Thế giới

Brazil loại trừ bệnh giun chỉ bạch huyết khỏi vấn đề sức khỏe cộng đồng

ClockThứ Năm, 03/10/2024 10:34
TTH - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa lên tiếng chúc mừng Brazil vì đã loại trừ được bệnh giun chỉ bạch huyết khỏi vấn đề sức khỏe cộng đồng.

Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

 Nhân viên y tế điều trị cho các bệnh nhân tại một bệnh viện ở thành phố Manaus, Brazil. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết: “Loại trừ được một căn bệnh là một thành tựu trọng đại, đòi hỏi sự cam kết không ngừng nghỉ. Đây là một minh chứng khác về tiến bộ đáng kinh ngạc mà chúng ta đã đạt được trong nỗ lực chống lại các bệnh nhiệt đới bị lãng quên, và mang lại hy vọng cho nhiều quốc gia vẫn đang chống lại bệnh giun chỉ bạch huyết rằng, họ cũng có thể loại trừ được căn bệnh này”.

Trong nhiều thế kỷ, căn bệnh này đã ảnh hưởng đến hàng triệu người trên toàn thế giới, gây đau đớn, sưng tấy mãn tính, nghiêm trọng, tàn tật nghiêm trọng và kỳ thị xã hội.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ Reuters, WHO & KPL)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030

Ngày 23/2, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương tổng kết công tác phòng, chống sốt rét, ký sinh trùng, côn trùng năm 2023; triển khai kế hoạch năm 2024 và thúc đẩy loại trừ sốt rét ở Việt Nam”. Đầu cầu Thừa Thiên Huế có đại diện Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, TTYT Phong Điền, Nam Đông, A Lưới.

Đảm bảo mục tiêu loại trừ bệnh sốt rét trong cả nước vào năm 2030
WHO kêu gọi đổi mới nỗ lực toàn cầu để loại bỏ các bệnh nhiệt đới bị lãng quên

Trong Ngày Thế giới phòng chống các bệnh nhiệt đới bị lãng quên năm nay (30/1/2024), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi tất cả các nhà lãnh đạo, cộng đồng và các đối tác cùng đoàn kết và hành động để giải quyết và loại bỏ sự bất bình đẳng gây ra các bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs).

WHO kêu gọi đổi mới nỗ lực toàn cầu để loại bỏ các bệnh nhiệt đới bị lãng quên
Return to top