Thế giới

Cuba cam kết tăng cường hợp tác với tổ chức UNESCO

ClockChủ Nhật, 08/12/2019 09:22
Lãnh đạo Cuba và người đứng đầu UNESCO đã thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp hiện tại giữa Cuba và tổ chức thuộc Liên hợp quốc, đồng thời cam kết tiếp tục hợp tác để tăng cường mối quan hệ này.

Cuba phấn đấu sản xuất được năng lượng tái tạo đáp ứng 25% nhu cầuThủ đô Havana của Cuba kỷ niệm tròn 500 năm tuổiNhiều nước thành viên Liên Hiệp quốc kêu gọi Mỹ dỡ bỏ cấm vận CubaBước đi mới nhằm thắt chặt quan hệ giữa Nga và Cuba

Tổng giám đốc UNESCO tại sân bay quốc tế Jose Marti. Nguồn: ACN

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel chiều 6/12 (giờ địa phương) đã có buổi tiếp Tổng giám đốc Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) Audrey Azoulay, nhân chuyến thăm chính thức của quan chức Liên hợp quốc này tới đảo quốc Caribe.

Theo hãng Thông tấn Nhà nước Cuba (ACN), tại cuộc gặp, lãnh đạo Cuba và người đứng đầu UNESCO đã thảo luận về mối quan hệ tốt đẹp hiện tại giữa Cuba và tổ chức thuộc Liên hợp quốc, đồng thời cam kết tiếp tục hợp tác để tăng cường mối quan hệ này.

Hai nhã lãnh đạo cũng đồng thời nhấn mạnh những ưu tiên của cả hai bên dành cho sự phát triển của giáo dục, văn hóa và khoa học cũng như việc sử dụng công nghệ mới, bên cạnh những đề tài có liên quan tới chương trình nghị sự và nhiệm vụ của UNESCO.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Cuba từ ngày 4-8/12, bên cạnh các hoạt động khác, Tổng giám đốc UNESCO đã có các cuộc gặp riêng với Ngoại trưởng nước chủ nhà Bruno Rodriguez để thảo luận về hợp tác song phương trong các lĩnh vực như đấu tranh chống biến đổi khí hậu và bảo tồn di sản, và tiếp xúc với nhà sử học của La Habana Eusebio Leal, người có đóng góp mang tính quyết định cho các công trình khôi phục và bảo tồn các công trình trong khu phố cổ La Habana (La Habana Vieja) - được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa nhân loại từ năm 1982.

Bà Audrey Azoulay là Tổng giám đốc thứ 6 của UNESCO tới thăm Cuba kể từ sau chiến thắng của cuộc Cách mạng Cuba năm 1959.

Gia nhập UNESCO từ năm 1947, Cuba và tổ chức quốc tế này cho tới nay luôn duy trì các liên kết và hợp tác không bị gián đoạn. UNESCO là cơ quan đặc biệt trong hệ thống của Liên hợp quốc có nhiều mục tiêu trùng khớp với những mục tiêu của cuộc Cách mạng Cuba.

Từ năm 1994, Cuba và UNESCO đồng chủ trì Giải thưởng Quốc tế UNESCO-Jose Marti, nhằm vinh danh những đóng góp đặc biệt đối với sự đoàn kết và hội nhập của các nước Mỹ Latinh và Caribe, cũng như công tác bảo tồn những truyền thống văn hóa và lịch sử có giá trị của chính trị gia, nhà văn và anh hùng dân tộc Cuba./.                          

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Sau 2 năm, RCEP vẫn thúc đẩy tăng cường thương mại trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ gia tăng

Hãng tin Global Times cho biết, vào ngày 1/1/2024, nhân kỷ niệm 2 năm thiết lập hiệp định, các chuyên gia Trung Quốc mới đây đã dành nhiều lời ca ngợi vai trò quan trọng của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) trong việc thúc đẩy hợp tác đầu tư và thương mại khu vực, bất chấp chủ nghĩa bảo hộ đang gia tăng.

Sau 2 năm, RCEP vẫn thúc đẩy tăng cường thương mại trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ gia tăng
Return to top