Thế giới

CNN gợi ý 24 loại sandwich ngon nhất thế giới, trong đó có bánh mì

ClockThứ Bảy, 22/04/2023 14:29
TTH.VN - Chuyên trang du lịch của Tạp chí CNN vừa có bài viết gợi ý đến độc giả 24 loại bánh sandwich ngon nhất thế giới. Đáng chú ý, bánh mì của Việt Nam vinh dự góp mặt trong danh sách này.

Time Out công bố danh sách thành phố “tốt nhất thế giới” về giao thông công cộngThành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 điểm đến xu hướng hàng đầu trên Google Flights

leftcenterrightdel
 Món bánh mì Việt Nam. Ảnh minh họa: Báo Tin tức/TTXVN

Bài viết được mở đầu với câu hỏi: “Liệu có món ăn nào đơn giản, phổ biến hơn, nhưng được mọi người yêu thích rộng rãi hơn các loại bánh sandwich hay không?”

Chuyên trang này cho rằng, hầu như không có quốc gia nào trên hành tinh này không nghĩ đến vài loại bánh với một số loại nhân được kẹp bên trong. Và theo một cách nào đó, việc dạo quanh những loại bánh sandwich của thế giới cũng giống như việc đi du lịch trên thế giới.

Nhằm giúp độc giả thu hẹp lựa chọn đối với các loại bánh sandwich, để lên kế hoạch cho những chuyến đi tiếp theo, bài viết đã gợi ý 24 trong số những loại bánh sandwich ngon nhất thế giới, trong đó có món bánh mì.

“Bánh mì hiện đang được bán trên những chiếc xe bán thức ăn ở hầu hết các góc phố ở thành phố Hồ Chí Minh, cũng như trên khắp Việt Nam, và được yêu thích rộng rãi ngay cả ở bên ngoài biên giới của đất nước”, bài viết cho biết trong một mô tả về bánh mì.

Theo đó, phiên bản điển hình của bánh mì gồm có thịt lợn, chả lụa, cà rốt và củ cải trắng ngâm giấm, lá ngò, sốt mayonnaise, kết hợp cùng những thành phần khác. Ngoài ra, du khách còn có thể tìm thấy các phiên bản khác của bánh mì, với đậu phụ và gà nướng sả thái lát mỏng. Hương vị của bánh mì được đánh giá là “giòn, tươi, thơm và cực kỳ ngon miệng”.

Bên cạnh món bánh mì của Việt Nam, những loại bánh sandwich khác trên thế giới xuất hiện trong danh sách này bao gồm: Torta ahogada (Mexico); Tramezzino (Italy); Shawarma (khu vực Trung Đông); Pambazo (Mexico); Muffaletta (thành phố New Orleans, tiểu bang Louisiana, Mỹ); Chivito (Uruguay); Pan Bagnat (Pháp); Smørrebrød (Đan Mạch); Spatlo (Nam Phi); sandwich thịt hun khói Montreal (Canada); Po'boy (New Orleans, Mỹ); Fricassé (Tunisia); sandwich Cuba, hay bánh mì kẹp kiểu Cuba (có thể được tìm thấy ở Cuba và Mỹ); sandwich dưa chuột (Vương quốc Anh); Chip butty (Vương quốc Anh); Katsu sando (Nhật Bản); Reuben (Mỹ); Croque monsieur/madame (Pháp); Philly cheesesteak (thành phố Philadelphia, tiểu bang Pennsylvania, Mỹ); Broodje haring (Hà Lan); Falafel pita (khu vực Trung Đông); Choripán (Argentina); và Lobster roll (vùng New England, Mỹ).

THANH NGÂN (Lược dịch từ CNN)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Return to top