Thế giới

Đại hội đồng LHQ phê duyệt ngân sách trị giá 3,59 tỷ USD cho năm 2024

ClockThứ Hai, 25/12/2023 15:07
TTH.VN - Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) vừa phê duyệt gói ngân sách trị giá 3,59 tỷ USD cho năm 2024, bao gồm việc thành lập một tài khoản đặc biệt để tài trợ cho quỹ xây dựng hòa bình của LHQ.

LHQ đề xuất ngân sách 3,3 tỷ USD cho năm 2024Ngân sách năm 2020 của Liên hợp quốc lên tới 3.084 tỷ USD

 Quang cảnh một phiên họp của Đại Hội đồng Liên Hiệp Quốc. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Bên cạnh đó, Đại hội đồng gồm 193 thành viên cũng đã thông qua gần 50 triệu USD tài trợ bổ sung cho các quyết định của Hội đồng Nhân quyền của LHQ; đồng thời quyết định thành lập Tài khoản Xây dựng Hòa bình, một tài khoản đặc biệt trong nhiều năm, như một phương thức tài trợ cho Quỹ Xây dựng Hòa bình.

Được biết, Quỹ Xây dựng Hòa bình là công cụ hàng đầu của LHQ nhằm đầu tư vào các nỗ lực phòng ngừa và xây dựng hòa bình, đồng thời hỗ trợ những phản ứng chung nhằm giải quyết các cơ hội xây dựng hòa bình quan trọng, kết nối các trụ cột phát triển, nhân đạo, nhân quyền và xây dựng hòa bình.

 

THANH NGÂN (Lược dịch từ UN News)
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

LHQ kêu gọi “sự thay đổi mạnh mẽ” để chuyển đổi giáo dục trên toàn thế giới

Tham gia Sự kiện đặc biệt về Giáo dục chuyển đổi - một phần của Diễn đàn chính trị cấp cao (HLPF) đang diễn ra và hướng tới Hội nghị thượng đỉnh Tương lai sắp tới vào tháng 9/2024, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh giữa cuộc khủng hoảng toàn cầu về giáo dục hiện nay, cần một “sự thay đổi mạnh mẽ” để hình thành một thế giới hòa bình, bền vững và công bằng hơn.

LHQ kêu gọi “sự thay đổi mạnh mẽ” để chuyển đổi giáo dục trên toàn thế giới
Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia

Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) vừa hỗ trợ 28 quốc gia huy động được 70 triệu USD tài trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) để giải quyết vấn đề bền vững đô thị, quản lý nước ngầm, mất đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và suy thoái đất.

Phê duyệt 70 triệu USD hỗ trợ các dự án của FAO tại 28 quốc gia
Thế giới đang đi chệch hướng trong các mục tiêu về môi trường, sức khỏe và nạn đói

Trong Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, Liên hợp quốc cho biết, thế giới đang đi chệch hướng trong hầu hết các mục tiêu phát triển bền vững đã được thống nhất trong năm 2015, chẳng hạn như giải quyết tình trạng đói nghèo, bảo vệ môi trường...Theo báo cáo, nguyên nhân dẫn tới sự tụt hậu này được cho là do sự thiếu hụt nguồn tài trợ, căng thẳng địa chính trị và tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19.

Thế giới đang đi chệch hướng trong các mục tiêu về môi trường, sức khỏe và nạn đói
Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán 17/6:
LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất

Khi gần 40% đất đai trên khắp hành tinh bị suy thoái và thêm nhiều mẫu đất tiếp tục bị thiệt hại mỗi giây, các chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng phải thúc đẩy hành động để khắc phục những tổn thất và bảo vệ Trái đất, Tổng thư ký LHQ António Guterres nhấn mạnh trong một thông điệp nhân Ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán, được đánh dấu vào ngày 17/6 hàng năm.

LHQ kêu gọi hành động khắc phục thiệt hại và bảo vệ Trái đất
Return to top