Thế giới

Các ngân hàng lớn nhất thế giới kiếm được 3 tỷ USD từ “khoản nợ xanh”

ClockThứ Sáu, 05/01/2024 11:43
TTH - Năm thứ hai liên tiếp, các ngân hàng toàn cầu đã kiếm được nhiều tiền hơn từ việc bảo lãnh phát hành trái phiếu và cung cấp các khoản vay cho những dự án xanh, so với số tiền kiếm được từ việc tài trợ cho các hoạt động dầu khí và than đá.

Avianca Airlines là hãng hàng không đúng giờ nhất thế giới năm 2023Nền kinh tế toàn cầu năm 2024 có nhiều vấn đề cần theo dõi2024 sẽ là “năm của các chuyến đi khắp thế giới”

Lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà. Ảnh minh họa: TTXVN 

Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, những nhà cho vay lớn nhất thế giới đã tạo ra tổng cộng khoảng 3 tỷ USD trong năm 2023.

 Các ngân hàng châu Âu dẫn đầu quá trình chuyển đổi này. Trong đó BNP, ngân hàng lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU), đã thu về gần 130 triệu USD từ hoạt động kinh doanh tài chính xanh. Tiếp theo là Credit Agricole (96 triệu USD) và HSBC Holdings (94 triệu USD).

LÊ THẢO (Lược dịch từ Bloomberg & The Business Times)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
FAO: Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4

Hãng tin Xinhua ngày 4/5 cập nhật thông tin từ Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) cho biết, giá lương thực toàn cầu đã tăng tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 4 vừa qua. Đây là lần đầu tiên trong 2 năm, giá lương thực tăng trong nhiều tháng.

FAO Giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng 4
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Return to top