Bồi thường khắc phục thảm họa của chính phủ Australia cũng sẽ nhận thêm 400 AUD cho mỗi trẻ em thuộc các gia đình này.

“Tôi biết nhiều người dân Australia đang trải qua giai đoạn cực kỳ khó khăn khi nhà cửa và sinh kế bị phá hủy, hoặc thiệt hại trong những đợt cháy rừng này. Chúng tôi hi vọng rằng khoảng viện trợ bổ sung này sẽ hỗ trợ hàng chục ngàn người bị ảnh hưởng có thể vượt qua khó khăn trong những ngày tới, những tuần tới”.

Giới chức Australia cũng sẽ chỉ đạo các nhà cung cấp cứu trợ hợp tác với các doanh nghiệp địa phương. Nhờ đó khoản tiền này có thể cùng lúc giúp ích cho các gia đình và thúc đẩy kinh tế địa phương.

Đến nay, số người thiệt mạng do cháy rừng đã tăng lên ít nhất là 27 người và hơn 2.000 ngôi nhà bị phá hủy.

Đan Lê (Lược dịch từ Xinhua News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

Fatal error: Uncaught RedisException: Cannot assign requested address in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php:46 Stack trace: #0 /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php(46): Redis->connect('192.168.0.6', 6379) #1 {main} thrown in /www/s6.textlink.vn/public_html/plugin_ajax.php on line 46

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Viện trợ cho các mục tiêu về giới tăng gấp đôi trong thập kỷ qua

Theo dữ liệu mới nhất hiện có, Hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) hàng năm liên quan đến các mục tiêu về giới dành cho các nước đang phát triển đã tăng gấp đôi trong thập kỷ qua, từ 26 tỷ USD lên gần 52 tỷ USD vào năm 2022, tăng 1% so với năm trước đó.

Viện trợ cho các mục tiêu về giới tăng gấp đôi trong thập kỷ qua
Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 22/5 cho biết trường hợp nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người đã được xác nhận tại Mỹ kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở bò sữa vào cuối tháng 3 vừa qua.

Mỹ ghi nhận ca nhiễm cúm gia cầm thứ hai ở người
Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh

Như một phần trong nỗ lực kiềm chế dòng người di cư, chính quyền Australia hôm qua (8/5) tuyên bố sẽ tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu mà sinh viên quốc tế cần có để nhận được thị thực (visa) vào nước này, đồng thời cũng cảnh báo một số trường đại học về các hành vi gian lận trong việc tuyển dụng du học sinh.

Australia tăng hạn mức tiết kiệm tối thiểu để có visa đối với du học sinh
Return to top