Thế giới

Brazil: Không có kẻ khủng bố nào có thể vào đất nước tấn công Olympics

ClockThứ Bảy, 09/07/2016 08:57
Ngày 8/7, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil Raul Jungmann tuyên bố, không có cơ hội cho những kẻ khủng bố vào nước này trong thời điểm diễn ra Olympics

Olympic 2016: Giao thông tại Rio là “mối lo ngại lớn”Rio tuyên bố tình trạng khẩn cấp về tài chính, kêu gọi tài trợ cho OlympicsWHO bác yêu cầu lùi Olympic ở Brazil vì dịch Zika


Lực lượng an ninh Brazil tăng cường bảo vệ an ninh cho Olympic Rio 2016. (Ảnh: AP).

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa diễn ra Lễ khai mạc Thế vận hội 2016 tại Brazil. 2.400 binh lính hôm qua đã tham gia một buổi lễ, thể hiện sức mạnh quân sự cũng như khả năng đảm bảo an toàn cho khoảng 500.000 du khách quốc tế dự kiến đến với Thế vận hội Olympics.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Quốc phòng Brazil khẳng định: “Cho đến thời điểm hiện nay, không có khả năng xảy ra các vụ tấn công. Brazil là một đất nước hòa bình và thường không xảy ra các vụ tấn công khủng bố. Brazil cũng là một quốc gia biết cách làm thế nào để bảo vệ mình khỏi các vụ tấn công. Nếu có bất cứ điều gì xảy ra, chúng tôi sẽ quyết tâm tìm kiếm chứng cứ và trừng phạt những người muốn phá hoại Thế vận hội”.

Theo Bộ Quốc phòng Brazil, các đơn vị tình báo quân sự sẽ được triển khai tại những địa điểm chiến lược của đất nước để đảm bảo không có cá nhân nào có thể vào đất nước để tiến hành các vụ tấn công trong thời gian diễn ra Thế vận hội. Tháng trước, Brazil cũng đã cung cấp khoản vay gần 900 triệu USD cho bang Rio de Janeiro để đảm bảo an ninh cho Thế vận hội./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Hôm nay 16/1, xét xử sơ thẩm vụ án 'khủng bố' tại tỉnh Đắk Lắk

Ngày 16/1/2024, Tòa án Nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Vụ án “Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân; Khủng bố; Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép; Che giấu tội phạm” xảy ra tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vào ngày 11/6/2023.

Hôm nay 16 1, xét xử sơ thẩm vụ án khủng bố tại tỉnh Đắk Lắk
Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hy vọng Thế vận hội (Olympic) Paris 2024 sẽ là “ánh sáng cuối đường hầm” sau hai kỳ Thế vận hội bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, ban tổ chức phải đối mặt với những thách thức lớn về an ninh trước khi lễ khai mạc độc đáo được ấn định sẽ diễn ra vào ngày 26/7/2024.

Paris đối mặt với những thách thức an ninh lớn trong Thế vận hội đầu tiên hậu COVID
Return to top