Thế giới

Australia: Melbourne sẽ tiếp tục nới lỏng các biện pháp hạn chế COVID-19

ClockChủ Nhật, 24/10/2021 16:48
TTH.VN - Các quan chức Australia ngày hôm nay (24/10) cho biết, thành phố Melbourne, thủ phủ của tiểu bang Victoria sẽ tiếp tục chứng kiến ​​thêm nhiều biện pháp hạn chế được nới lỏng vào tuần tới, khi tiểu bang này đạt tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ cho 80% dân số.

Australia giảm thời gian tự cách ly với người đã tiêm phòng đầy đủSau 18 tháng đóng cửa, Australia sẽ mở lại biên giới từ tháng 11

Người dân đi bộ trên một con phố ở thành phố Melbourne, thủ phủ của tiểu bang Victoria, Australia. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Là nơi sinh sống của khoảng 5 triệu người dân, thành phố Melbourne đã thực hiện lệnh phong tỏa trong 262 ngày, tương đương gần 9 tháng kể từ tháng 3/2020, trước khi lệnh phong tỏa này được dỡ bỏ từ ngày 22/10.

Đáng chú ý, đây là quãng thời gian phong tỏa do đại dịch COVID-19 lâu nhất trên thế giới, lâu hơn so với 234 ngày phong toả liên tục ở thủ đô Buenos Aires, Argentina.

Thủ hiến tiểu bang Victoria, ông Daniel Andrews cho biết: “Có một thỏa thuận cơ bản mà chúng tôi đã đạt được với cộng đồng Victoria, chúng tôi yêu cầu các bạn tiêm chủng, các bạn đã thực hiện điều đó trong thời gian kỷ lục và với những con số kỷ lục”.

Khi tiểu bang này hướng tới một "nền kinh tế tiêm chủng", trong đó chỉ những người đã được tiêm chủng đầy đủ mới được phép đi vào các địa điểm, tỷ lệ tiêm chủng 90% dân số dự kiến sẽ đạt được ​​vào khoảng ngày 24/11, ông Daniel Andrews nói thêm; đồng thời khẳng định: “Đó là cách tiếp cận của chúng tôi để cố gắng và đạt được cuộc sống càng gần với bình thường càng tốt”.

Cũng trong ngày 24/10, tiểu bang Victoria đã ghi nhận 1.935 ca nhiễm COVID-19 mới, và 11 trường hợp tử vong.

Theo kết quả của một nghiên cứu do Viện Melbourne tại Đại học Melbourne công bố trong tháng 10, người dân Australia ủng hộ mạnh mẽ việc tiêm chủng, chỉ có 6,9% dân số không sẵn sàng cho việc tiêm chủng.

Trong khi đó tại tiểu bang New South Wales của Australia, nơi đã trải qua 100 ngày phong tỏa, và đã kết thúc lệnh phong tỏa trước đó vào đầu tháng 10 này, đã ghi nhận 296 ca nhiễm COVID-19 mới và 4 trường hợp tử vong. Gần 85% dân số của tiểu bang này đã được tiêm chủng đầy đủ.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng

Đó là lời khuyên từ các chuyên gia trước thông tin tiêm vắc xin ngừa COVID-19 của hãng dược AstraZeneca có thể gây ra tác dụng phụ hiếm gặp, gây cục máu đông (TTS). Người dân cần tìm hiểu, lắng nghe cẩn trọng, khuyến cáo tránh tình trạng đổ xô đi làm các xét nghiệm không cần thiết.

Người tiêm vắc xin ngừa COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trùng với đợt cao điểm thu hoạch lúa vụ Đông Xuân nên lực lượng chức năng huyện Quảng Điền phải cắt cử lực lượng tăng cường thực hiện các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ trên đồng ruộng; phơi lúa trên các tuyến đường giao thông gây ảnh hưởng đến môi trường và gây mất an toàn giao thông.

Tăng cường các giải pháp hạn chế đốt rơm rạ và phơi lúa trên đường
Trung Quốc: Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà

Tin từ Reuters cho biết, nhiều chính quyền địa phương ở Trung Quốc đang đẩy mạnh việc nới lỏng các quy định đối với thị trường nhà đất, trong bối cảnh doanh số bán hàng sụt giảm kéo dài đè nặng lên nền kinh tế và các nhà phát triển bất động sản.

Trung Quốc Nhiều thành phố nới lỏng hơn nữa chính sách mua nhà
Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết

Giao dịch liên kết là một trong những vướng mắc gặp phải của các kế toán doanh nghiệp trong quyết toán thuế năm 2023. Vì thế, ngoài hướng dẫn xác định giao dịch liên kết và các quy định liên quan, cơ quan thuế yêu cầu doanh nghiệp cần hiểu và nắm được nội dung phải kê khai giao dịch liên kết để hạn chế rủi ro khi kê khai, quyết toán thuế.

Hạn chế rủi ro thuế khi phát sinh giao dịch liên kết
Return to top