Thế giới

Bộ trưởng Thương mại Mỹ sắp có chuyến công du đến châu Á

ClockChủ Nhật, 14/11/2021 07:15
TTH.VN - Theo nguồn tin từ Bộ Thương mại Mỹ, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo sẽ có chuyến công du chính thức đầu tiên tới khu vực châu Á. Chuyến công du sẽ diễn ra từ ngày 15-18/11.

Nhật Bản coi trọng vai trò của Mỹ và EU với sự ổn định ở châu ÁPhó Tổng thống Mỹ Kamala Harris thăm chính thức SingaporeMỹ công bố chia sẻ khoảng 16 triệu liều vaccine COVID-19 với châu Á

Bộ trưởng Thương mại Mỹ, bà Gina Raimondo phát biểu trong một cuộc họp báo ở Washington, DC. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Trong chuyến công du này, bà Gina Raimondo sẽ có những cuộc gặp với các quan chức Chính phủ, cũng như các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở Nhật Bản, Singapore và Malaysia.

Điểm dừng chân đầu tiên trong chuyến công du châu Á của Bộ trưởng Thương mại Mỹ sẽ là thủ đô Tokyo của Nhật Bản, nơi bà Gina Raimondo sẽ có cuộc gặp với Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yoshimasa Hayashi, và Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hirokazu Matsuno.

Tiếp đó, bà Gina Raimondo sẽ đến Singapore trong 2 ngày, từ ngày 16/11. Tại Singapore, Bộ trưởng Thương mại Mỹ dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Singapore Josephine Teo, và Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong.

Đáng chú ý, vào ngày 17/11, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo sẽ tham dự Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg, một sự kiện hàng đầu dành cho những doanh nhân hàng đầu và các nhà lãnh đạo Chính phủ, để thảo luận về những thách thức toàn cầu. Dự kiến ​​có khoảng 300 đại biểu đến từ 51 quốc gia sẽ tham dự trực tiếp sự kiện này.

Vào ngày 18/11, bà Gina Raimondo sẽ đến Malaysia, nơi bà dự kiến có cuộc gặp với Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob, Bộ trưởng Cấp cao kiêm Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Quốc tế Malaysia (MITI) Azmin Ali, và Bộ trưởng Truyền thông và Đa phương tiện Malaysia Annuar Musa.

Lê Thảo (Lược dịch từ The Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm

Tin từ Bloomberg cho biết Mỹ đang chi hơn 100 triệu USD để tăng cường giám sát cúm gia cầm ở gia súc và ở người trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại rằng dịch bệnh đã lan rộng hơn so với báo cáo.

Mỹ chi 100 triệu USD giám sát cúm gia cầm
Return to top