Thế giới

Australia hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ sau thảm họa cháy rừng

ClockThứ Hai, 20/01/2020 15:47
Chính phủ Australia công bố một loạt các biện pháp hỗ trợ nhằm khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp nhỏ chịu thiệt hại trong thảm họa cháy rừng.

Australia công bố gói hỗ trợ 52 triệu USD để phục hồi ngành du lịch sau thảm họa cháy rừngAustralia viện trợ thêm 40 triệu USD cho cộng đồng người dân chịu ảnh hưởng bởi cháy rừngAustralia chi hơn 30 triệu USD cứu động vật hoang dã và môi trường

Cháy rừng ở Australia. Ảnh: Reuters

Theo đó, các doanh nghiệp có thể nhận được khoản vay ưu đãi lên đến 500.000 AUD, tương đương 340.000 USD với thời hạn 10 năm. Chính phủ Australia hôm nay (20/1) đã công bố một gói cứu trợ dành cho các doanh nghiệp nhỏ bao gồm các khoản hỗ trợ, vay ưu đãi và miễn giảm thuế đối với 192.000 doanh nghiệp nhỏ bị thiệt hại trong các vụ cháy rừng.

Tổng giá trị gói cứu trợ này hiện chưa được công bố do công tác đánh giá thiệt hại từ cháy rừng vẫn đang được tiến hành.Tuy nhiên, các doanh nghiệp có thể được tiếp cận khoản vay tối đa là 500.000 AUD, thời hạn vay 10 năm, được hưởng lãi vay 0% trong 2 năm đầu và 0,3% trong các năm tiếp theo. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể được miễn thuế thu nhập lên đến 50.000 AUD.

Phát biểu trong ngày hôm nay, Thủ tướng Australia Scott Morrison khẳng định, việc khôi phục hoạt động đối với các doanh nghiệp nhỏ là rất quan trọng. Chính phủ đã lắng nghe và hành động theo kiến nghị của các doanh nghiệp. Gói cứu trợ toàn diện này sẽ giúp cácdoanh nghiệp bị thiệt hại kinh tế trực tiếp hoặc gián tiếp từ các vụ cháy rừng trở lại hoạt động dễ dàng hơn.

Tuy các vụ cháy rừng đến nay vẫn chưa kết thúc nhưng trong mấy ngày gần đây Australia tiếp tục hứng chịu các thiên tai khác. Thời tiết cực đoan đã gây ra nhiều trận mưa lớn, lũ lụt và mưa đá tại một số khu vực của bang Victoria. Mưa kèm theo những viên đá có đường kính lên đến 5cm đã xảy ra tại thủ phủ Melbourne vào hôm nay, gây thiệt hại cho hàng chục chiếc xe ô tô và nhiều tài sản khác. Mưa lớn lên đến 22mm chỉ trong 30 phút cũng đã xảy ra tại vùng Wellington của bang này.

Trong khi đó, vào chiều tối qua, một trận bão cát với sức gió hơn 100km/h đã được ghi nhận ở khu vực Dubbo thuộc bang New South Wales nhưng chưa có thống kê về thiệt hại.

Thảm hỏa cháy rừng tại Australia đến nay đã làm thiệt mạng gần 30 người, thiêu rụi hơn 2.800 ngôi nhà và khoảng 15 triệu héc-ta đất rừng. Hội đồng Bảo hiểm Australia đã nhận được gần 14.000 đề nghị bồi thường do cháy rừng với tổng giá trị lên đến gần 1,4 tỉ AUD. Các nhà kinh tế dự báo rằng, thiệt hại do cháy rừng có thể khiến tăng trưởng kinh tế của Australia trong năm nay giảm từ 0,2 đến 0,4%.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Return to top