Thế giới

Bảy quốc gia châu Âu cam kết hệ thống điện không CO2 vào năm 2035

ClockThứ Ba, 19/12/2023 19:04
TTH.VN - Đầu tuần này, bảy quốc gia bao gồm cả Đức, Hà Lan và Pháp đã cam kết loại bỏ các nhà máy điện phát thải CO2 khỏi hệ thống điện của họ vào năm 2023.

Diễn đàn Người tị nạn Toàn cầu kết thúc với nhiều cam kết hỗ trợ người tị nạnUNCTAD: Cần kiềm chế tác động môi trường trong quá trình số hóaASEAN-Nhật Bản sẽ lập nhiều cam kết hợp tác mới tại hội nghị thượng đỉnh sắp tớiNhật Bản cam kết 3 triệu USD hỗ trợ giáo dục cho người tị nạnWHO cấm vape có hương vị, kêu gọi kiểm soát thuốc lá ở mọi hình thức

 Các biện pháp khí hậu hiện tại có khả năng đưa châu Âu hướng tới mục tiêu đạt được một ngành năng lượng gần như không có CO2. Ảnh minh họa: evn.com.vn/Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam

Trong đó, các quốc gia này chiếm gần một nửa sản lượng điện của Liên minh châu Âu (EU), với phần lớn là nhờ vào sự đóng góp của Đức và Pháp, hai nhà sản xuất điện lớn nhất khu vực.

Mục tiêu này được đặt ra giữa lúc các thành viên EU và các nước cho biết các biện pháp khí hậu hiện tại của khối có khả năng đưa châu Âu hướng tới mục tiêu đạt được một ngành năng lượng gần như không có CO2 vào năm 2040.

Việc cùng nhau tiến nhanh hơn sẽ giúp các quốc gia này chung tay quy hoạch cơ sở hạ tầng để đảm bảo xây dựng đủ lưới điện và kho lưu trữ năng lượng nhằm tích hợp một lượng lớn Carbon thấp vào mạng lưới và giữ mạng lưới hoạt động xuyên biên giới quốc gia.

Hạnh Nhi (Lược dịch từ Reuters)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu

Châu Âu đang ngày càng phải đối mặt với những đợt nắng nóng gay gắt đến mức cơ thể con người không thể chịu được, khi biến đổi khí hậu tiếp tục làm nền nhiệt toàn cầu tăng cao, cơ quan giám sát khí hậu Copernicus của EU và Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) cho biết.

“Stress nhiệt” gây hại cho sức khỏe ngày càng gia tăng ở châu Âu
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu

Làn sóng khởi nghiệp về trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm nóng cuộc chiến giành nhân tài ở lĩnh vực kỹ thuật tại châu Âu, khiến các công ty như Google DeepMind đau đầu lựa chọn giữa việc trả nhiều tiền hơn hoặc đánh mất những "bộ não" giỏi nhất của mình.

Nóng cuộc chiến săn nhân tài AI tại châu Âu
Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung

Các nhà tài trợ y tế toàn cầu vừa cam kết gần 600 triệu USD để hướng đến việc loại bỏ ung thư cổ tử cung, tại “Diễn đàn loại bỏ ung thư cổ tử cung toàn cầu: Thúc đẩy lời kêu gọi hành động” đang được tổ chức từ ngày 5 - 7/3 ở thành phố Cartagena de Indias, Colombia.

Cam kết gần 600 triệu USD để loại bỏ ung thư cổ tử cung
Return to top